Dù chưa ra mắt, siêu bom tấn “Black Panther” đã nhận điểm tuyệt đối trên “Cà Thối”

Kênh 14 - 07/02/2018, 19:13

“Black Panther” đang đứng trước cơ hội trở thành một trong những phim xuất sắc nhất của nhà Marvel ngay cả khi chưa được ra mắt.

Chúng ta đều biết làn sóng phản ứng đầu tiên của những người may mắn được thưởng thức Black Panther sớm là rất tích cực, nhưng những review chính thức đầu tiên của phim siêu anh hùng này trên các trang đánh giá phim mới được công bố gần đây đã đẩy kỳ vọng của khán giả lên một ngưỡng mới. Đỉnh điểm là con số tuyệt đối 100% mà các nhà phê bình của Rotten Tomatoes dành tặng cho bộ phim với 61 review sớm đã được công bố.

Dù rất có khả năng thành tích này sẽ bị thay đổi bởi một vài review khó tính nào đó (chưa kể tới nhóm fan cuồng từng can thiệp vào điểm số của Star Wars: The Last Jedi  vừa qua đã đe dọa sẽ làm điều tương tự với điểm số của Black Panther), nhưng chắc chắn đây là một trong những tác phẩm được đánh giá cao nhất của Marvel trước giờ G.

Dù chưa ra mắt, siêu bom tấn “Black Panther” đã nhận điểm tuyệt đối trên “Cà Thối” - Ảnh 1.

 

Toronto Sun viết về bộ phim thế này:

"Black Panther tuyệt vời như đúng những gì bạn hi vọng vậy. Mà thực ra là nó còn tuyệt hơn. Ryan Coogler và Joe Robert Cole đã làm nên một kịch bản xuất sắc, nâng tầm bộ phim vượt lên các giới hạn của vũ trụ điện ảnh Marvel thông thường".

Dù chưa ra mắt, siêu bom tấn “Black Panther” đã nhận điểm tuyệt đối trên “Cà Thối” - Ảnh 2.

 

Dù chưa ra mắt nhưng đây xem ra là một kèo thắng lớn của Marvel Studio, không chỉ về mặt đánh giá chuyên môn mà còn là những cách tân táo bạo từ việc tập hợp một dàn diễn viên da màu cho tới bối cảnh đất nước Wakanda tại châu Phi - gạch nối hòa hợp giữa văn hóa truyền thống và công nghệ tiên tiến.

Ngay cả Indiewire, một trang bình luận phim khắc nghiệt có tiếng cũng dành những lời tốt đẹp cho Black Panther:

"Bạn tin vào T’Challa, bạn tin vào Wakanda - và có thể lần đầu tiên - tin rằng vũ trụ điện ảnh Marvel thực sự có ý nghĩa".

"Một phần phim gián điệp giật gân, một phần là phim hành động mãn nhãn, lại thêm cả các thông điệp phản ánh xã hội, Black Panther luôn được thúc đẩy bởi nhịp điệu và màu sắc rực rỡ mà ở đó những công thức quy định nên MCU bị phá vỡ", Screen International.

Dù chưa ra mắt, siêu bom tấn “Black Panther” đã nhận điểm tuyệt đối trên “Cà Thối” - Ảnh 3.

 

Làm một phim nhỏ đã là rất nhiều rủi ro, làm một phim bom tấn còn rủi ro gấp bội, thế nhưng dù đây đã là phim thứ 18 của Marvel nhưng họ cho thấy sự táo bạo của mình trong việc tìm ra những hướng đi sáng tạo của thế giới siêu anh hùng.

Vai diễn Black Panther của Chadwick Boseman từng là một trong những nhân vật được khán giả cưng chiều nhất Captain America: Civil War, chắc chắn sẽ còn khiến nhiều chị em phát cuồng khi trở thành nhân vật trung tâm của phần phim riêng này. Sự tự tin và hấp dẫn của Chadwick sẽ là nguyên liệu hoàn hảo để tạo nên một Báo Đen bằng xương bằng thịt, một hoàng tử, một đại gia, một chiến binh của Wakanda.

Dù chưa ra mắt, siêu bom tấn “Black Panther” đã nhận điểm tuyệt đối trên “Cà Thối” - Ảnh 4.

 

Bộ phim sẽ được ra mắt vào ngày 16 tháng 2 này tại Bắc Mỹ với doanh thu mở màn dự kiến khoảng 150 triệu đô la. Tại Việt Nam, Black Panther sẽ được ra mắt sau đó khoảng một tuần (do vướng lịch phim Tết).

Theo Ngọc King/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất