Đừng chạy trốn tình yêu

Đẹp Plus - 06/06/2016, 10:01

Gia đình em không êm ấm. Ba em uống rượu suốt ngày, và cứ mỗi lần ông say là lại lôi má con em ra chửi mắng. Càng già thì ông uống rượu càng nhiều, và má con em bị chửi mắng đánh đập nhiều hơn. Chán quá! Má đã bỏ ba con em về ngoại tít miền Bắc và đã lấy một người khác.

Năm nay em 22 tuổi, nhan sắc không đến nỗi nào, hiện em đang làm công nhân ở một khu công nghiệp, lương cũng tạm đủ. Có một anh cùng làm với em, là quản đốc đã để ý và bày tỏ tình cảm với em, nhưng em vẫn chưa dám nhận lời. Vì thực ra, trước đây cũng có một người con trai yêu em thật lòng lắm, nhưng đến khi biết gia cảnh của em, ba mẹ người ấy đã bắt phải chia tay vì sợ em giống tính má.

Anh quản đốc đến với em cũng chân thành và thật lòng, nhưng lúc nào em cũng từ chối anh, em sợ mình bị tổn thương lần nữa vì dù sao gia đình mình cũng không ra gì. Em nên làm gì bây giờ?

Quỳnh H.- Khu công nghiệp Bắc Thăng Long – Nội Bài

Quỳnh H. thân mến!

Mọi chuyện khó khăn trong gia đình, em đã vượt qua một cách vững vàng, điều đó chứng tỏ em là một cô gái rất nghị lực, hơn nữa cũng được bạn bè và bạn trai quý mến.

Em đã một lần đối diện với sự mất mát tình cảm, vì vậy trái tim em phần nào đã bị tổn thương. Và bây giờ, khi đối diện với một tình cảm mới, em lo lắng rằng mọi thứ có thể lại giống như trước.

Nhưng Quỳnh H. ạ, em thấy đấy, mình không ai có thể tự lựa chọn gia đình cho mình và, không ai muốn gia đình mình có sóng gió, đúng không. Em không có lỗi gì trong chuyện này, cũng như mẹ em cũng không có lỗi, bởi có thể mẹ đã cố gắng hết sức để gìn giữ gia đình, nhưng không phải lúc nào mọi việc cũng theo mong muốn.

Chuyện tình cảm trước đây của em, một phần cũng đã thuộc về quá khứ. Người bạn trai cũ của em đã không vượt qua được rào cản của gia đình nên đã dừng lại.

Bây giờ em đang có một tình cảm mới, chị không rõ là em đã tìm hiểu anh ấy được đến đâu, và có sẵn lòng chia sẻ khó khăn hay không, các em đã tâm sự hết hoàn cảnh của nhau hay chưa? Nếu đã chia sẻ rồi, thì không biết phản ứng của anh ấy thế nào sau chuyện đó.

Nếu anh ấy yêu em thật lòng, thì sẽ cùng em vượt qua khó khăn để, bởi nếu thực sự yêu, họ sẽ nhìn em là một cô gái giàu nghị lực và tốt bụng, chứ không thể lấy nền tảng gia đình để đánh giá tư cách của em được.

Em hãy tự tin, bởi cánh cửa hạnh phúc đang chờ mình. Nhưng đồng thời cũng chuẩn bị cho mình tư tưởng vững vàng để đón nhận mọi điều có thể xảy ra. Nếu yêu em, anh ấy sẽ biết làm thế nào để vượt qua khó khăn đó, em ạ!

Hãy tìm hiểu anh ấy thật kỹ, và chỉ gật đầu khi đã sẵn sàng, bởi không phải lúc nào hạnh phúc cũng gõ cửa, và không phải bất cứ ai cũng có thể mang đến hạnh phúc cho mình. Nhưng em hoàn toàn có quyền tự tin bởi những giá trị của chính mình em ạ!

Thiên Lương / Gia đình và Trẻ em

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất