Giấc mơ giảng đường dang dở của cô bé ung thư máu

Zing - 18/06/2015, 16:10

Tuổi 20, ôm ấp bao ước mơ dự định ở phía trước nhưng Nguyễn Hà Bạch Phượng (sinh viên năm hai Cao đẳng Sư phạm Tây Ninh) đang phải nằm viện vì căn bệnh ung thư máu quái ác.

Sinh ra trong gia đình nghèo, bố mất sớm, Phượng sống cùng với mẹ trong một căn nhà nhỏ ở ấp Tân Hạt, xã Thái Bình, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Những tưởng cuộc sống của hai mẹ con từ nay sẽ được êm đềm nhưng không may tai họa một lần nữa ập xuống em và gia đình khi bác sĩ thông báo em bị bệnh ung thư máu.

Bà Tô Thị Lan, mẹ Phương nói trong nước mắt: “Ban đầu Phượng sốt, tôi chỉ tưởng là sốt bình thường nên chỉ cho uống thuốc. Nhưng rồi sau mấy ngày thấy tình trạng không thuyên giảm mà nặng hơn. Đưa con đi khám, lúc cầm bệnh án của con trên tay tôi như chết điếng”.

Thay vì cùng bạn bè đồng trang lứa tung tăng đến giảng đường, với mơ ước trở thành một cô giáo mầm non, song cuộc sống của cô gái 20 tuổi giờ đây lại trở về trên giường bệnh với những lần xạ trị đau đớn. Mái tóc dài, thẳng mượt của Phượng ngày nào, giờ đã bị rụng hết ngay từ lần xạ trị đầu tiên.

Phượng trước và sau khi bị bệnh

Phượng trước và sau khi bị bệnh.

Để kéo dài sự sống, Phượng phải trải qua 4 lần xạ trị và tiến tới một lần ghép tủy. Nếu thành công sự sống của em sẽ được kéo dài. Thế nhưng một lần xạ trị tốn rất nhiều chi phí, trong khi gia đình lại lâm vào hoàn cảnh khó khăn, túng thiếu. “Tôi không biết bây giờ phải xoay sở ra sao? Công việc của tôi từ trước đến nay là giúp việc nhà, mỗi tháng cũng kiếm chỉ hơn 2 triệu đồng, trong khi chi phí chữa trị, thuốc men cho con lại quá lớn”, bà Tô Thị Lan nghẹn ngào chia sẻ.

Hiện tại Phượng đang nằm điều trị ở Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.Hồ Chí Minh với chi phí nằm viện hơn 500.000 đồng mỗi ngày. Số tiền này đã chiếm 1/4 tháng lương của mẹ Phượng.

"3 tháng con điều trị ở TP HCM, tôi phải nghỉ làm để chăm sóc con, đâu có đi làm được đâu mà có lương. 3 tháng qua, chi phí viện phí đã lên tới 130 triệu đồng. Số tiền trên chủ yếu nhờ vào sự hỗ trợ ban đầu của nhà trường, thầy cô và bạn bè của cháu và một số mạnh thường quân. Có tiền tới đâu, tôi lo cho con tới đó, nếu tới đây không còn tiền thì mẹ con tôi đành quay về chứ biết lấy đâu ra tiền", chị Lan ngậm ngùi.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất