Hàng xóm ở Nhật bàng hoàng trước tin bé gái Việt thiệt mạng

Ngoisao.net - 27/03/2017, 10:20

Trong tâm trí của những người hàng xóm sống gần nhà bé Linh tại Nhật, cô bé ngoan ngoãn, lễ phép và rất đáng yêu.

hang-xom-xot-thuong-be-gai-viet-thiet-mang-o-nhat

Cô bé Nhật Linh hàng ngày thường đi bộ đến trường. Ảnh chụp từ camera an ninh.

Vụ việc bé gái 9 tuổi người Việt mất tích ngày 24/3 và sau đó được tìm thấy xác trên một bãi cỏ gần ống thoát nước tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, gây chấn động cộng đồng người Việt ở Nhật, cũng như các phụ huynh có con nhỏ. Một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể bé gái trong trạng thái không mặc quần áo bên bờ sông Tone.

Trước những thông tin đó, hàng xóm sống gần nhà bé Linh tại Nhật đã bày tỏ sự thương tiếc cô bé xấu số.

"Thật không thể tin nổi, cô bé ấy rất lễ phép, ngoan ngoãn và đáng yêu", một hàng xóm, 69 tuổi, ở gần nhà bé Linh đau xót thốt lên.

Bé Linh sống trong một gia đình bốn người, gồm bố mẹ và em trai. Bà lão kể, bố của bé có thể sử dụng thành thạo tiếng Nhật còn mẹ thì không nói được nhiều lắm, theo Yahoo Japan. Người hàng xóm nhớ lại kỷ niệm của hai bà cháu vào mùa hè năm ngoái. Khi bà hỏi về loại rau được trồng trong vườn, bé Linh tươi cười trả lời: "Đây là rau của Việt Nam đấy bà ạ". 

Sau giờ học, các bạn cùng lớp rất hay đến nhà Linh chơi. Vào kỳ nghỉ đông, bé Linh cùng bố mẹ và em trai về Việt Nam thăm nhà. Lúc quay lại Nhật, gia đình bé đã tặng bà quà Việt Nam. Trong tâm trí của bà lão, cô bé người Việt hát rất hay các bài hát của nhóm nhạc nổi tiếng Nhật Bản, KB48.

"Tôi đã cầu nguyện cho con bé về nhà bình an", bà lão nói trong đau đớn.

Kể lại ấn tượng về Linh với tờ Asahi, một hàng xóm 68 tuổi khác vẫn nhớ như in hình ảnh cô bé người Việt chăm sóc cho em trai. Cô bé cho em ngồi lên xe đạp rồi chở đi. Mùa đông năm ngoái, có lần người phụ nữ này gặp Linh lúc bà đang dẫn cháu đi dạo. Linh thân thiện với cháu gái bà và còn rủ bé cùng chơi.

"Linh là một cô bé rất đáng yêu. Tôi ước gì đó không phải là bé", bà lão ngậm ngùi tâm sự.

hang-xom-xot-thuong-be-gai-viet-thiet-mang-o-nhat-1

Một người đàn ông đi câu cá đã phát hiện ra thi thể bé gái bên bờ sông Tone. Ảnh: Yahoo Japan.

Ủy ban Giáo dục đào tạo thành phố Matsudo, nơi bé Linh sống, đã tổ chức họp báo vào tối 26/3. Họ thông báo chưa có thông tin hay manh mối gì về tình nghi quanh khu vực trường tiểu học của bé Linh.

Ông Junichi Ito, người đứng đầu Ủy ban, cho biết: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc và sẽ nhanh chóng tìm ra kẻ đã tước đi mạng sống của bé để đưa chúng ra ánh sáng".

Không chỉ để lại ấn tượng tốt với hàng xóm, tại trường nơi Linh học, cô bé được thầy cô và bạn bè quý mến. 

"Linh rất lễ phép. Cô bé hay nói: 'Em chào thày ạ' khi gặp tôi ở hành lang trường", thày giáo hỗ trợ công tác điều tra tại trường kể. "Tôi vô cùng thương tiếc bé".

Trên Facebook cá nhân mẹ bé Linh, lời khẩn cầu con về nhà viết ngày 25/3 khiến nhiều người chua xót. Lời khẩn cầu ấy của người mẹ cuối cùng đã không thể trở thành hiện thực.

 

Trước đó, thông tin về việc bé gái người Việt mất tích ở Nhật xuất hiện đầu tiên trên Facebook Abby Hoàng, sau đó nhanh chóng được chia sẻ khắp mạng xã hội.

"Em bé trong ảnh tên Lê Thị Nhật Linh (em gái mình). Em 10 tuổi. Định cư và sống với bố mẹ ở Nhật. Mẹ em về Việt Nam được ba ngày thì em bị bắt cóc tại Nhật. Hai ngày trước cô giáo gọi điện báo em không đến trường (vì trường ngay gần nhà nên em tự đi bộ đến trường). Bố em ở bên ấy có báo công an nhưng không hề có dấu vết gì của em, ngoài hình ảnh có một chiếc xe theo dõi em cả tháng nay từ camera an ninh, nghi là chiếc xe đã bắt cóc em hai ngày trước nhưng biển số bị che mất. Ngoài ra, không có một chút thông tin nào của em", trích bài viết trên Facebook Abby Hoàng.

Từng đọc trên mạng về trường hợp một người mẹ đã tìm thấy đứa con sau hai ngày bị bắt cóc nhờ sức mạnh của mạng xã hội, Abby Hoàng hy vọng có điều kỳ diệu xảy ra.

"Với sự cầu xin từ đáy lòng, em xin mọi người giúp share bài viết này, để ai nhìn thấy bé sẽ liên lạc với mình, để bé có thể trở về với gia đình. Gia đình mình bây giờ như ngồi trên đống lửa. Mẹ con bé suy sụp hoàn toàn rồi", Abby Hoàng viết.

Abby Hoàng cho hay, bé gái cao 130 cm, vóc dáng trung bình, tóc đen. Hôm mất tích, bé mặc áo khoác màu xám, quần hồng, giày màu trắng, đen, đội mũ vàng và đeo cặp đỏ.

Theo thông tin từ truyền thông Nhật, bé gái quốc tịch Việt Nam sống gần thành phố Matsudo, sáng 24/3 phải đến lớp học nhưng lại không xuất hiện ở trường. Cảnh sát cho hay nhiều người đã thông báo nhìn thấy một bé gái giống với miêu tả về nạn nhân. Thi thể em được tìm thấy cách trường khoảng 10 km.

 

Theo Phượng Lê - Hà Phương/Ngoisao.net

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất