5 nỗi khổ kinh điển chỉ ai đang ôn thi mới hiểu

Yan - 05/06/2015, 13:54

Tháng 6 luôn là thời gian không hề “dễ nuốt”, nhiều đắng, cay, ngọt, bùi của các sĩ tử. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được những nỗi khổ của người đang “bế quan luyện nội công”. Thử tìm hiểu xem những “bi kịch” khó nói nên lời đó là gì nhé!

#1. Định luật “cái gì cũng tuyệt”

Một điều thần kỳ vẫn thường diễn ra trong quá trình ôn thi “vắt giò lên cổ” là bất kỳ hình thức giải trí nào bạn nhìn thấy đều bỗng nhiên trở nên rất lý thú. Các chương trình truyền hình bạn cho là chán òm bỗng dưng trở nên rất thú vị, bật qua kênh nào cũng muốn xem. Những quyển sách mua về chất đống, bám bụi bỗng nhiên đều có vẻ rất hay ho. Bất kì bộ phim, video, tiểu thuyết,… nào bình thường trông chẳng có gì đặc biệt cũng như cất giọng mời gọi đầy hấp dẫn.

Tuy nhiên, vì bị ám ảnh bởi quãng thời gian tới ngày “lên đĩa” cứ rút ngắn dần, các sĩ tử chỉ còn biết cắn răng, “vẫy khăn” tạm biệt và hẹn ngày gặp lại những trò vui tốn thời gian đó sau kì thi.

#2. “Có chết” cũng không muốn nhìn vào gương

Một số người may mắn nhớ về tuổi 18 như độ tuổi mà mình trẻ trung, xinh đẹp nhất, một số người lại nhớ về nó như khoảng thời gian u tối mà nhan sắc của mình tụt dốc thảm hại vì mãi lo ôn thi.

Những đêm thức khuya dậy sớm giải đề rất dễ mang đến cho bạn đôi mắt mà "bất kỳ… con gấu trúc nào cũng mơ ước". Những món thức ăn nhanh toàn đồ chiên, nướng, nước ngọt mà bạn hay ăn vội cho kịp giờ học thêm và cả sự nhiệt tình “vỗ béo” bạn của bố mẹ - hai “chuyên gia dinh dưỡng” đều rất dễ tạo nên một thân hình mũm mỉm cho bạn.

Đừng quá ủ rũ hay phiền lòng nhé, hãy nhớ rằng một cơ thể khỏe mạnh để học tập và đối đầu với thử thách mới là điều quan trọng nhất.

#3. Nỗi lòng của “chúa đảo”

Có không ít sĩ tử đã “giật mình bần bật” khi nhận ra dạo gần đây mình gặp mặt bạn bè, thầy cô còn nhiều hơn là gặp mặt bố mẹ. Sau khi chạy hết “sô” này tới “sô” khác trở về nhà, phần lớn thời gian của sĩ tử đều trải qua trong phòng riêng để ngủ hoặc học bài. Vì vậy mà không ít bạn đã trở thành “chúa đảo” trên hòn đảo hoang trong chính nhà mình.

Điều tệ hại hơn là khi “chúa đảo” đang thức khuya “vò đầu bức tóc” vì mấy công thức hóa học, quyết định giải lao lướt mạng xã hội thì hàng loạt những hình ảnh thăm thú, du lịch của người khác lại “nườm nượp” hiện ra trước mắt. Biển rộng, núi xanh, sông dài, những khu giải trí,… tất cả đều đối lập với góc học tập bày toàn sách vở.

#4. Mất trí nhớ tạm thời

Thỉnh thoảng sẽ có trường hợp sĩ tử nhớ nhớ quên quên loạn xạ hết mọi thứ. Có lúc khóa cửa nhà trong khi chìa khóa vẫn ở trong phòng, mẹ kêu đứng dậy mở quạt thì lại đi tắt đèn, chén cơm ăn xong không cho vào bồn rửa mà quăng vào thùng rác bên cạnh,…

Không phải bạn đang đóng phim tình cảm Hàn Quốc với căn bệnh nan y nào đâu, nhưng những trường hợp như trên là rất dễ xảy ra đấy. Đó chính là dấu hiệu mà cơ thể báo với bạn rằng bạn cần phải nghỉ ngơi một chút vì trí não đã đến mức “bão hòa”. Hãy cố gắng phân bố thời gian học tập và nghỉ ngơi hợp lí nhé.

#5. Thời điểm tràn trề nhiệt huyết

Lạ kỳ rằng thời điểm bận rộn học tập nhất lại là thời điểm bạn khao khát trải nghiệm nhiều thú vui nhất. Bạn thường rất quyết tâm, sau khi thi xong mình sẽ học đàn guitar, sẽ “phượt” một chuyến, sẽ tỏ tình, sẽ sáng tác truyện tranh,… Đừng vội buồn chán vì hiện tại mình phải vùi đầu vào bài vở, hãy cứ ghi chú lại tất cả và nhắc nhở bạn thân mình sau kì thi. Nhớ nhắc bản thân mình nhé, vì gần 95% các bạn sau kì thi chỉ dành thời gian để ăn, ngủ và chờ kết quả cả ngày thôi.

Chúc bạn có một mùa thi thành công!

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất