Hàng loạt Á hậu, MC, người mẫu... bán dâm nghìn đô: Bị phạt cao nhất 500.000 đồng

Kênh 14 - 07/09/2018, 10:49

Theo luật hiện hành, hành vi bán dâm chỉ bị phạt hành chính từ 100 đến 300 nghìn đồng, kể cả trường hợp tái phạm ngay lập tức mức phạt cũng không quá 300 nghìn đồng. Luật pháp hiện tại đã xóa bỏ hình thức tập trung những người bán dâm vào trại giáo dục nhân phẩm, thông tin cá nhân của họ cũng ...

Liên quan đến vụ mua bán dâm có giá hàng chục nghìn đô la một lượt ở TP Hồ Chí Minh vừa bị công an triệt phá, chúng tôi đã trao đổi với Luật sư Nguyễn Anh Thơm, - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (Đoàn luật sư TP Hà Nội) để tìm hiểu về hình thức xử phạt. 

Luật sư Thơm cho biết, trước năm 2013, luật pháp Việt Nam có quy định đối với người bán dâm là nữ giới, ngoài bị phạt hành chính thì đối tượng còn bị đưa vào các trung tâm phục hồi nhân phẩm trong một thời gian nhất định. 

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, căn cứ Điều 23 Nghị định 167/2013/NĐ-CP, hành vi bán dâm chỉ bị phạt hành chính từ 100 đến 300 nghìn đồng, trong trường hợp bán dâm cho nhiều người cùng một lúc thì tăng mức phạt lên 500 nghìn đồng. 

 - Ảnh 1.

"Chân dài" trong đường dây mại dâm của tú ông Kiều Đại Dũ

Luật sư cho biết thêm, kể cả trong trường hợp những đối tượng này tái phạm ngay lập tức thì mức phạt cũng không quá 300 nghìn đồng vì đây không thuộc trường hợp bán dâm cho nhiều người. Trừ trường hợp trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng phát hiện các đối tượng bán dâm còn môi giới mại dâm cho các đối tượng khác thì lại sẽ có hình thức xử phạt bổ sung theo quy định đối với người môi giới mại dâm. 

" Hình thức xử phạt này chỉ mang tính chất cảnh cáo, răn đe, phần nhiều tác động vào danh dự, lòng tự trọng. Tuy nhiên nếu các đối tượng coi tiền quan trọng hơn những thứ đó thì hình phạt này sẽ không mấy tác dụng. Hơn nữa thông tin của các đối tượng mua bán dâm lại không được công khai, họ vẫn được hưởng đầy đủ các quyền công dân như việc lên mạng xã hội thanh minh hành vi của mình ", luật sư Thơm nói. 

Cũng theo luật sư Thơm, Điều 22, 23 Nghị định 167/2013 quy định người mua dâm chỉ bị phạt hành chính từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng, cũng không bị công khai thông tin và vẫn được hưởng đầy đủ các quyền công dân khác. 

Riêng đối với hành vi môi giới mại dâm, Điều 328 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định, những đối tượng mang tội danh này sẽ bị phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm. Nếu thuộc một trong các trường hợp: Môi giới mại dâm cho người từ 16 đến 18 tuổi; có tổ chức; có tính chất chuyên nghiệp; phạm tội 2 lần trở lên; môi giới mại dâm cho 2 người trở lên; thu lợi bất chính từ 100 đến 500 triệu đồng sẽ bị phạt tù từ 3 đến 7 năm. 

Đối tượng môi giới mại dâm sẽ bị phạt từ 7 đến 15 năm tù nếu phạm tội một trong các trường hợp: Môi giới cho người 13 đến 16 tuổi; thu lợi bất chính hơn 500 triệu đồng. Ngoài ra đối tượng môi giới mại dâm còn bị phạt tiền từ 10 đến 50 triệu đồng. 

Như tin đã đưa trước đó, chiều 30/8, Công an TP HCM đồng loạt ập vào một số khách sạn trên địa bàn. Tại đây lực lượng chức năng đã phát hiện 4 cặp nam nữ đang mua bán dâm. Đáng nói, trong 4 chân dài bán dâm có á hậu T.D. và MC C.V.. Kết quả điều tra ban đầu cho biết các đối tượng này nằm trong đường dây môi giới mại dâm của Kiều Đại Dũ tổ chức. Giá mỗi lần đi khách của các chân dài có thể lên đến 25 ngìn đô la một giờ. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.
Theo Bá Cường/Thời đại

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất