Đông Nhi: Huấn luyện thí sinh là thế mạnh của Nhi và Thắng

Go News - 30/06/2016, 14:17

Đông Nhi đã có những chia sẻ về việc làm huấn luyện viên chương trình The Voice Kids.

Lần đầu tiên vào vai trò huấn luyện viên 1 chương trình truyền hình thực tê về âm nhạc, Đông Nhi đã có sự chuẩn bị như thế nào?

Từ lúc biết thông tin làm giám khảo The Voice Kids cho đến giờ thì khoảng 2 tháng, Nhi cũng không có chuẩn bị gì nhiều, chỉ là mình theo dõi tâm lý của trẻ em để có thể bắt được nhịp cũng như suy nghĩ của các bé. Nhà của Nhi và anh Thắng có rất nhiều cháu. Hằng ngày mình chơi, tiếp xúc với các bé nhiều thì cũng hiểu tâm lí của các bé.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng trong ngày ghi hình vòng Giấu mặt

Đông Nhi và Ông Cao Thắng trong ngày ghi hình vòng Giấu mặt

Từng là 1 thí sinh bị loại ở vòng ngoài của Vietnam Idol và trở thành đại diện xuất xắc nhất Châu Á, cho đến ngồi ghế nóng The Voice Kids, Nhi cảm nhận như thế nào về chặng đường âm nhạc của mình?

Nhi thấy đó là 1 chặng đường vô cùng tuyệt vời. Nếu như ngày đó mà Nhi không rớt Vietnam Idol thì biết đâu đã không có một Đông Nhi như bây giờ.

Chính những vấp ngã đó đã giúp Nhi ngày càng cố gắng để theo đuổi ước mơ và thể hiện bản thân hơn. Thông qua các ca khúc, sản phẩm thì Nhi cũng tự tin hơn rất nnhiều, bởi vì ngày càng được giới chuyên môn và mọi người đón nhận, để hôm nay Nhi ngồi vào ghế nóng của The Voice Kids thì càng tự tin hơn.

Nhi sẽ dùng những khó khăn, vấp ngã trên con đường hoạt động âm nhạc để động viên, cũng như truyền đạt những kinh nghiệm của mình cho các bé vượt qua những hồi hộp ban đầu và mạnh dạn thể hiện đam mê. 

Song song với The Voice Kids thì Vietnam Idol Kids cũng đang nhận được sự quan tâm của khán giả, dàn giám khảo cũng đều là những ca sĩ trẻ, nổi tiếng, Đông Nhi có cảm thấy áp lực không?

Nhi thấy 2 chương trình khác nhau cho nên hoàn toàn không có áp lực gì hết. Bản thân Nhi khi nhận lời tham gia làm huấn luận viên của The Voice Kids thì tâm lý vô cùng thoải mái. Mình đến đây để giúp đỡ và sát cánh với các bé trong cuộc thi. Mọi người và chương trình chủ yếu xoay quay các bé, chứ bản thân những người huấn luận viên hay giám khảo như Nhi cũng chỉ cố gắng làm cho chương trình trở nên màu sắc, phong phú và đa dạng hơn thôi.

Ông Cao Thắng có vẻ ít nói, Đông Nhi thì hoạt ngôn, bạn có sợ mọi người cho rằng mình đang lấn án bạn trai?

Thật ra thì anh Thắng hơi ít nói thật, một phần anh ấy nhường cho Nhi nói bởi vì anh hay đùa rằng, chỉ những lúc nào căng thẳng thì anh mới xuất hiện, giá trị câu nói của anh sẽ có sức nặng hơn. Nhi luôn tôn trọng quyết định của bạn trai mình. Cả hai đều muốn đồng cảm và chia sẻ với thí sinh thôi.

Vậy đội bạn có lợi thế gì hơn so với 2 đội huấn luận viên còn lại? Noo Phước Thịnh cũng được xem llà một người rất hoạt ngôn và có nhiều chiêu trò để thu hút thí sinh?

Một lợi thế mà Nhi nghĩ đội của mình hơn 2 đội còn lại, ngoài việc Nhi đang là một ca sĩ có thể nói là được lòng với giới trẻ, thì Nhi còn còn có một người luôn đồng hành với mình là Ông Cao Thắng. Anh ấy có vai trò giống như một nhà sản xuất. Nhi còn có cả 1 ê-kíp bên công ty nữa.

Đông Nhi và Ông Cao Thắng có thể hỗ trợ cho thí sinh rất nhiều vì không bị giới hạn về mặt thời gian. Nếu Nhi và Thắng có bận thì luôn có một ê-kíp hùng hậu phía sau giúp đỡ cho các bé. Tụi mình cũng có sẵn phòng thu, phòng tập nhảy để các bé luyện tập bài hát mới, thậm chí là những khu vực vui chơi giải trí để các bé có thể thoải mái tinh thần. Nhi có thể đảm bảo được hết nên khá là tự tin.

Trong nhiều chương trình, các giám khảo rất thân thiết với nhau nhưng đôi khi trong các cuộc thi thường hay có mâu thuẫn, tranh cãi gây sứt mẻ tình cảm, vậy bạn có sợ điều này?

Hoàn toàn không, bởi thật ra Nhi, anh Thắng, hay là Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy và thậm chí là Vũ Cát Tường đều gặp nhau rất nhiều sau hậu trường. Thậm chí Nhi và Noo thường đi chơi riêng với nhau, cho nên việc hai đứa hiểu  tính cách của nhau là chuyện giống như cơm bữa hằng ngày.

Nếu có điều gì đó hơi 'động chạm' đến nhau trên sóng truyền hình thì cả hai đều có thể hiểu được là mình đang làm việc. Chắc chắn là Nhi và Noo cũng đủ sự tế nhị để không đưa nhau vào tình huống khó xử.

4 huấn luyện viên The Voice Kids năm nay

4 huấn luyện viên The Voice Kids năm nay

Sau khi ghi hình vòng Giấu mặt, Nhi thấy thí sinh của đội mình như thế nào?

Nhi cảm thấy những em bé như thiên thần, nhìn mấy em đứng trên sân khấu hát vô cùng đáng yêu. Nhi đã không cảm thấy áp lực khi tham gia chương trình mà còn rất hào hứng khi được ngồi vào ghế nóng của The Voice Kids.

Ngồi ghế nóng mà còn là ghế đôi và làm chương trình dành cho trẻ em nữa thì có làm Nhi nôn nao về việc đám cưới, sinh con không?

Nếu mà nôn nao trong việc đám cưới, sinh con thì chắc phải từ lâu lắm rồi bởi vì ở nhà Nhi có nhiều cháu lắm.

Thêm nữa là ngày nào Nhi cũng phải chăm 'trẻ nhỏ' nên rất là cực vì chó nuôi ở nhà mới đẻ. Ngày nào cũng phải pha sữa, nấu ăn mấy lần.

Thời gian  này mình vẫn muốn tập trung vào sự nhiệp và công việc, đến khi nào sự nghiệp đạt đến mức khiến mình hài lòng thì sẽ nghĩ đến chuyện về cùng một nhà với Ông Cao Thắng. Khi đó mình sẽ được hưởng niềm hạnh phúc viên mãn trọn vẹn.

Tham gia chương trình này đòi hỏi chuyên môn cao mới có thể hướng dẫn cho thí sinh, Nhi có tự tin về kiến thức, chuyên môn âm nhạc của mình?

Nhi rất tự tin về mặt chuyên môn, bởi vì Nhi từng là một người đi lên từ con số không nên có thể hiểu những cái khó khăn mà các bé gặp phải, ngay cả vấn đề nhỏ nhặt nhất như phát âm hay giữ hơi nhả chữ, xử lý bài hát như thế nào cho tinh tế thì đội của Đông Nhi và Ông Cao Thắng luôn tự tin là làm được việc đó.

Nhi với Thắng đã có kinh nghiệm 8 - 10 năm trong nghề, đó không phải thời gian quá ngắn và mình đã có thể chứng tỏ được khả năng cho mọi người thấy. Mà năng lực, vị trí của một người nghệ sĩ được công chúng đón nhận hay không là ở mức độ ảnh hưởng tới khán giả. Nhi luôn luôn tự tin vì có được một lượng khán giả rất đông để ủng hộ cho mình.

Bên cạnh đó, Nhi và Thắng vừa mới ra mắt một nhóm nhạc do chính cả 2 đào tạo, nên vấn đề hướng dẫn cho các bé từ rụt rè trở nên tự tin hơn và khắc phục được các khuyết điểm là thế mạnh của Nhi và Thắng.

Vậy Nhi có tự tin là đội mình năm nay sẽ giành chiến thắng không?

Nói trước thì Nhi không dám, tùy vào khoảng thời gian mà các bé có thể tỏa sáng nhất định, phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe nữa. Vậy nên Nhi và Thắng sẽ cố gắng hết sức để các bé có thể tỏa sáng trên sân khấu với thể loại nhạc  phù hợp, còn lại là phụ thuộc vào sự quyết tâm của các bé, bởi vì Nhi không thể đứng trên sân khấu thi dùm hay hát dùm các bé được.

Cám ơn Đông Nhi về những chia sẻ trên.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất