Dự đoán đề cử Grammy 2016: Taylor Swift lên ngôi

Zing - 02/10/2015, 19:40

Giới phê bình cho rằng Taylor Swift sẽ giành được nhiều đề cử quan trọng tại Lễ trao giải Grammy 2016.

Lễ trao giải Grammy 2016 sẽ chính thức diễn ra tháng 1/2016. Tuy nhiên, những đồn đoán về các hạng mục đề cử đã bắt đầu nóng lên từ thời điểm này. Không có gì ngạc nhiên khi Taylor Swift được nhiều tờ báo uy tín như Billboard, Forbes, AXS dự đoán sẽ là tâm điểm tại Grammy 2016.

Taylor Swift, Kendrick Lamar và Ed Sheeran

Album 1989 phát hành vào cuối năm 2014 của Taylor Swift thành công vang dội. Đĩa nhạc bán ra hơn 1,2 triệu bản tại Mỹ ngay trong tuần đầu tiên ra mắt. Sản phẩm cũng luôn nằm trong top 5 đĩa nhạc ăn khách tại thị trường này suốt 1 năm vừa qua. Những ca khúc như Shake it off, Blank space, Bad blood từng đạt quán quân hoặc các vị trí cao trên bảng xếp hạng tại Mỹ.

Taylor Swift là nghệ sĩ thành công về cả mặt thương mại lẫn chuyên môn. Mới đây, nữ ca sĩ mang về nhà 4 giải thưởng tại MTV VMA 2015, trong đó có các giải quan trọng nhất Video của năm.

 

Tạp chí âm nhạc Billboard đã dự đoán cô là chủ nhân của những hạng mục quan trọng nhất của Grammy 2016. Tờ Forbes thì cho rằng: “1989 là lựa chọn hợp lý nhất cho đề cử Album của năm và Album nhạc pop của nữ nghệ sĩ xuất sắc. Trong khi đó, hit thành công vang dội - Blank space có thể lọt vào đề cử các hạng mục Màn trình diễn pop xuất sắc, Bài hát của năm, Ghi âm của năm và MV của năm”.

Ed Sheeran và Kendrick Lamar - hai nghệ sĩ thân thiết và từng làm việc chung với Taylor Swift cũng được dự đoán sẽ “làm nên chuyện” tại Grammy 2016. Thành công của ca khúc Thinking out loud có thể giúp Ed Sheeran góp mặt trong đề cử giải Ghi âm của năm và Bài hát của năm. Rapper Kendrick Lamar, người hợp tác với Taylor Swift trong clip cũng được dự đoán sẽ được đề cử giải Bài hát của năm và Album của năm.

Ca khúc Uptown Funk! được dự đoán sẽ là ứng cử viên nặng ký cho các hạng mục Ca khúc của năm và Ghi âm của năm tại Grammy 2016.

Uptown Funk! là ca khúc đầy bất ngờ và thành công của nhà sản xuất âm nhạc Mark Ronson và ca sĩ Bruno Mars. Tạp chí Forbest đánh giá cao bản hit này và dự đoán ca khúc sẽ góp mặt trong một vài hạng mục đề cử. Album của nhà sản xuất Mark Ronson tạo nên hiệu ứng tốt với khán giả trong năm vừa qua. Trong khi đó, nam ca sĩ Bruno Mars không bất cứ sản phẩm âm nhạc ngoài Uptown Funk!.

Trong năm vừa qua, nhiều nghệ sĩ cũng tạo nên những đột phá trong sự nghiệp âm nhạc. Rapper Kendrick Lamar gây ấn tượng với album To Pimp a butterfly. Trong khi đó, nữ ca sĩ Meghan Trainor là hiện tượng thú vị với album đầu tay Title.

Nữ ca/nhạc sĩ trẻ Meghan Trainor.

Ngoài sự đột phá của nữ ca sĩ Meghan Trainor, những cái tên như Sam Hunt, Fetty Wap hay Shawn Mendes đã phần nào tạo nên những dấu ấn. Bốn nghệ sĩ trẻ này đồng thời cũng được trang Billboard dự đoán sẽ có suất trong hạng mục Ca sĩ mới của năm.

Ngoài Billboard và Forbes, trang AXS cũng đưa ra những dự đoán của riêng về đề cử giải Grammy 2016. Theo trang này, những cái tên lớn của làng nhạc rock như Alabama Shakes, Mumford & Sons và Foo Fughters xứng đáng có mặt trong hạng mục Album của năm. 

Ở lãnh địa nhạc rap/hiphop, Drake cũng xứng đáng được công nhận bên cạnh Kendrick Lamar. Ngoài ra các nghệ sĩ khác như Kelly Clarkson, Madonna, Maroon 5, Imagine Dragons... cũng là ứng cử viên cho các hạng mục đề cử.

"Grammy không nên bỏ qua Adele nếu như cô ấy phát hành album mới trong đúng thời gian" - trang AXS kết luận.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất