Giới trẻ mở lòng trao cảm xúc đến người thân

Zing - 15/08/2015, 09:56

Có một nghịch lý là với những người càng gần gũi lại càng khó chia sẻ những cảm xúc. Câu nói “Cảm ơn mẹ”, “Con yêu ba”, “Xin lỗi”… đôi khi lại là cả một thách thức với giới trẻ.

Những ngày gần đây, một đoạn clip ngắn về đề tài trao cảm xúc đang làm “dậy sóng” cộng đồng, thu hút hơn nửa triệu lượt view, qua đó góp phần làm giới trẻ mở lòng hơn, thay đổi cách giãi bày cảm xúc của mình.

Ngày nay, với sự lớn mạnh của mạng xã hội, giới trẻ ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào smartphone, iPad, Facebook, Twitter. Những phương tiện đắc lực này đôi khi lại khiến các bạn trẻ đánh mất dần thói quen chia sẻ cảm xúc. Rất nhiều câu chuyện cần san sẻ, những cảm xúc yêu thương, những lời xin lỗi, cảm ơn, động viên bị kiềm nén lại, phần vì đã có sẵn các phương tiện hỗ trợ, phần vì tâm lý ngại bày tỏ. Nhiều bạn trẻ thú nhận, luôn sẵn sang post một status dài dành cho mẹ vào Ngày của Mẹ lên Facebook cá nhân, nhưng lại không dám nói “yêu mẹ” trực tiếp vì… xấu hổ.

 

Chính vì thói quen giấu kín cảm xúc dành cho người yêu thương mà khi đoạn clip ngắn về cách 3 nhân vật ở Sài Gòn đánh thức những tâm tư bấy lâu đã chiếm được sự chú ý của đông đảo giới trẻ. Chỉ vỏn vẹn trong chưa đầy 3 phút, đoạn clip đã gửi gắm một thông điệp giản dị nhưng xúc động: đừng ngại ngần chia sẻ những lời yêu thương, hãy nói ra những cảm xúc từ đáy lòng mình và bạn sẽ cảm nhận được sự diệu kỳ. Ba câu chuyện là ba cảm xúc khác nhau, được giãi bày nhẹ nhàng, không chút dàn xếp - người cha tự hào về cô con gái hy sinh hạnh phúc riêng để lo cho gia đình, chàng trai nhút nhát loay hoay mãi với câu “Làm bạn gái mình được không?”; cậu con trai muốn gửi lời cảm ơn người mẹ tuyệt vời đã cho cậu được sống đúng với giới tính của mình.

 

Cùng những nhân vật trong clip giãi bày cảm xúc sâu kín.

Chỉ sau một ngày xuất hiện, clip đã đạt hơn nửa triệu lượt view cùng hàng chục nghìn comment từ ZingTV, Facebook. Giới trẻ xúc động và háo hức chia sẻ cho nhau đoạn clip như một cách khuyến khích nhau thường xuyên nói lời yêu thương hơn. Nhiều bạn trẻ thổ lộ, đoạn clip làm họ thấy trân trọng những người thân yêu hơn lúc nào hết và thấy… tiếc vì từ trước đến nay vẫn luôn kiệm lời. Dễ dàng thấy được tác động tích cực của đoạn clip lên giới trẻ khi có không ít ý kiến cho rằng, trao cảm xúc nên là một thói quen được duy trì mỗi ngày, để mang đến niềm vui cho những người yêu thương, cũng như để các mối quan hệ có cơ hội bừng nở.

 

Linh Hương, nhân viên công sở chia sẻ: “Khi xem đoạn clip xong, mình có thêm động lực để nói lời xin lỗi một người bạn cùng chỗ làm vì những lời lúc nóng giận của mình. Đoạn clip đã giúp mình biết trân trọng các mối quan hệ xung quanh nhiều hơn”. Còn với Thùy Dương, một du học sinh Nhật thì clip lại giúp cô bạn nhấc ngay điện thoại lên để gọi về cho bố mẹ. “Mình thương bố mẹ lắm nhưng lại lười bày tỏ. Từ giờ mình sẽ dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để gọi điện trò chuyện với cả nhà và nói yêu bố mẹ nhiều hơn”, Dương bộc bạch.

 
 

Đoạn clip gói gọn trong 3 cảm xúc “Cảm ơn”, “Iu” và “Tự hào”, nhưng trên thực tế còn có nhiều tâm tư, tình cảm khó nói khác như gửi lời động viên “Cố lên nào”, ngỏ lời “Ôm một cái”, diễn tả sự nhớ nhung hay gửi lời “Xin lỗi”. Bộ sưu tập 7 biểu tượng cảm xúc đặc biệt của Coca-Cola sẽ làm sứ giả chia sẻ cảm xúc của bạn đến những người thân yêu.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất