Gái trẻ kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng nhờ livestream

Ione - 05/07/2017, 13:58

Nhiều cô gái còn nhận được quà và những chiếc thẻ điện thoại từ người xem.

Livestream là cụm từ không còn quá xa lạ với giới trẻ châu Á cũng như Việt Nam. Khoảng 3 năm trở lại đây, trào lưu livestream - chia sẻ trực tiếp hình ảnh cá nhân hay cuộc sống xung quanh thông qua mạng xã hội - đang nở rộ. 

Với những điểm cộng như nhanh gọn, gần gũi, dễ sử dụng, trực quan sinh động, livestream thu hút được nhiều người dùng Internet. Kéo theo đó là sự phát triển của cộng đồng streamer, các nhóm stream hay ứng dụng, dịch vụ kết nối những streamers.

gai-tre-kiem-hang-tram-trieu-moi-thang-nho-livestream

Người trẻ Trung Quốc đắm mình trong “cơn say” livestream.

Theo ABC Australia, nhiều người trẻ tuổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc đang kiếm được khá nhiều tiền bằng cách phát trực tiếp hình ảnh cá nhân. Tại nước này, livestream phát triển mạnh đến nỗi đã hình thành một ngành công nghiệp truyền hình trực tuyến với doanh thu ước đạt 11 tỷ USD/năm, cao hơn cả ngành công nghiệp điện ảnh nước này.

Kênh phát trực tuyến Twitter Periscope cho hay, họ chỉ có khoảng 10 triệu người dùng trên toàn thế giới nhưng 5 ứng dụng trực tuyến hàng đầu tại Trung Quốc đã có hơn 85 triệu người thường xuyên sử dụng.

Qi Ru, sinh viên 19 tuổi, hiện là một trong những streamer có tiếng tại Trung Quốc. Cô thường xuyên chia sẻ những hình ảnh nhảy gợi cảm của mình tại phòng riêng lên mạng xã hội. “Mọi người đều cảm thấy họ có tài năng nhưng lại không có chỗ để thể hiện. Thật tốt khi có thể sử dụng smartphone để giúp nhiều người biết tới bạn hơn”.

Bằng cách nhảy múa, hát hay chỉ là những mẩu đối thoại vô thưởng vô phạt với người xem, Qi Ru cho biết cô có thể kiếm được 20.000 USD, khoảng hơn 400 triệu đồng mỗi tháng vì nhận được “tiền lương” từ nhà cung cấp ứng dụng được quy đổi bằng số lượng người xem. Cô còn nhận được cả quà và những chiếc thẻ điện thoại từ người xem mua cho trong thời gian xem livestream.

gai-tre-kiem-hang-tram-trieu-moi-thang-nho-livestream-1

Kim Go Eun, nữ streamer nóng bỏng và nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Tại Hàn Quốc, nhiều cô gái trẻ đẹp sẵn sàng chia sẻ hình ảnh hồn nhiên ăn uống, cảnh thưởng thức các sơn hào hải vị trên Youtube hay các ứng dụng livestream. Họ có thể kiếm được 9.000 USD, tương đương 200 triệu đồng mỗi tháng từ quảng cáo đồ ăn và từ nhà cung cấp ứng dụng. Các streamer Hàn Quốc cũng rất nổi tiếng với cảnh thách đố nhau ăn nhiều đồ ăn một lúc.

Theo báo cáo của Economist, livestream xuất hiện ở Trung Quốc sau cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2007-2008. Khi đó, sự ngờ vực bao trùm ngành công nghiệp còn quá mới mẻ này. Chỉ có những Six Rooms, 6.cn là những ứng dụng cho phép người dùng phát trực tuyến. Bởi lẽ ở Trung Quốc, Facebook hay Youtube đều bị chặn.

Ngay lập tức, ngành công nghiệp livestream này mang về những khoản lợi nhuận kếch xù cho các nhà đầu tư. Năm 2007, hãng Mercedes-Benz đã phải trả khoảng 300.000 nhân dân tệ, khoảng 39.000 USD để được phát trực tiếp một sự kiện trên trang web của mình. Kéo theo đó, những ứng dụng xem trực tuyến như YY, Tencent dần ra đời với tốc độ tăng trưởng rất cao.

 

 Nữ streamer xinh đẹp được fan cầu hôn khi đang livestream.

Livestream trên Facebook hay Youtube đều là hình thức kiếm bộn tiền của không ít các bạn trẻ mê game. Bằng cách chia sẻ hình ảnh cá nhân, các trận đánh, các thao tác game cùng khả năng nói chuyện vui nhộn, tại châu Á cũng như Việt Nam, không ít game thủ giàu lên nhờ phương cách đơn giản này. Mã Á Nam, một game thủ nữ đến từ Trung Quốc mỗi lần “lên sóng” có thể thu hút hàng triệu người theo dõi và kiếm được một khoản tương đương hàng chục tỷ đồng.

Cao Anna là một trong những nữ hoàng livestream tại Trung Quốc cho biết, cô có thể kiếm được khoảng 1 triệu nhân dân tệ mỗi tháng và từng nhận khoảng 260.000 nhân dân tệ, khoảng hơn 860 triệu đồng trong 2 tiếng đồng hồ livestream.

Tuy nhiên livestream cũng đang bị biến tướng, trở thành một cách thức kiếm tiền nhờ vào việc khoe thân, khoe cảnh nhạy cảm của nhiều cô gái trẻ. 

Trọng Đạt/Ione

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất