Đông Nhi: "Hãy là chính mình, đừng cố bắt chước một ai"

Zing - 28/06/2016, 17:06

Nữ ca sĩ dành lời khuyên chân thành cho những bạn trẻ đam mê âm nhạc và muốn theo đuổi con đường chuyên nghiệp, đồng thời bật mí về các dự định sắp tới.

- Không xuất hiện ồ ạt trên truyền hình, các chương trình lớn như năm 2015, hình như Đông Nhi đang ấp ủ nhiều dự án mới quan trọng, trong đó có liveshow cuối năm nay. Chương trình này sẽ như thế nào và diễn ra tại đâu?

- Sau 8 năm ca hát, đây là lần đầu tiên tôi thực hiện liveshow riêng. Liveshow sẽ diễn ra trên toàn quốc ở 4 thành phố lớn: TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng và Hà Nội, hứa hẹn nhiều điều bất ngờ dành cho fan và tất cả người yêu nhạc.

- Có thông tin rằng chị đang tìm kiếm nhóm nhạc nữ cùng đi liveshow này với mình. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?

- Đúng như vậy. Tôi đang làm giám khảo của cuộc thi tìm kiếm thành viên cho nhóm nhạc nữ Hello Yellow. Hy vọng sẽ phát hiện ra những bạn trẻ cá tính sở hữu giọng hát và khả năng trình diễn nhạc cụ điêu luyện, thổi luồng gió mới cho Vpop. Nhóm nhạc thắng cuộc sẽ trình diễn cùng tôi trong liveshow tới.

- Vì sao chị lại muốn tìm kiếm một nhóm nhạc nữ mà không phải một ca sĩ nữ?

- Vì thị trường âm nhạc Việt Nam đang thiếu girl group "chất" và "đỉnh”. Đã từ rất lâu Vpop vắng bóng nhóm nhạc nữ tài năng như Ba con mèo, Mặt trời đỏ ngày xưa. Thêm nữa, khi biễu diễn theo nhóm và còn biết chơi nhạc cụ, các bạn dễ dàng biến tấu, sáng tạo trong từng tiết mục.

 Dong Nhi: 'Hay la chinh minh, dung co bat chuoc mot ai' hinh anh 1

Đông Nhi và Ông Cao Thắng đang tìm kiếm những gương mặt tài năng cho girl group Hello Yellow.

- Chị đánh giá thế nào về các thí sinh của Hello Yellow?

- Chỉ mới vòng đầu tiên, tôi đã thấy một bức tranh đa màu sắc từ các bạn thí sinh. Ai cũng có cá tính riêng và cùng khát khao chinh phục ước mơ âm nhạc. Mọi người đều toát lên sự năng động, cá tính, hiện đại, sáng tạo; đồng thời sở hữu thế mạnh chơi nhạc cụ, giàu tiềm năng tiến xa.

- Để tự tin đứng trên sân khấu, chị nghĩ các bạn thí sinh trẻ chưa có kinh nghiệm cần luyện tập những gì?

- Tôi nghĩ quan trọng nhất là giữ vững phong thái tự tin, ngọn lửa nhiệt huyết với âm nhạc. Song song đó áp dụng thêm vài bí kíp nhỏ như mở rộng khuôn miệng khi tập hát, giữ cho phần cơ quanh miệng và hàm hơi tách rời để phát âm rõ ràng, lấy hơi khỏe hơn; tập hát với đủ tư thế, dù ngồi hay đứng vẫn phải thẳng lưng, ưỡn ngực, hơi hóp bụng, cổ duỗi thẳng. Tập thở đúng cách cũng là điều bạn phải biết nếu muốn hát tốt. Trước khi hát, đừng quên luyện thanh 1-2 phút cho tông giọng củng cố lại.

- Điểm yếu của bạn thí sinh trẻ là hồi hộp, bị mất tự tin khi lên sân khấu. Các bạn nên khắc phục điều này bằng cách nào?

- Hãy đứng trước gương, chọn một tư thế cảm thấy thoải mái và tự tin nhất, sau đó nhắm mắt lại, tưởng tượng cảnh bạn đang đứng biểu diễn một cách trơn tru, hoàn hảo. Khi biểu diễn thật, hít thở thật sâu và đều trong vòng một phút để lấy sự bình tĩnh trước lúc bước ra sân khấu. Quan trọng nhất, hãy là chính mình, đừng cố bắt chước giống một ai.

 Dong Nhi: 'Hay la chinh minh, dung co bat chuoc mot ai' hinh anh 2

Đông Nhi mong muốn truyền cảm hứng và kêu gọi các bạn gái mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn để thực hiện ước mơ của mình.

- Với vai trò giám khảo của cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nữ, chị sẽ truyền tải đến các thí sinh nói riêng cũng như phái đẹp nói chung thông điệp gì?

- Việc nhận lời tham gia cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nữ tài năng Hello Yellow là cơ hội cho tôi tiếp xúc và truyền cảm hứng đến các bạn gái, giúp họ tự tin thực hiện giấc mơ riêng. Tôi rất thích thông điệp mà Sunsilk - nhãn hàng tổ chức cuộc thi gửi đến phái đẹp, đó là đã đến lúc các cô gái thế hệ mới thôi chần chừ và hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ, tự tin với mái tóc mềm mượt để dệt ước mơ bay cao.

- Có thể thấy chị luôn thể hiện đúng như thông điệp ở trên: tài năng, tự tin và bản lĩnh. Làm sao để chị giữ vững phong độ vượt qua những gập ghềnh để thành công như hôm nay?

- Bí quyết duy nhất là đam mê. Tôi tin mình sẽ làm được và qua từng ngày đều cố gắng rèn luyện, đầu tư trong từng sản phẩm, từng bước khẳng định bản thân trên thị trường âm nhạc. Chỉ cần đam mê, kiên trì, tự tin và không ngừng nỗ lực sẽ thành công.

Tôi nghĩ, ai cũng có ước mơ, có khát khao của riêng mình, tôi cũng vậy mà ngay cả bạn cũng vậy nhưng không phải ai cũng dám nghĩ dám làm. Đến một lúc nào đó, khi chúng ta về già và hồi tưởng lại khi còn trẻ đã sống e dè như thế thì sẽ tiếc lắm. Tôi tâm niệm rằng khoảnh khắc tuổi trẻ chỉ đến một lần, tại sao không thử sống hết lòng với mục tiêu, bước ra khỏi vùng an toàn và thực hiện mong muốn? Không có thành công nào mà không trải qua khó khăn cả, quan trọng bạn đã kiên trì với nó đến bao lâu.

Cuộc thi tìm kiếm thành viên cho Hello Yellow đã khởi động với 2 vòng: audio trực tuyến và chung kết. Vòng audition sẽ diễn ra từ ngày 1/6 tới hết ngày 30/6 tại website www.tocmuot.sunsilk.com.vn. Sau đó, 9 thí sinh xuất sắc ở cả 3 hạng mục sẽ được tham gia vào khóa huấn luyện chuyên sâu cùng các nhà sản xuất, nhạc sĩ, chuyên gia hàng đầu Vpop.

Vòng chung kết dự kiến diễn ra ngày 8/7 tại TP HCM. Các bạn gái có thể đăng ký thi theo hình thức nhóm hoặc cá nhân, ở một trong ba hạng mục ca sĩ, guitar hay nghệ sĩ trống. Nhóm nhạc chiến thắng sẽ tham gia tour lưu diễn xuyên Việt và tham gia trong MV mới của Đông Nhi, cũng như được ký hợp đồng đào tạo, bảo trợ một năm với công ty do Ông Cao Thắng làm giám đốc.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất