"Girl khùng" Diệu Nhi từng nhịn ăn, chỉ uống nước vì bị chê xấu

Ione - 29/07/2015, 08:31

Trong "Chiến dịch chống ế", Linh Đan tự tin với tuyệt chiêu cua trai bao nhiêu thì ngoài đời lại nhát bấy nhiêu. Nữ diễn viên hài bật mí sẽ không theo đuổi phong cách sexy và nói không với scandal.

Trần Thị Diệu Nhi (1991) là gương mặt được nhiều bạn trẻ biết đến và yêu mến qua các vai diễn hài. Từ sân khấu kịch bén duyên qua truyền hình, Diệu Nhi đang ngày càng trưởng thành trong diễn xuất. Các vai diễn cộp mác phong cách khùng khùng, tưng tửng của chị luôn khiến nhiều người xem bật cười. Ngoài đời thường phong cách này cũng được Diệu Nhi phát huy, tạo sự gần gũi với người đối diện.

Dieu-Nhi-1-JPG.jpg

Diệu Nhi - diễn viên đang được nhiều bạn trẻ yêu mến.

Cùng chúng tớ phỏng vấn nữ diễn viên hài đang lên này nhé!

- Hi Diệu Nhi, chị thấy mình của 3-4 năm về trước và hiện tại có sự khác biệt như thế nào?

- Rất là khác luôn ấy. Diệu Nhi của 3 năm về trước là một cô gái chỉ biết đi học rồi về nhà. Mang tiếng là học Sân khấu nhưng mình ngày ấy lại không biết chăm chút cho ngoại hình. Trong khi nhiều bạn khác ăn mặc đẹp để lọt vào mắt xanh của các đạo diễn khi đến trường casting thì chị lại "thờ ơ". Thậm chí lục lại số ảnh cũ cứ tưởng Diệu Nhi đã trải qua một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào đó.

Diệu Nhi của bây giờ thì đã khác. Chị biết chăm chút cho ngoại hình nhiều hơn nè. Bản thân trưởng thành hơn trong suy nghĩ, kinh nghiệm diễn xuất cũng tiến bộ lên trông thấy.

- Đâu là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của chị đến thời điểm này?

- Bước ngoặt thứ nhất đó là chị được mời về sân khấu Thế Giới Trẻ khi còn là sinh viên. Thời gian này chị may mắn được sự giúp đỡ của thầy Cao Tấn Lộc và một số anh chị trong đoàn. Đến bây giờ khi bén duyên qua truyền hình chị vẫn không bao giờ quên hay cảm thấy hối hận khi đứng trên sân khấu kịch bởi đây là cái nôi chắp cánh và tạo dựng để có một Diệu Nhi như bây giờ.

Thứ hai là sau sitcom Chiến dịch chống ế được chiếu trên YouTube thì số lượng người biết đến Diệu Nhi nhiều hơn. Ra đường chị được nhiều bạn trẻ nhận ra xin chụp hình này nọ. Đó là niềm hạnh phúc của một diễn viên trẻ như chị.

Dieu-Nhi-9-JPG.jpg

Diệu Nhi của hiện tại tự nhận trưởng thành trong suy nghĩ và diễn xuất so với trước đây.

- Chị từng nặng 54kg. Vậy chị đã giảm cân như thế nào để có vóc dáng như hiện tại vậy?

- Có lần chị Nhi nghe nhiều người nói "con bé này chỉ diễn được ở mức đó thôi, không thể hơn nữa" vì ngoại hình của mình quá xấu. Chính vì lẽ đó mà quyết tâm trỗi dậy nên chị bắt đầu lao vào việc giảm cân bằng cách nhịn ăn, chỉ uống nước… Tuy nhiên nó không ổn chút nào vì khi đi tập thể dục là muốn xỉu tại chỗ. Từ đó, chị tìm hiểu và biết cần phải ăn uống nhưng hạn chế và có khoa học: ăn ít tinh bột, rau xanh, sữa chua... Hiện tại chị chỉ nặng 46kg thôi nhé.

- Các vai diễn "khùng, điên, tưng tửng" cộp mác phong cách Diệu Nhi từ đâu mà có vậy ạ?

- Diệu Nhi ngoài đời nhiều lúc cũng tưng tửng, hài hước, muốn đem lại niềm vui cho mọi người như vậy đó. Vì thế khi nhập vai chị thấy tự nhiên, diễn xuất thoải mái lắm luôn.

Từ năm 2, thầy chủ nhiệm trường Sân khấu đã định hướng chị nên theo phong cách hài. Chị cũng từng diễn vai bi nhưng thất bại vì không thể làm người xem khóc mà toàn khiến người ta cười khi thấy mặt thôi. Đây là áp lực hiện tại của chị vì sợ khán giả sẽ nghĩ mình đang đóng khung trong một hình tượng.

Dieu-Nhi-24-JPG.jpg

Biểu cảm hài hước cộp mác phong cách Diệu Nhi.

- Một Diệu Nhi "điên khùng" ngoài đời sẽ như thế nào ạ?

- Nhi hay chọc phá mọi người, hay nói nhảm. Những lần đi chơi với bạn bè thì thoải mái lắm, cứ cười đùa hô hố mà không quan tâm người xung quanh có thể đang nhìn mình với ánh mắt dò xét. Nhiều lúc phỏng vấn lên hình chị vẫn giữ cái điệu cười vô tư vì đã là tính cách thì khó mà thay đổi. Quan điểm của chị là làm sao bản thân cảm thấy thoải mái, không gây hại đến ai là được rồi (hihi).

- Chị không sợ bị nhận xét là "vô duyên" sao?

- Chị biết nhiều bạn trẻ sẽ thích hình ảnh một cô gái long lanh hơn là tưng tửng như mình. Bản thân chị tự nhận mình không có ngoại hình xuất sắc để trở thành một công chúa nhưng mình có cái "lạ" để tạo được nét riêng. Khi đọc được những bình luận chê bai về nhan sắc chị cũng buồn nhưng rồi nghĩ, bản thân mình không thể xây dựng hình ảnh lung linh thì hãy ghi điểm bằng cá tính từ con người thật. Ai thích thì mình vui, ai ghét thì mình chịu chứ đâu thể chiều lòng được tất cả đúng không.

Nói như vậy không có nghĩa Diệu Nhi là người không nghiêm túc, thiếu suy nghĩ đâu nhé. Những lúc vui vẻ thì tính cách đó mới bộc phát thôi, còn lúc vào công việc thì sẽ là một Diệu Nhi khác hẳn. Nhìn vậy thôi chứ chị Nhi sống cũng nội tâm lắm đó. Nhi chỉ muốn mọi người đến với mình bằng sự vui vẻ và truyền niềm vui đó đến với những người khác.

Dieu-Nhi-19-JPG.jpg

Diệu Nhi quyết không theo đuổi phong cách sexy và nói không scandal.

- Chị có bao giờ nghĩ sẽ thay đổi phong cách sang sexy, quyến rũ để làm mới bản thân?

- Không bao giờ có chuyện đó đâu. Chị tự thấy mình không thể sexy, quyến rũ như các anh chị khác bởi chị không có đủ "nội thất" (hình thể lẫn thần sắc) để khoe. Một phần chị cũng không thích phong cách này, sợ bị soi 3 vòng lắm. Hơn nữa, bố mẹ chị cũng không muốn chị hở hang trước mắt công chúng.

Hiện tại chị còn trẻ nên cứ là mình đi. Nếu có thì chị sẽ thay đổi ở mặt diễn xuất thôi. Chị vẫn sẽ đảm nhận các vai diễn đáng yêu nhưng càng trưởng thành chị sẽ đầu tư cho các vai diễn có chiều sâu, thậm chí là lấy được nước mắt của khán giả. Còn về style ăn mặc thì sẽ thích gì mặc nấy thôi, đừng để đến mức bị gọi là quý bà là được rùi nè.

- Chị nghĩ sao về danh "hot girl đóng hài" hay "nữ hoàng phim sitcom" mà nhiều người gắn cho?

- Ôi... đến giờ chị Nhi vẫn chưa nghe ai gọi trực tiếp mình là hot girl đâu, tại vì chị Nhi không có nhẹ nhàng, duyên dáng đến mức đó. Chị thường được gắn với các cụm từ như là "bệnh", "bạo lực" hay "girl khùng" không thôi.

Còn cụm từ "nữ hoàng phim sitcom" là do chị Nhi từng có thời gian đi nhiều vai diễn ở thể loại này nên các anh chị trong sân khấu kịch gọi vui vậy đó. Chị thì vẫn thích được gọi là diễn viên trẻ Diệu Nhi nhất.

Dieu-Nhi-27-JPG.jpg

Ngoài đời chị Diệu Nhi tự nhận mình là người "nhát trai".

- Tham gia 'Chiến dịch chống ế' với loạt tuyệt chiêu cua trai, chị có học hỏi được chút nào để áp dụng thực tiễn?

- Nói thật là các tuyệt chiêu cua trai trong phim của Linh Đan trước đó chị không hề hay biết đâu. Để áp dụng ngoài đời thường thì chị còn "gà" lắm. Trên màn ảnh nhìn chị "bạo lực" vậy đó nhưng ngoài đời thì nhát lắm, sợ bị "trai dụ" lắm luôn ấy (cười lớn). Trong chuyện tình cảm, chị phải tìm hiểu lý lịch, tiểu sử đối tượng kỹ lắm thì mới chấp nhận làm bạn chứ không sẽ bị đánh giá mất.

- Kế hoạch sắp tới của chị là gì vậy?

- Sắp tới chị sẽ tham gia Chiến dịch chống ế 2 với hình tượng hơi khác. Phần này sẽ xuất hiện rất nhiều trai đẹp. Mà bản thân chị thì thích ngắm và diễn xuất cùng trai đẹp lắm (cười lớn).

Ngoài ra chị sẽ tham gia hai dự án phim điện ảnh: Điệp vụ chân dài (chiếu vào dịp Tết), Gái già lắm chiêu (chiếu vào Valentine 2016). Bật mí là bạn sẽ thấy một Diệu Nhi hoàn toàn khác, thậm chí là chưa bao giờ tưởng tượng hoặc khó có thể nhận ra. Cùng chờ nhé!

Bài, ảnh: Xuân Tân

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất