Disney có thể thua lỗ 140 triệu USD vì ‘Thế giới bí ẩn’

Zing - 12/06/2015, 17:25

Thành tích phòng vé không như mong đợi của “Tomorrowland” nhiều khả năng khiến hãng phim mất đi một khoản tiền lớn.

Ra mắt tại nhiều nơi trên thế giới từ 22/5, Tomorrowland là một trong những quả bom xịt tại phòng vé trong mùa hè 2015. Có kinh phí sản xuất 180 triệu USD, cùng chi phí marketing lên tới 150 triệu USD, bộ phim chỉ thu được 42,7 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu tại Bắc Mỹ.

Ngay cả thị trường Trung Quốc cũng không thể giải cứu Tomorrowland. Ra mắt cùng tuần với tác phẩm hoạt hình Nhật Bản Stand by Me Doraemon, bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Brad Bird và tài tử George Clooney chỉ thu được 13,8 triệu USD trong tuần ra mắt.

Tính đến ngày 8/6, Tomorrowland thu 76,4 triệu USD nội địa và 93,5 triệu USD ngoại địa. Thành tích tổng 169,9 triệu USD lúc này kém xa mức mong đợi và phản ứng tiêu cực từ giới phê bình rất có thể khiến bộ phim không bao giờ chạm nổi mốc 200 triệu USD.

Disney có thể thua lỗ 140 triệu USD vì ‘Thế giới bí ẩn’

Tomorrowland nhiều khả năng không thể chạm mốc doanh thu 200 triệu USD.

Đây được cho là dự án phim gặp thất bại lớn về mặt doanh thu thứ ba trong năm 2015, sau Jupiter AscendingSeventh Son. Tomorrowland hiện bị nhiều khán giả so sánh với những quả bom xịt trong mấy năm gần đây của Disney là John Carter (2012) và The Lone Ranger (2013).

Tuy nhiên, giới phân tích lại cho rằng Disney không cần phải quá lo lắng bởi trong mùa hè 2015, họ còn có Avengers: Age of Ultron. Bom tấn siêu anh hùng hiện đạt doanh thu toàn cầu 1,35 tỷ USD sau khi trình làng kể từ đầu tháng 5. Từ giờ cho tới cuối năm, họ còn nắm trong tay nhiều tác phẩm mang tiềm năng lớn như Inside Out, Ant-Man hay Star Wars: The Force Awakens.

Chính bởi vậy, thất bại của Tomorrowland không bị báo chí mổ xẻ nhiều như The Lone Ranger hay John Carter. Tuy nhiên, nó cũng làm dấy lên những báo động về cách chi tiền cho các tác phẩm bom tấn trong tương lai. Mới đây, Warner Bros. chỉ bỏ ra 110 triệu USD cho bom tấn thảm họa San Andreas cùng The Rock nhưng vẫn gặt hái được thành công vang dội.

Bên cạnh đó, cơn sốt phim siêu anh hùng, phần tiếp theo, tiền truyện... cũng khiến những phim nguyên bản như Tomorrowland hay Jupiter Ascending gặp khó khăn lớn trong tương lai. Hồi đầu năm, Warner Bros. và Village Roadshow thâm hụt một khoản lên tới 120 triệu USD vì tác phẩm khoa học viễn tưởng của chị em đạo diễn nhà Wachowski.

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất