Gặp gỡ thú vị cùng nữ sinh "ứng xử" gây bão các trường Đại học

Yan - 22/06/2015, 14:49

Với câu trả lời: “Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau”. Cô bạn nữ sinh trường Nhân Văn, Nguyễn Đặng Hồng Như văn đã xuất sắc chinh phục BGK và rất nhiều khán giả trong đêm chung kết hôm 28/5 để giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Cùng làm quen với cô bạn thông minh và xinh đẹp này nhé!

Tên: Nguyễn Đặng Hồng Như

- SV năm nhất khoa Quan hệ quốc tế trường ĐH KHXH&NV – ĐHQG TP.HCM

- Ngày sinh:30/4/1996

- Điểm thi ĐH: 24đ (chưa tính điểm cộng)

- Thành tích: Á khôi cuộc thi Nét đẹp sinh viên Nhân văn 2014, Hoa khôi cuộc thi Duyên dáng sinh viên ĐHQG Tp.HCM

 

 

-Hồi tưởng một chút về đêm chiến thắng, cảm giác của bạn như thế nào khi nghe tên mình được xướng lên là người giành được ngôi vị hoa khôi ĐHQG TP.HCM?

Lúc nghe tên mình vang lên, bản thấy cảm thấy vừa bất ngờ, vừa vui không thể tả được, tới nỗi giống như bị “đơ” chút xíu vậy. Thậm chí là mãi những ngày sao, mình vẫn còn cảm thấy “lâng lâng”, không tin được là đã giành danh hiệu cao nhất của cuộc thi.

-Chắc chắn là trong hơn 2 tháng tham dự cuộc thi, bạn đã có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Có thể chia sẻ với mọi người được không?

Kỉ niệm thì nhiều không kể hết. Như hôm tổng duyệt cho đêm chung kết, mình dù cực kì mệt nhưng khi thấy ba lên rước thì vui lắm. Ai ngờ hai ba con đi về lại gặp cơn mưa tầm tã, đành phải “tắm mưa” luôn. Lúc đó mình thấy thương ba lắm luôn, bản thân cũng tự hứa là sẽ phải cố gắng hết sức trong cuộc thi.  


Phần trình diễn tài năng ấn tượng của Hồng Như
 

- Bạn nghĩ điều gì khiến bạn giành được ngôi vị cao nhất chứ không phải là những thí sinh khác?

Mình nghĩ lọt vào top 15 là một điều vinh dự cho mình cũng như các thí sinh khác. Mỗi người mỗi vẻ, các thí sinh đều xinh đẹp, tài năng và là niềm tự hào của khối trường đại học quốc gia TP HCM và ai cũng xứng đáng để trở thành hoa khôi. Với mình, 15 thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi chính là 15 hoa khôi theo cách của riêng mình.

- Vậy có phải bạn đạt được danh hiệu hoa khôi ĐHQG TP.HCM là vì bạn may mắn hơn những thí sinh khác?

Mình tham gia cuộc thi và đã cố gắng hết mình qua từng chặng. Mình hài lòng với những nỗ lực của bản thân. Mình nghĩ quan trọng hơn cả là sau khi đội trên đầu vuơng miện của người chiến thắng mình sẽ cố gắng như thế nào để xứng đáng với danh hiệu ấy.

 

-Bạn sẽ làm gì để xứng đáng với danh hiệu này như bạn nói?

- Điều này nghe có vẻ lớn lao nhưng theo mình lại rất đơn giản. Đó là cố gắng học tập thật tốt, rèn luyện bản thân qua những hoạt động ở trường và sống đẹp với những người xung quanh. Đối với mình, ai cũng cần được quan tâm và sẻ chia cả. Mình sẽ cố gắng quan sát, cảm thông và chia sẻ với mọi người. Theo mình, nếu không thể là một người con ngoan, một người trò giỏi và một người bạn tốt thì làm sao có thể trở thành một hoa khôi xứng đáng được.

- Có một số ý kiến cho rằng vẻ đẹp của bạn không bằng những thí sinh khác, nhiều người ác ý còn cho rằng Ban giám khảo thiên vị bạn. Bạn nghĩ như thế nào?

- Duyên Dáng Sinh Viên ĐHQG TPHCM là sân chơi lành mạnh cho nữ sinh khối trường ĐHQG, mình nghĩ cả thí sinh cùng Ban giám khảo đều tham gia với tinh thần vô tư và thoải mái. Dân gian có câu “chín người mười ý”, mỗi nguời có một tiêu chuẩn về sắc đẹp và chính kiến của riêng mình, vì thế cũng khó làm vừa lòng tất cả mọi người được.

 

­- Chỉ mới là SV năm nhất nhưng bạn đã trở thành hoa khôi sinh viên, bạn nghĩ điều này sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn như thế nào?

- Danh hiệu này là một kỉ niệm đẹp thời sinh viên của mình và cũng là động lực để mình cố gắng hơn trong học tập và cuộc sống. Mình còn phải học hỏi nhiều từ mọi người xung quanh để tiếp tục hoàn thiện bản thân.

- Câu trả lời của bạn trong phần thi ứng xử: “Nếu muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Nếu muốn đi xa, hãy đi cùng nhau.” được rất nhiều người ủng hộ và thậm chí là chia sẻ lại trên mạng xã hội. Bạn có thể nói một chút về câu nói đó không?

- Câu nói đó là châm ngôn sống yêu thích của mình. Thật ra mình có một sở thích khá ngộ là sưu tầm những câu châm ngôn hay trong cuộc sống. Mình luôn cố gắng sống theo châm ngôn mà mình đọc được. Tham gia cuộc thi này là một minh chứng đấy. Nếu như không có sự giúp đỡ, đồng hành của ba mẹ, bạn bè thì có lẽ mình đã không thể tiến xa như vậy trong cuộc chơi này.

 

 -Bạn đã nói rằng mình sẽ cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Vậy Như của ngày mai sẽ là người như thế nào?

- Tuổi trẻ hay nghĩ nhiều về tương lai với những hoài bão và mơ ước thật đẹp. Còn mình, mình chỉ cố gắng sống thật tốt trong hiện tại. Quá khứ đã qua, tương lai thì chưa đến, nếu sống tốt trong hiện tại thì tương lai chắc chắn sẽ tốt đẹp thôi. Mình tin chắc nếu mình sống trọn vẹn ngày hôm nay, ngày mai sẽ là một ngày tươi đẹp.

 

-Cuối cùng, rất nhiều người tò mò không biết cuộc sống của bạn có gì thay đổi sau khi bạn đăng quang không?

- Mọi thứ xung quanh mình quay trở về với nhịp sống bình thường, mình tiếp tục dành hết sức cho việc học. Mình vừa kết thúc khóa học quân sự, bây giờ chuẩn bị quay về trường để thi cử nè. À, có một khác biệt nhỏ là sau khi đăng quang, mình đã được thưởng thức rất nhiều món ngon do chính tay mẹ làm. Đối với mình, đây chính là phần thưởng lớn nhất. Phải trọ học xa nhà nên lâu lắm rồi mình mới có cơ hội nếm lại những hương vị thân thuộc đó.

 

- Cảm ơn bạn. Chúc bạn luôn thành công và tìm thấy nhiều niềm vui trong cuộc sống, quan trọng là luôn xứng đáng với vị trí hoa khôi mà mình đã đạt được.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất