Dương Triệu Vũ bị chê "phá nát" Bolero, Đàm Vĩnh Hưng bức xúc bênh vực

Afamily - 02/11/2017, 17:41

Trước những ý kiến cho rằng việc Dương Triệu Vũ pha trộn nhạc Jazz và các ca khúc Bolero là "phá nát" dòng nhạc này, Đàm Vĩnh Hưng đã bức xúc bênh vực.

 

Cuối tháng 10 vừa qua, nam ca sĩ Dương Triệu Vũ đã cho ra mắt Album Nhạc tình muôn thuở - Yêu cô đơn như tình nhân . Album này gồm những ca khúc Bolero bất hủ được phối theo phong cách Jazz. Theo Dương Triệu Vũ, đây là bước chuyển mình mới mẻ mà anh đã ấp ủ trong thời gian khá dài mới dám thực hiện.

Dương Triệu Vũ bị chê phá nát Bolero, Đàm Vĩnh Hưng bức xúc bênh vực - Ảnh 1.

Dương Triệu Vũ

Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến cho rằng Dương Triệu Vũ đã "phá nát" Bolero khi phối theo phong cách này. Một số người còn cho rằng Dương Triệu Vũ hát lạm dụng kỹ thuật, chưa đủ chiều sâu và sự chân thành khi hát Bolero: "Không hát được Bolero nên làm biến chất Bolero, xong rồi tuyên bố: Làm mới, khoác áo mới cho Bolero. Thương nhau như thế bằng mười làm khổ nhau", "Cái này gọi là phá Bolero chứ làm mới cái gì. Jazz là Jazz mà Bolero là Bolero, hai dòng nhạc khác xa mà trộn vào thì hỡi ôi! Các cụ đừng quậy phá Bolero nữa".

Đón nhận ý kiến chê bai, Dương Triệu Vũ vẫn một mực giữ im lặng. Tuy nhiên, phía Đàm Vĩnh Hưng - người bạn tri kỷ của nam ca sĩ đã lên tiếng bênh vực.

Dương Triệu Vũ bị chê phá nát Bolero, Đàm Vĩnh Hưng bức xúc bênh vực - Ảnh 2.

Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ.

Đàm Vĩnh Hưng cho rằng nếu Dương Triệu Vũ hát không nắn nót, không rõ câu, không rõ chữ thì sẽ bị mắng là hời hợt. Đàm Vĩnh Hưng cũng cho rằng khi thể hiện các ca khúc Bolero, Dương Triệu Vũ đã giữ nguyên cao độ và những luyến láy của từng ca khúc kinh điển và nền nhạc Jazz. Đấy là một cách làm mới mẻ và sáng tạo.

Dương Triệu Vũ bị chê phá nát Bolero, Đàm Vĩnh Hưng bức xúc bênh vực - Ảnh 3.

 

Dương Triệu Vũ bị chê phá nát Bolero, Đàm Vĩnh Hưng bức xúc bênh vực - Ảnh 4.

 

Đàm Vĩnh Hưng nói thêm rằng: "Thực tế đó là cách chơi rất đặc biệt mà cả tôi và Dương Triệu Vũ đã ngồi phân tích rất kỹ khi nghe bài "Tình bơ vơ" trước năm 1975 mà chú Chế Linh và cô Thanh Tuyền đã áp đặt cái "tôi" Bolero vào trong ca khúc trên nền nhạc jazz cực hay. Nửa thế kỷ trước, người xưa đã văn minh và làm mới Bolero theo cách chơi này rồi. Nếu mà là tôi thì tôi sẽ còn làm tới hơn nữa kìa. Nói chung là con sóng dữ dội của Bolero đã làm nhiều "ba má" tưởng mình là nhà phê bình âm nhạc thứ thiệt. Chính vì tưởng như vật nên mới mượn lời của các nhạc sĩ nổi tiếng vào thêm để xem như là đồng minh hạng nặng. Bây giờ quay về nhà, mở CD lên nghe rồi mình nói chuyện tiếp nha".

Theo Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất