Đoạn rap "ngông" của Sơn Tùng lại bị fan tố đạo nhái

Go News - 17/09/2015, 07:43

Tiết mục trong chương trình The Voice của Sơn Tùng M-TP bị fan khẳng định rất giống Đây là Việt Nam của rapper Binz và Rhymastic.

Sơn Tùng M-TP vừa biểu diễn trong đêm chung kết Giọng hát Việt 2015. Và như những lần xuất hiện trước đó, Sơn Tùng M-TP trên sân khấu The Voice lại gây nên tranh cãi.

Không chỉ bị chỉ trích vì lý do sử dụng ca từ ngông cuồng, Sơn Tùng mới đây còn bị tố đạo nhái. Theo nhiều người hâm mộ, phần rap mà Sơn Tùng thể hiện trong ca khúc Em của ngày hôm qua trên sân khấu The Voice hôm đó giống phần rap của ca khúc Đây là Việt Nam của rapper Binz và Rhymastic đã từng rất nổi tiếng vào năm 2013.

Sau đó, một clip lồng ghép tiết mục của Sơn Tùng và Đây là Việt Nam nhanh chóng được chia sẻ. Qua clip, người nghe nhanh chóng nhận ra sự giống nhau kì lạ giữa phần lời rap của 2 ca khúc được sáng tác cách xa nhau tới 2 năm.

Đoạn rap ngông của Sơn Tùng lại bị fan tố đạo nhái

Bản thân rapper Binz – người sáng tác, thể hiện ca khúc Đây là Việt Nam – cũng úp mở trên trang cá nhân việc Sơn Tùng sao chép sáng tác của mình. “Lãng tử, đào hoa, its me, Sơn Tùng. Khổ ghê line này anh tặng cho Xuân Diệu mà”, rapper Binz chia sẻ trên trang cá nhân.

Mới đây, rapper này cũng quay một clip để thẳng thắn bày tỏ quan điểm về tranh cãi liên quan đến Sơn Tùng. Trong clip, anh chia sẻ: “Cái status mình post lên là vì mình vui thôi, vì một ca sĩ nổi tiếng và có nhiều fan như vậy dùng bài hát của mình để làm cảm hứng thì mình vui thôi, chứ không có ý đả kích, kiện cáo gì ai”.

Liên hệ với rapper Binz, anh cho biết bản thân mình chưa một lần nói chuyện với Sơn Tùng do đó không hề có chuyện Sơn Tùng xin phép hay bày tỏ mong muốn đưa ca từ của Đây là Việt Nam vào phần rap trên sân khấu The Voice. Anh cũng khẳng định “chuyện này bình thường đối với mình không gì to tát hết”.

Về vấn đề sao chép nhạc gây nhiều tranh cãi ở Vpop thời gian gần đây, rapper Binz chia sẻ: “Chuyện đó đối với mình không có gì to tát, ngay cả bản thân cũng thường học hỏi và bị ảnh hưởng từ những nghệ sĩ khác. Nhưng đừng lười quá trong việc sáng tạo. Người nghệ sĩ hoặc nhạc sĩ, điều quan trọng nhất là sự sáng tạo. Bị ảnh hưởng từ người khác không phải là chuyện xa lạ nhưng cũng phải bỏ công sức của mình vào.

Sau khi tiết mục của Sơn Tùng được phát sóng trong chương trình The Voice, không chỉ Binz mà nhiều rapper khác như Bueno, Justatee, Bigdaddy và Rhymastic cũng này tỏ ý kiến không đồng tình với cách làm của Sơn Tùng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất