Gian nan con đường đến trường của học sinh thế giới

Yan - 05/06/2015, 14:12

Ở một vài nơi trên thế giới, con đường đến trường không chỉ gian nan mà còn ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với các em học sinh.

 

Theo UNESCO, trong 5 qua, đã có rất nhiều trẻ em bỏ học hay nghỉ học giữa chừng và một trong những lý do chính đó là con đường đến trường đối với các em rất gian nan và nguy hiểm theo đúng nghĩa đen.  Giải pháp đưa ra cho vấn đề trên có vẻ khá đơn giản như xây dựng cầu đường, mua những chiếc xe buýt để chở các em đi học…Tuy nhiên, việc thiếu thốn kinh phí và thiên tai luôn xảy ra ở nhiều nước trên thế giới luôn khiến mọi người đặt ra câu hỏi chừng nào vấn đề cấp bách này mới có thể được cải thiện ?


Các học sinh ở ngôi làng Zhang Jiawan, miền nam Trung Quốc phải leo lên những chiếc thang bằng gỗ không chắc chắn để có thể đến trường.


Những em học sinh ở tỉnh Gulu, Trung Quốc, phải đi trên những con đường nhỏ nằm cheo leo bên vách núi cao thăm thẳm để đến trường.


Dù cây cầu băng qua sông đã bị hư hại nhưng các em học sinh ở tỉnh Lebak, Indonesia phải bám vào nó để có thể đi đến trường.


Còn ở Colombia, các em học sinh phải đu trên một sợi dây dài 800 mét ở độ cao trên 400m so với mặt sông Rio Negro để đến trường.


Người cha đưa con gái đi học trong trời tuyết trên một cây cầu nghiêng và xập xệ ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.


Các em học sinh nữ phải bước qua miếng gỗ mỏng manh đặt giữa hai bức tường cổ có từ thế kỷ 16 để có thể đến trường.


Học sinh phải bám vào những sợi dây của cây cầu đã gãy để đến trường ở tỉnh Sumatra, Indonesia.


Một người mẹ đang dắt con gái mình vượt sông tới trường.


Thầy Xu Liangfan đang dẫn các em học sinh đến trường trên một con đường nhỏ men theo vách núi ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.


Các em học sinh tại ngôi làng Bassi Kalan đang khiêng bàn ghế của mình ra ngoài sau một cơn mưa lớn làm ngập ngôi trường ở thành phố Jammu, Ấn Độ.


Các em học sinh trên đường từ trường về nhà bằng cây cầu bị hư hại sau một trận lũ ở Kashmir, Ấn Độ.


Một người phụ nữ cùng 3 em học sinh đang bám vào vách đá để lội nước đi đến trường trong ngày đầu năm học mới tại tỉnh Zambales, Phillippine.

Thầy giáo Xie Bihua đang dẫn các em học sinh đi trên một con đường nhỏ để đến trường ở tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.


Các em học sinh phải mang giày cao su để băng qua một cây cầu được xây bằng những chiếc ghế tại tỉnh Rizal, phía bắc Manila, Phillippine.


Học sinh tiểu học đang đi bộ trên con đường với hai bên là tàn tích sau một trận động đất tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.


Học sinh đang đi bộ đến trường trong cơn bão tuyết vào mùa đông ở Pickering, phía đông Toronto, Canada.

Các em học sinh phải sử dụng chiếc thuyền gỗ nhỏ để băng qua sông Bengawan Solo để đi học ở huyện Bojonegoro, tỉnh Đông Java, Indonesia.


Học sinh tiểu học Nhật Bản đang đội những chiếc mũ bảo vệ đầu trên đường tới trường đi học ở Tokyo.


Các em học sinh tiểu học ở làng Nagari Koto Nan Tigo ở Indonesia đang xách cặp và giày của mình sau khi lội qua con sông để đến trường.


Ở Gharbia, phía bắc Cairo, các em học sinh phải thi nhau bám trên chiếc xe lam để có thể trở về nhà sau khi đến trường.


Hai bé gái đang đi bộ đến trường ở Peshawar, Pakistan sau khi trường học mở cửa trở lại.


Các em học sinh đang đi bộ bên trong sân trường tiểu học Omika, cách nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi hơn 20km, nơi từng bị sóng thần tàn phá ở thành phố Minamisoma, Nhật Bản. O&3 bảng hiển thị mức độ phóng xạ, con số là 0.12 microsievert một giờ.


Một học sinh Afghanistan  chạy xe ngang qua một người lính Mỹ đang tuần tra ở quận Baraki Barak, tỉnh Logar, Afghanistan.


Các bé gái đạp xe đi học trên con đường mịt mờ sương mù tại tỉnh Kalimantan, Indonesia.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất