Hàn Quốc gia hạn visa du lịch lên 6 tháng

Ngoisao.net - 03/07/2015, 08:13

Để kích cầu cho ngành du lịch đang bị sụt giảm do dịch MERS, Bộ Tư pháp Hàn Quốc vừa thi hành một số chính sách liên quan đến visa du lịch vào nước này. 

Theo thông báo của Tổng cục du lịch Hàn Quốc KTO, đối với những du khách đã được cấp visa Hàn Quốc ngắn hạn (mọi loại visa ngắn hạn, trong đó có visa du lịch) một lần trước và trong thời gian dịch MERS bùng nổ (từ ngày 1/3 đến ngày 30/6) nhưng chưa thể thực hiện chuyến đi, sẽ được gia hạn visa ngắn hạn một lần này từ 3 tháng lên 6 tháng. 

Ngoài ra, để duy trì lượng khách nước ngoài đến Hàn Quốc trong lúc đang có dịch bệnh, Hàn Quốc cũng đã thực thi chính sách miễn hoàn toàn phí xin visa đối với đối tượng khách đi theo đoàn khen thưởng (đoàn du lịch do một công ty/ tổ chức bảo trợ và chi trả toàn bộ chi phí) tới từ Trung Quốc, Việt Nam, Philippines, Indonesia, Campuchia trong vòng 3 tháng (từ ngày 6/7 đến 30/9).

Những cảnh đẹp ở Hàn Quốc đang chờ bạn khám phá. ẢNh: KTO.

Những cảnh đẹp ở Hàn Quốc đang chờ bạn khám phá. Ảnh: KTO.

Để tránh phiền hà cho du khách trong thủ tục xin gia hạn visa tại các cơ quan, dự kiến Hàn Quốc sẽ cho phép nhập cảnh đối với những du khách có visa đã quá hạn nhập cảnh ngay tại sân bay.

Thông qua những chính sách lần này, Bộ Tư pháp Hàn Quốc mong muốn dẹp bỏ lo lắng của người dân cũng như các doanh nghiệp lữ hành về dịch Mers, đồng thời muốn tạo thúc đẩy sự phát triển của kinh tế nói chung và du lịch của Hàn Quốc nói riêng thông qua viêc tạo điều kiện dễ dàng hơn cho du khách quốc tế đến thăm Hàn Quốc.

Hà Đan

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất