EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản "A và những người bạn" cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình?

Kênh 14 - 05/02/2020, 16:28

Tân binh EVERGLOW dù mới ra mắt chưa được bao lâu nhưng đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, trong đó có việc phân chia line và thời lượng lên hình bất công giữa các thành viên.

EVERGLOW là một trong những "tân binh khủng long" trong năm 2019 vừa qua. Nhóm thu hút sự chú ý nhờ có hai thành viên tham gia show sống còn đình đám "Produce 48" là Sihyun và Yiren. Với sự quan tâm sẵn có của công chúng cùng âm nhạc hợp thị hiếu nên ngay từ khi ra mắt, các sản phẩm của tân binh đến từ Yuehua Entertainment luôn tạo được hiệu ứng tốt.

Từ ca khúc debut "Bon Bon Chocolat" đến bản hit "Adios", thành tích của ca khúc đạt được đều rất ấn tượng đối với một tân binh. Thậm chí, nhóm nhạc 6 thành viên còn "vượt mặt" nhiều tên tuổi đình đám như MAMAMOO, Red Velvet trên "mặt trận" Youtube, giúp EVERGLOW được đánh giá là "tân binh đáng gờm" của Kpop.

 

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 2.

EVERGLOW là tân binh gây chú ý thời gian vừa qua

Đặc biệt mới đây nhất, ca khúc "Dun Dun" đã thu về 15 triệu views trên Youtube sau 24h đầu tiên - một con số cực "khủng" không chỉ với một tân binh mà còn với bất kỳ thần tượng Kpop nào, nhất là khi Youtube đã thay đổi luật tính view khắt khe hơn. Hiện tại MV "Dun Dun" đã đạt tới hơn 24 triệu lượt xem chỉ sau gần 2 ngày ra mắt.

Tuy nhiên, nhóm cũng vấp phải nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt là trong lần comeback mới đây, khi chất lượng âm nhạc bị nhận xét là "một màu", "không có gì đột phá so với ca khúc trước". Bên cạnh đó, công ty Yuehua Entertainment cũng vướng vào nghi án đối xử bất công với các thành viên khi tập trung push thành viên Mia một cách quá đà, lộ liễu.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 5.

Mia được công ty push quá đà, lộ liễu

Điều này hoàn toàn có thể được thấy khi nhìn vào thời gian lên hình và việc phân chia line từ ca khúc debut của nhóm. Trong "Bon Bon Chocolat", Mia được chia line nhiều nhất và thời lượng lên hình nhiều thứ 3, sau Yiren và Sihyeon. Việc phân chia như vậy vẫn khá hợp lý, vì Mia là main vocal nên được hát nhiều hơn các thành viên khác là chuyện thường tình. Yiren và Sihyeon vẫn giữ được sức nóng sau khi tham gia "Produce 48" nên công ty muốn để hai thành viên lên hình nhiều hơn là điều dễ hiểu.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 6.

Mia được chia line nhiều nhất trong "Bon Bon Chocolat"

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 7.

Thời lượng lên hình của Mia nhiều thứ 3, sau Yiren và Sihyeon

Tuy nhiên, đến lần comeback tiếp theo với "Adios", cục diện đã dần thay đổi. Mia dẫn đầu về cả thời lượng lên hình lẫn phần hát trong bài. Khán giả bắt đầu thắc mắc tại sao công ty không tiếp tục dùng tên tuổi của Yiren và Sihyeon để push cho ca khúc, nhất là khi Yiren là visual đang lên của Kpop nhờ nhan sắc mỹ miều của cô nàng.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 8.

Mia dẫn đầu từ thời lượng lên hình...

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 9.

...tới phần hát trong "Adios"

Cuối cùng, trong lần comeback gần nhất với "Dun Dun", cô nàng main vocal kiêm main dancer này hoàn toàn... áp đảo khi line hát và thời lượng lên hình gấp đôi người đứng thứ 2 là Yiren. Thậm chí, dù cùng là main dancer nhưng công ty còn giao cho Mia phân đoạn dancebreeak solo còn E:U lại xuất hiện mờ nhạt trong MV, khiến người hâm mộ không khỏi "nóng mặt" vì động thái lộ liễu của Yuehua Entertainment.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 10.

Thời lượng hát...

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 11.

và lên hình của Mia trong "Dun Dun" gấp đôi Yiren

 

Phân đoạn solo dance của Mia trong "Dun Dun"

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 13.

Main dancer E:U xuất hiện mờ nhạt trong "Dun Dun"

Netizen cũng đồng tình khi cho rằng xem sản phẩm của EVERGLOW có cảm giác như đang xem "Mia và những người bạn" khi cô nàng này "chiếm sóng" quá nhiều, và được lên hình vào những phân đoạn đắt giá.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 14.
 
EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 15.

Netizen đồng tình rằng công ty đang push Mia quá lố bịch

Đành rằng Mia đảm nhận hai vị trí chủ chốt trong nhóm là main dancer và main vocal - điều mà hầu như không nhóm nhạc Kpop nào tồn tại, nhưng netizen đánh giá rằng Mia hoàn toàn có thể san sẻ vai trò của mình cho các thành viên khác, bởi mỗi cô gái đều sở hữu nét thu hút riêng biệt. Đặc biệt là thành viên Yiren đang là visual mới nổi của Kpop. Thành viên người Trung Quốc được cho là sở hữu nhan sắc "băng thanh ngọc khiết", hợp gu người Hàn. Chính vì vậy mà netizen cho rằng công ty đang bỏ phí một nhan sắc như Yiren, dù cho cô nàng đảm nhận vị trí visual và center trong nhóm.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 16.

Nhan sắc mỹ miều của visual Yiren

Hiện tượng này không phải là hiếm gặp trong Kpop khi một thành viên được push quá đà, làm lu mờ những thành viên còn lại. Trường hợp nổi trội nhất phải kể đến BLACKPINK, khi nhóm từng bị gọi là "Jennie và những người bạn". Từ thời lượng lên hình, phần hát cho tới outfit trên sân khấu, Jennie đều được công ty thiên vị rõ rệt. Phải đến "Kill This Love", khi sự phản đối từ cộng đồng Blinks (fandom của BLACKPINK) lên tới đỉnh điểm, spotlight mới được san sẻ đều cho các thành viên.

Việc Mia được push quá đà hoàn toàn không phải là chiến lược hay của công ty khi muốn "gà" nhà tiến xa hơn giữa đấu trường Kpop khắc nghiệt. EVERGLOW là một girlgroup tài năng, mỗi thành viên đều sở hữu nét riêng thu hút, hoàn toàn đủ tiềm năng để công ty có thể khai thác. Chính vì vậy, người hâm mộ hy vọng rằng, trong tương lai có thể được nhìn thấy các thành viên được phát triển đồng đều, khai thác hết tài năng, đặc biệt là khi nhóm đã có lợi thế sẵn về danh tiếng và chất lượng âm nhạc ngay từ những ngày đầu "chinh chiến" tại Kpop.

EVERGLOW đúng là muốn kế vị BLACKPINK, đến kịch bản A và những người bạn cũng y hệt khi nhìn vào cách chia line và thời lượng lên hình? - Ảnh 17.

Liệu EVERGLOW có trở thành "BLACKPINK thứ hai"?

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất