Hàng loạt facebook giả danh nghi can vụ trọng án ở Bình Phước để câu like

Kênh 14 - 12/07/2015, 08:57

Trong khi mọi người đang vô cùng thương tiếc cho các nạn nhân xấu số và dõi theo từng tình tiết trong vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước thì nhiều người lại lợi dụng vụ trọng án này nhằm mục đích câu like, khiến cư dân mạng vô cùng bức xúc.

Tối 10-7, ngay sau khi cơ quan điều tra công bố danh tính hai nghi can của vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (ấp 1, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước), trên mạng xã hội đã xuất hiện rất nhiều tài khoản facebook mạo danh 2 nghi can của vụ án là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến để câu like. 
 
Các tài khoản này đa phần là các trang fanpage, không rõ chủ nhân. Admin của các trang này thường sử dụng nickname, ảnh đại diện (avatar) và ảnh bìa (cover) lấy từ tài khoản facebook của nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. Các fanpage này nhanh chóng đạt lượng like lớn. Một số trang đạt 31.000 lượt like chỉ sau vài giờ thành lập. 
 
Nội dung ở những page này chủ yếu là chia sẻ link các bài báo xung quanh vụ trọng án xảy ra ở Bình Phước. Bên cạnh đó, nhiều fanpage còn đăng tải hàng loạt bức ảnh tình cảm của Nguyễn Hải Dương và nạn nhân Ánh Linh. Cá biệt, một số fanpage còn sử dụng hình ảnh bé Na (bé gái 18 tháng tuổi duy nhất sống sót trong vụ thảm án) để câu like.



Một số fanpage mạo danh nghi can Nguyễn hải Dương nhanh chóng đạt lượng like lớn chỉ sau vài giờ thành lập.


Hình ảnh trên các trang fanepage này đều được lấy từ facebook nghi phạm. Đa số nội dung các page là những status trích dẫn thông tin đã đăng tải trên các trang báo cùng những hình ảnh nghi can chụp chung với nạn nhân Dư Thị Ánh Linh và bé Na (em Linh).

 

Một facebook ảo còn đăng rất nhiều ảnh của Dương và Linh lúc hai người còn yêu nhau.

 
Trước đó, vào tối ngày 10-7, cơ quan Công an đã công bố kết quả điều tra, khẳng định hai nghi can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến là hung thủ gây ra vụ thảm sát man rợ. Trong đó, nghi can Nguyễn Hải Dương được xác định là đối tượng chủ mưu. Dương từng là người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ). Vì người yêu có bạn trai mới và gia đình ngăn cấm tình cảm của Dương với Linh nên Dương đã lập kế hoạch, âm mưu sát hại cả gia đình Linh để trả thù tình. Trong quá trình gây án, Dương đã dụ dỗ Vũ Văn Tiến làm đồng phạm. Tiến vì ham tiền, đã trợ giúp Dương và trở thành thủ phạm gây ra vụ tàn sát chấn động dư luận.
 
Tại cơ quan điều tra, Dương cũng khai nhận mình là kẻ chủ mưu, trực tiếp ra tay sát hại 5 người trong gia đình nạn nhân. Tiến giúp y khống chế các nạn nhân và ra tay sát hại bà Nga (vợ ông Mỹ).
 
Sau khi các thông tin được chính thức công bố đồng thời cơ quan điều tra đã bắt được nghi phạm, cộng đồng mạng đã nhanh chóng tìm ra các bức hình cá nhân trong tài khoản facebook của chúng. Vài giờ sau đó, chân dung hai nghi can được chia sẻ hàng trăm lượt trên facebook.
 

Nghi can Nguyễn Hải Dương (bên trái) và Vũ Văn Tiến (bên phải) được cơ quan điều tra khẳng định là thủ phạm gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại Bình Phước diễn ra ngày 7/7 vừa qua. 
 
Ngay lập tức đã có hàng loạt tài khoản Facebook giả của nghi can được lập ra, hòng lợi dụng sự quan tâm của dư luận để câu like. Tuy nhiên, chiêu trò này dễ dàng bị cư dân mạng bóc mẽ. Nhiều người bày tỏ thái độ bức xúc và cho rằng đây thực sự là những hành động thể hiện sự vô cảm trước nỗi đau không chỉ của gia đình nạn nhân mà của toàn xã hội.
 
"Ai mà lập ra fanpage này đúng là tệ quá..., bao nhiêu người tiếc thương cho người xấu số, vậy mà y tìm kiếm sự thỏa mãn trên nỗi đau và xác chết của người khác" - facebooker T.H. chia sẻ. "Sao ác vậy admin, thay vì cầu nguyện cho người đã mất thì lại lập ra fanpage này. Để làm gì vậy hả? Câu like hay mục đích gì khác" - một người dùng mạng thắc mắc.
 
"Có thể thấy đây là hành động rất đáng lên án trong khi cả xã hội đang vô cùng bàng hoàng đau xót cho các nạn nhân xấu số ở Bình Phước và phẫn nộ trước tội ác man rợ của hung thủ. Mong bạn admin hãy xóa fanpage này đi ạ, đừng làm những chuyện rẻ tiền như vây" - facebooker T.D chia sẻ.
 
Bất chấp thái độ khó chịu, sự phàn nàn của cộng đồng mạng, các fanpage này vẫn ngang nhiên hoạt động, tiếp tục hia sẻ các bức hình của những nạn nhân xấu số. 
 
Trong khi đó, một số người có tên trùng với các nghi can cũng đang gặp phải phiền phức lớn vì được nhiều bạn bè, người quen nhảy vào hỏi thăm. 
 
Một người có tên trùng với facebook của một nghi can đang đau đầu vì bị làm phiền.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất