Điều thú vị về cô bạn Việt 16 tuổi dự "Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới"

Ione - 13/04/2016, 15:38

Thảo Tâm - nữ sinh đại diện Việt Nam dự "Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới 2016" - từng du học tại Úc 1 năm khi mới 7 tuổi.

Nguyễn Lâm Thảo Tâm (16 tuổi), nữ sinh trường THPT Đinh Thiện Lý TP HCM nhận được sự quan tâm khi vượt qua hơn 7.000 thí sinh để đại diện Việt Nam tham dự Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới vào tháng 8 tới tại Brazil. Không chỉ gây ấn tượng với khả năng hùng biện tiếng Anh, Thảo Tâm còn sở hữu ngoại hình ưa nhìn với gương mặt xinh xắn.

Thảo Tâm được liệt kê vào dạng con "nhà nòi" khi có bố mẹ cực giỏi tiếng Anh nên ngôn ngữ này đã thấm vào người cô bạn từ bé. Thảo Tâm từng du học 1 năm tại Úc lúc lên 7.

16 tuổi với nhiều dự định và ước mơ phía trước. Cùng iOne khám phá những điều thú vị hơn về cô bạn này.

10-bat-mi-thu-vi-ve-co-ban-10x-xinh-xan-du-dien-dan-lanh-dao-tre-the-gioi

Nữ sinh xinh đẹp, giỏi giang Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

1. Ngoài tiếng Anh, Văn cũng là môn 'đỉnh': Thảo Tâm bật mí rất thích Văn học và chỉ xếp sau môn Anh Văn mà thôi. Học Văn giúp cô nàng cảm nhận được những điều ý nghĩa từ cuộc sống. Cô bạn bật mí, điểm tổng kết môn Văn luôn giữ ở mức trên 8,5.

2. Tính hơi cẩu thả: Thảo Tâm cho biết mình không ghét môn học nào nhưng xem ra Toán, Lý, Hoá không thích cô nàng thì đúng hơn (cười). "Mình có tính hơi cẩu thả, nên tính toán hay sai ở các môn này lắm. Phải cố gắng nhiều hơn nữa mới được".

3. Hay nói chuyện trong lớp, từng bị ghi sổ đầu bài: Thảo Tâm tiết lộ bản thân được liệt kê vào nhóm an toàn trong lớp, đôi khi lại được xem là "con cưng" của thầy cô. Tuy nhiên, cô nàng cũng rất hay bị phạt vì nói chuyện trong lớp, có lúc còn bị ghi sổ đầu bài nữa đấy.

4. Trò nghịch ngợm nhớ nhất đời học sinh là tạt nước: "Vào năm cuối tại trường THCS Nguyễn Văn Tố, mình có tham gia một buổi trại truyền thống 9/1. Đến trò tạt nước, lớp chỉ nhắm thầy cô mà tạt lấy tạt để thôi. Đứa nào cũng áo quần xắn ống, dắt vào hông ba bốn chai nước vừa chạy vừa xịt, vừa phải giữ quần khỏi tuột. Cô giáo dạy Hoá tìm đâu ra được một cái áo mưa mặc vào nhưng cũng bị lũ học sinh lao vào xé tan tác. Cuối cùng cô lại là người ướt nhất... Nhớ lại cứ bùi ngùi nhớ thầy cô và các bạn thật nhiều", Tâm kể lại.

4. 3 tính từ từ để miêu tả tính cách: Thân thiện (vì rất thích kết bạn), tưng bừng (vì rất thích bay nhảy), và hay cười.

5. Chẳng phải là con cưng: Khi đề cập đến việc "gia đình có điều kiện", Thảo Tâm chia sẻ: "Nhận xét vậy là chưa đúng đâu. Mình còn nhớ lúc bên Úc, mỗi tuần mẹ chỉ cho mình 50 xu tiêu vặt, thực ra chỉ đủ mua một cây kem nhỏ thôi. Mình lại thích ăn bắp rang muối. Có những tháng mình phải dành dụm để đủ 2 đô rồi lén đi mua một bịch bắp rang cơ. Mình là con duy nhất nhưng không phải vì thế mà được chiều chuộng quá mức", Thảo Tâm chia sẻ.

10-bat-mi-thu-vi-ve-co-ban-10x-xinh-xan-du-dien-dan-lanh-dao-tre-the-gioi-1

Thảo Tâm cũng hội tụ đầy đủ những tính cách nghịch ngợm của tuổi học sinh như bạn bè trong lớp.

6. Hành trang đến Brazil sẽ phải có máy ảnh: Ngoài kiến thức, rèn luyện thêm kỹ năng thuyết trình thì vật dụng nhất định phải mang theo trong chuyến đi này là máy ảnh vì Tâm đang tưởng tượng Brazil sẽ rất đẹp. Mục tiêu của cô bạn là hoàn toàn thật tốt vai trò đại diện, cũng như làm cho mọi người tự hào hơn.

10-bat-mi-thu-vi-ve-co-ban-10x-xinh-xan-du-dien-dan-lanh-dao-tre-the-gioi-2

Cô bạn mơ ước được hoạt động trong ngành truyền thông ở tương lai.

 7. Ước mơ hoạt động trong ngành truyền thông: Bản thân Tâm nhận ra tính cách của mình phù hợp với công việc năng động, có tính sáng tạo. Cô bạn chia sẻ sẽ cố gắng học tập tốt để khám phá bản thân nhiều hơn.  

8. Mẫu bạn trai phải có chung sở thích: Khi được hỏi về việc xinh xắn, học giỏi chắc bạn có rất nhiều vệ tinh theo đuổi, Thảo Tâm nói: "Ây da, không phải vậy đâu. Mình thích có bạn, có anh, chứ xem nhau là vệ tinh thì mình sợ người ta buồn". Tâm bật mí, mẫu bạn trai của mình là người chung sở thích nhảy, âm nhạc, phim ảnh, vui tính, biết quan tâm…

Tên đầy đủ: Nguyễn Lâm Thảo Tâm
Sinh năm: 2000
Thần dân lớp 10D1 trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý TP HCM.

Thành tích đạt được:

- Giải nhất cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp thành phố năm lớp 6.
- Giải nhất Học sinh giỏi tiếng Anh năm lớp 9.
- Quán quân cuộc thi 'EF Challenge Vietnam năm 2016'.
- Đại diện của Việt Nam tham dự 'Diễn đàn lãnh đạo trẻ thế giới' tại Brazil vào tháng 8/2016.

Xuân Tân
Ảnh: NVCC

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất