Giọt nước mắt đằng sau ca khúc tỷ view ‘See you again"

Zing - 10/10/2015, 20:11

MV ca khúc chủ đề của bộ phim bom tấn “Fast and Furious 7” do Charlie Puth sáng tác, thể hiện cùng rapper Wiz Khalifa đã đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube sau 6 tháng ra mắt.

Cục diện của làng pop thế giới năm 2015 chưa ngã ngũ nhưng rất khó có nhạc phẩm nào thành công được như See you again của bộ đôi Charlie Puth và rapper Khalifa. Ca khúc chủ đề của bom tấn Fast and Furious 7 từng đạt quán quân tại Mỹ và 91 quốc gia khác nay đã đạt con số 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Sau 6 tháng ra mắt, người hâm mộ vẫn khóc, cười mỗi lần ca khúc này vang lên.

Giọt nước mắt đằng sau ca khúc tỷ view ‘See you again'

Charlie Puth và rapper Khalifa rất thành công với ca khúc See you again.

Ẩn hiện trong những tiếng piano chan chứa và ca từ xúc động là những tình cảm mãnh liệt. Đó là quá khứ có cả máu và nước mắt của những người bạn đã qua đời vì tai nạn. Người bạn thân của Charlie qua đời sau 1 tai nạn tại Boston và cái chết của ngôi sao điện ảnh Paul Walker là những chất liệu để làm nên bài hit này. Đến nay, người ta vẫn cứ nhắc đến câu chuyện lạ lùng đằng sau sự ra đời của ca khúc See You Again.

Tác giả Sandra Heyer từng viết về câu chuyện cảm động này. Vào một đêm muộn, Charlie lúc đó đang học bài trong căn hộ của mình thì bị cúp điện. Cậu đã gọi cho người bạn của mình cũng đang sống cùng tòa nhà. Cả hai cũng quyết định sẽ tản bộ lòng vòng trong thành phố.

Charlie Puth cho biết đêm định mệnh mệnh vào tháng 3/2012, Charlie và bạn của cậu vẫn còn là những sinh viên ngành nhạc tại một trường cao đẳng tại Boston. Họ đi lòng vòng trong thành phố giữa đêm tối, cùng nói đủ thứ trên đời dưới đất về âm nhạc và chuyện tương lai. 

Giọt nước mắt đằng sau ca khúc tỷ view ‘See you again'

Ca nhạc sĩ trẻ Charlie Puth.

"Tớ muốn trở thành một nhạc sĩ" – anh nói với người bạn thân thiết của mình. "Cậu có tài năng. Một ngày nào đó cậu sẽ viết những ca khúc rất oách và đạt quán quân" - bạn của Charlie hào hứng dự đoán.

Như một định mệnh, bạn thân của Charlie Puth không bao giờ nhìn thấy được dự đoán thành hiện thực. Ba tháng sau đêm tối đặc biệt đó, người bạn này đã gặp tai nạn và chết ngay tại chỗ khi lái xe đi qua một cây cầu ở Boston. Charlie đã hứa với cha của bạn mình "Ngày nào đó con sẽ viết 1 ca khúc dành riêng cho cậu ấy".

Sau khi tốt nghiệp, Charlie chuyển đến Los Angeles sống. Trong lúc lái xe, anh nghe được nhà làm phim Fast and Furious 7 đang tìm kiếm 1 ca khúc chủ đề cho bộ phim. Paul Walker, một trong những ngôi sao của loạt phim đã qua đời trong một tai nạn xe hơi trên trường quay trước khi bộ phim đóng máy. Nhà sản xuất đã phải viết một cái kết mới cho bộ phim và họ muốn một ca khúc xuất hiện trong trường đoạn cuối cùng để tưởng nhớ về ngôi sao này.

Charlie nghĩ rất nhiều về Paul Walker và đến người bạn cũ ở Boston. Anh ngồi xuống chiếc đàn piano quen thuộc của mình và bắt đầu viết giai điệu. "It's been a long day without you my friend" - Charlie hát những câu đầu tiên "And i'll tell you about it when i see you again". Chỉ 10 phút sau đó, ca khúc được hoàn thành. Charlie ngồi yên bên chiếc đàn piano và khóc nức nở. Cuối cùng thì anh cũng đã thực hiện được lời hứa.

 

Rất nhiều nhạc sĩ đã viết ca khúc chủ đề cho Fast and Furious 7 nhưng nhà làm phim cho rằng bài hát của Charlie tuyệt vời nhất. Họ đã ý kiến với ngôi sao da màu Wiz Khalife để thêm thắt phần nhạc rap vào ca khúc. Cuối cùng, bài hát đã xuất hiện ở cảnh cuối cùng để tưởng nhớ Paul Walker. Và sau đó, ca khúc tiến thẳng lên hạng nhất tại Mỹ và 91 quốc gia khác.

Mỗi lần nam ca sĩ trở lại Boston, anh đều ghé qua cây cầu bạn mình gặp tai nạn. "Mọi người đều nghĩ tôi là kẻ điên rồ khi tôi cứ ngồi đó rất lâu mà không chịu rời đi"- Charlie nói "Tôi hổi tưởng về tất cả những điều mà cậu ấy đã nói. Đó là buổi đêm mà suốt đời này tôi không bao giờ quên được".

Charlie Puth đã khóc nhiều lần và anh chỉ dành nước mắt cho mỗi ca khúc này. "Đây là lần đầu tôi khóc vì một ca khúc do chính mình viết ra. Thật là siêu thực" - anh nói.

Tuy nhiên See you again  không chỉ toàn nước mắt và đau thương. Người nghe trên toàn thế giới có thể rơi lệ vì tình bạn, tình anh em bất diệt trong ca khúc nhưng bài hát cũng có những dự đoán tươi sáng.

Cả Charlie và rapper Wiz Khalifa chưa hề gặp mặt nhau một lần trong lúc họ thu âm ca khúc. Họ thực hiện phần của riêng từng người tại những phòng thu âm khác nhau. 2 người mới có cơ hội chào hỏi thật sự lần đầu tiên khi đến buổi diễn thử cho chương trình Jimmy Fallon. Tuy nhiên, bài hát xúc động này đã gắn kết 2 người nghệ sĩ, tạo nên một tình bạn đẹp ở Hollywood sau những thương tổn từ sự ra đi của những người bạn cũ.

Tờ Billboard từng tiết lộ 2 nghệ sĩ Wiz Khalifa và Charlie Puth là những người vừa quen biết đã thân thiết. Đó là 1 buổi trưa đầy nắng tại New York, họ cùng chơi bi lắc và dạo phố cùng nhau. Wiz dẫn theo những chú cún và họ nói chuyện rất vui vẻ. Chỉ vừa gặp nhau trước đó một tuần, cả 2 đã giống như những người anh em tốt từ rất lâu.

Chuyển đến Los Angeles, Charlie Puth muốn trở thành 1 nhạc sĩ giỏi nhưng cuối cùng lại tỏa sáng với cả vai trò là 1 ca sĩ. Anh thực hiện được lời hứa sẽ viết tặng ca khúc dành riêng cho người bạn của mình và khiến cho cả thế giới xúc động.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất