Donald Trump thời trẻ: Giỏi, đẹp trai, nổi tiếng khắp trường

Zing - 17/11/2016, 10:21

Để thành công như ngày hôm nay, tổng thống tân cử của Mỹ đã dành cả tuổi trẻ nỗ lực, phấn đấu. Ông từng được mệnh danh là ngôi sao trong trường học.

 

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 1

Donald John Trump sinh ngày 14/6/1946 tại quận Queens, New York, Mỹ. Ông là một trong 5 người con của nhà phát triển bất động sản Fred Trump và bà Mary Trump. Ảnh: Instagram NV.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 2

Tổng thống Mỹ mới đắc cử (ngoài cùng bên trái) có hai chị gái Maryanne, Elizabeth, một anh trai Fred Jr. (đã mất) và một em trai Robert. Ảnh: Newsday.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 3

Ông Fred Trump cho hay khi còn nhỏ, Donald khá năng nổ, cục cằn và bướng bỉnh. Do đó, vợ chồng ông đã gửi con đến Học viện Quân sự New York từ năm 13 tuổi, với mong muốn kỷ luật của trường sẽ giúp quý tử tận dụng nguồn năng lượng, trí thông minh vốn có để đạt được nhiều thành tích. Ảnh: Instagram NV.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 4

Không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, Donald đã học tập và rèn luyện rất tốt tại học viện. Ông là học sinh có khả năng lãnh đạo, hăng hái tham gia các hoạt động xã hội. Ảnh: NYMA.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 5

Không những thế, quý tử nhà Trump (hàng trước, thứ 4 từ trái sang) còn là ngôi sao thể thao trong trường, chơi giỏi nhiều môn, đặc biệt là bóng chày và bóng đá. Ảnh: NYMA.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 6

Điển trai, học giỏi, chơi thể thao tốt, nhà có điều kiện có lẽ là những yếu tố giúp chàng trai Donald nổi tiếng trong trường. Bức ảnh trên có chú thích "Ladies' man: Trump" (Người đàn ông của các cô gái: Trump), nằm trong quyển kỷ yếu năm 1964 của Học viện Quân sự New York, theo Newsday. Ảnh: NYMA.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 7

Sau khi rời trường Quân sự năm 1964, Donald Trump theo học tại Đại học Fordham trong hai năm, sau đó chuyển sang trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania và tốt nghiệp năm 1968 với tấm bằng Kinh tế. Trong ảnh, ông Fred đến chúc mừng con trai nhân ngày ra trường. Ảnh: Instagram NV.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 8

Ngay sau tốt nghiệp, Donald gia nhập công ty của gia đình - Elizabeth Trump & Son. Đây là công ty Fred Trump và mẹ thành lập khi ông mới 21 tuổi, chuyên xây dựng, buôn bán bất động sản. Tên tuổi của Fred Trump bấy giờ cũng không khác gì Donald Trump thời nay. Ảnh: Newsday.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 9

Trải qua những tháng ngày theo cha đến các công trình xây dựng, năm 1971, Donald Trump đã nắm trong tay quyền điều hành công ty. Sau khi chuyển tới Manhattan, ông tích cực tạo dựng các mối quan hệ, nắm bắt thời cơ kinh tế, đầu tư vào các dự án lớn, xây nhiều công trình độc đáo và dần khẳng định tên tuổi trong giới kinh doanh. Ảnh: AP.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 10

Trump khẳng định cha là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của ông. Không chỉ kế thừa từ cha đế chế bất động sản, Trump còn học ở ông sự nhạy bén và phong thái cứng rắn trên thương trường. Thậm chí, ông Fred còn từng giúp Trump trả nhiều khoản nợ. Ảnh: Getty.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 11

Sau khi cha mất, Trump tiếp tục phát triển công ty, đổi tên thành Trump Organization, mở rộng kinh doanh sang cả lĩnh vực giải trí, lữ hành - khách sạn, mua sắm, đầu tư... Theo Notable Biographies, tham vọng của ông Donald lớn hơn rất nhiều so với cha. Ảnh: Instagram NV.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 12

Dù bận rộn với công việc kinh doanh nhưng Donald Trump vẫn không quên dành thời gian cho chuyện tình cảm. Theo Heavy, ông kết hôn với người vợ đầu tiên - cựu người mẫu Ivana Zelníčková vào năm 1977. Ít lâu sau, họ đón quý tử đầu lòng - Donald Trump Jr. Cặp đôi có thêm hai con Ivanka và Eric trước khi ly hôn vào năm 1991. Ảnh: Pinterest, Instagram NV.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 13

Doanh nhân kết hôn lần hai với nữ diễn viên Marla Maples (trái) và hiện chung sống với người vợ thứ ba - người mẫu MelaniaTrump (phải). Ảnh: Brides, Mirror.

Donald Trump thoi tre: Gioi, dep trai, noi tieng khap truong hinh anh 14

Từ khi còn là một cậu bé cho đến nay, sự nỗ lực không ngừng mang lại cho Donald Trump nhiều thành công gắn liền với các tên gọi như tỷ phú, ông vua bất động sản, ông trùm hoa hậu, ngôi sao truyền hình thực tế... và giờ là tổng thống tân cử của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Ảnh: New York Times.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất