Giải thưởng của Angelababy gây bất bình tại Trung Quốc

Zing - 27/09/2016, 17:14

Sau khi Angelababy, Lý Dịch Phong được tôn vinh tại lễ trao giải Kim Kê Bách Hoa lần thứ 25, nhiều thông tin cho rằng giải thưởng đã có sự sắp xếp.

Angelababy chia sẻ sự vui mừng và vinh dự sau khi nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại LHP Kim Kê Bách Hoa danh giá. Cùng với cô, Lý Dịch Phong - nam diễn viên không được đánh giá cao về diễn xuất - vượt qua nhiều tên tuổi khác để chiến thắng ở hạng mục nam.

Tuy nhiên, kết quả này gây bất bình tại Trung Quốc. Gần một tuần sau khi lễ trao giải kết thúc, dư luận vẫn không ngừng chỉ trích. Họ cho rằng đã đến lúc nên xóa bỏ giải Kim Kê Bách Hoa khi những người xứng đáng không được tôn vinh.

Hình ảnh nữ diễn viên Bạch Bá Hà tỏ thái độ khó hiểu khi trượt giải trở thành chủ đề bàn luận.

Giai thuong cua Angelababy gay bat binh tai Trung Quoc hinh anh 1

Biểu cảm Bạch Bá Hà tạo ra làn sóng bình luận trên mạng xã hội. Ảnh: Sina.

 

Angelababy, Lý Dịch Phong vốn bị gạch tên từ vòng loại?

Trên mạng xã hội Trung Quốc phát tán những thông tin mang tên "cơ mật phía sau Kim Kê Bách Hoa".

Trong đó, nội dung văn bản tiết lộ 101 vị giám khảo chấm giải ban đầu đã gạch tên Lý Dịch Phong và Angelababy. "Ngay từ vòng một bị loại, không hiểu thế nào lại chiến thắng?", một ý kiến chia sẻ.

Cũng theo thông tin này, các giám khảo không hài lòng với diễn xuất của hai diễn viên trẻ thuộc phái thần tượng. Bà xã Huỳnh Hiểu Minh diễn nhạt còn Lý Dịch Phong đóng Lão Pháo Nhi không nói được giọng Bắc Kinh để toát lên thần thái nhân vật.
Tuy nhiên, ban giám khảo xét đến yếu tố ăn khách nên đã "nhắm mắt làm ngơ".

Giai thuong cua Angelababy gay bat binh tai Trung Quoc hinh anh 2

Angelababy và Lý Dịch Phong bị chỉ trích sau danh hiệu. Ảnh: Sina.

 

Nhiều cư dân mạng bức xúc: "Có nằm mơ cũng không ngờ Angelababy đăng quang tại giải thưởng lớn", "Thật sự thất vọng với kết quả".
Trước sự phản đối của dư luận, một trong những giám khảo - ông Ngô Bác chia sẻ những tin đồn trên mạng chưa chính xác. "Ít ra tôi không hề gạch tên hai người đó ngay từ đầu. Tôi cũng không bầu chọn cho họ. 100 giám khảo sẽ có những ý kiến khác nhau và ai nhiều phiếu nhất được giải", ông nói.
Tuy nhiên ông thừa nhận việc các giám khảo có thể bị ảnh hưởng bởi danh tiếng diễn viên.

Bí ẩn của các giải thưởng điện ảnh Trung Quốc
Trang Chuandong nặng lời đánh giá: "Hiện nay, khá nhiều giải thưởng điện ảnh ở Trung Quốc nói thẳng ra đã làm xấu mặt hai chữ điện ảnh".
Nhận định này không sai với hệ thống giải hiện nay tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đơn cử, Kim Kê Bách Hoa lọt top 3 giải thưởng lớn nhất về điện ảnh, bên cạnh Kim Tượng, Kim Mã. Nhưng khán giả chưa bao giờ được biết đến danh tính các giám khảo.

Giai thuong cua Angelababy gay bat binh tai Trung Quoc hinh anh 3

Triệu Vy từng gây tranh cãi khi vượt mặt đạo diễn Vương Gia Vệ. Ảnh: Sina.

 

"Kim Tượng, Kim Mã do các nhà phê bình chấm giải. Kim Kê Bách Hoa nhờ vào 101 người có tiếng nói lựa chọn. Nhưng ngay tại website chính cũng không đưa ra danh sách giám khảo, không ai biết về họ, càng không hiểu họ có trình độ đến đâu", tờ Tân Kinh viết.

Giới phê bình cho rằng đây là lý do khiến giải thưởng có thể bị thao túng, danh hiệu trở thành tiết mục gây cười.

Nói về thế lực ngầm sau hệ thống giải, đa số ý kiến trong ngành được hỏi thừa nhận đó là điều hiển nhiên. Tại Kim Kê Bách Hoa, giải thưởng phải được dàn đều tránh sự "đụng chạm". Nếu một tác phẩm đoạt giải Phim xuất sắc thì đạo diễn không thể chiến thắng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc. 

Sự việc này khiến người ta nhớ lại trường hợp khi Triệu Vy vượt mặt Vương Gia Vệ nhận giải Đạo diễn xuất sắc. Trong khi Nhất đại tôn sư của đạo diễn Vương thắng hạng mục Phim hay nhất. 

Hay như giải Hoa Biểu, khán giả lắc đầu khi một hạng mục có đến vài phim được tôn vinh. "Cục diện điện ảnh nước nhà ngày càng khó hiểu", Toutiao nhận xét.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất