Giấc mơ MC của chàng sinh viên điện lực

Dân trí - 20/06/2015, 07:53

Dù hoạt động “tay ngang” nhưng Lê Anh Phương (năm thứ ba, ngành Hệ thống điện, trường ĐH Điện lực), chàng trai trẻ với nick name “Phương mờ-cờ” đang là một MC “ăn khách” trong giới sinh viên.

Đừng từ bỏ ước mơ

 

Con đường đến với danh hiệu Á quân cuộc thi “Speak Up”, cuộc thi tìm kiếm tài năng MC sinh viên mùa đầu tiên, do Học viện Báo chí – Tuyên truyền tổ chức (27/5/2015) là một câu chuyện dài của Lê Anh Phương.

 

Từ ngày còn là cậu học sinh THPT, Anh Phương đã rất hâm mộ những anh chị MC: Tự tin, hoạt ngôn… và ước ao mình cũng được như các anh chị ấy. Anh Phương tích cực tham gia vào các hoạt động đoàn thể của trường, lớp, âm thầm hun đúc niềm đam mê.

 

Sau khi thi không đậu vào Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Anh Phương chấp nhận học trường ĐH Điện lực (NV2). Cậu tâm sự: “Đây là cú sốc khá lớn trong cuộc đời mình. Gia đình phản đối mình theo nghề MC, khiến mình cũng định dừng lại và chỉ tập trung lo việc học.

 

Nhưng niềm đam mê sân khấu lại trỗi dậy, khi mình tham gia chương trình Gala “Chào Tân sinh viên”…”.

 

Lê Anh Phương

Lê Anh Phương

 

Trong năm đầu tiên ở trường đại học, Anh Phương đã dẫn những chương trình lớn, như “Giọng ca Vàng”. Đến nay, Anh Phương đang là một trong những MC “hot”, từng thử sức mình trong nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng MC, như: “Cầu vồng” (do VTV6 tổ chức), “MC Sparkling”… và gần đây nhất là “Speak up”. Trở thành Á quân của chương trình này càng khiến cho Anh Phương thấy lựa chọn của mình là đúng đắn.

 

Đi xe đạp tìm show

 

Tính đến nay, đã 6 năm Anh Phương cầm mic trên sân khấu, có vô vàn thành công nhưng cũng không ít lần, cậu gặp phải những khó khăn, thất bại.

 

Anh Phương chia sẻ: “Ngày mới chập chững vào nghề, chỉ trên chiếc xe đạp, mình nhận show đi dẫn. Đạp xe 20 cây số, đến nơi, dù không được đồng cátxê nào nhưng mình không thấy nản vì mình coi đó là “kinh nghiệm và bước khởi đầu đáng trân trọng”.

 

Lần thứ ba dẫn chương trình ở trường đại học có lẽ là kỷ niệm đáng quên nhất. Khi nhìn xuống dưới hội trường, mọi người đã ra về hết, mình cảm thấy hụt hẫng, tổn thương đến rơi nước mắt ngay trên sân khấu. Nhưng đó cũng chính là bài học cần thiết, giúp mình trưởng thành hơn trong sự nghiệp, sau này”.

 

Chàng sinh viên đến từ Thanh Hóa luôn đặt ra cho mình những mục tiêu và cố gắng hoàn thành cho bằng được. Anh Phương dự định sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc thi “Cầu vồng” 2015. Bước vào năm thứ ba đại học, lượng kiến thức khá nặng nên Anh Phương phải cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập để gia đình yên tâm, không phản đối.

 

Sau mỗi chương trình, Anh Phương thường hỏi ý kiến, nhận xét của khán giả, những người bạn, xem hôm nay mình dẫn như thế có ổn không và cậu bạn thường không thích những lời khen.

 

Chàng MC ham học hỏi, lắng nghe mọi góp ý: Nói sao cho cuốn hút, chú trọng cả những chi tiết nhỏ, như trang phục, kiểu tóc, cách xử lý tình huống phát sinh trên sâu khấu… “Chỉ cần cố gắng, bạn sẽ chạm đến gần hơn tới ước mơ”, Anh Phương khẳng định.

 

Theo Phạm Thương

Hoa học trò

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất