Việt Nam có bản quyền phát sóng ‘Hậu duệ của mặt trời’

ihay.thanhnien.com.vn - 25/03/2016, 07:42

Đơn vị sản xuất cho biết 27 quốc gia đã đăng ký mua phát sóng bộ phim Hậu duệ của mặt trời, trong đó có Việt Nam.

Việt Nam có bản quyền phát sóng ‘Hậu duệ của mặt trời’ - ảnh 1

Với sức hút ngày càng tăng, Hậu duệ của mặt trời hứa hẹn sẽ tiếp tục 'khuynh đảo' màn ảnh châu Á và được nhiều nước nữa mua bản quyền phát sóng

Yonhap đưa tin, tính đến ngày 23.3, Descendants of the Sun đã được ‘xuất khẩu’ sang 27 quốc gia. Next Entertainment World khẳng định sức hút của bộ phim đã vượt biên giới rất xa và hứa hẹn sẽ còn nhiều nước nữa mua bản quyền phát sóng phim trong tương lai gần.
 
Trung Quốc và Nhật Bản là hai quốc gia đồng ý hợp đồng giá ‘khủng’ mua bản quyền phát sóng phim. Cụ thể, đất nước mặt trời mọc sẵn sàng chi 100.000 USD/tập, giá mua phim Hàn cao nhất tại Nhật trong 3 năm qua. Còn Trung Quốc cũng chịu giá 250.000 USD/tập để có quyền phát phim đồng thời với Hàn Quốc.
 
Ngoài ra, công ty cũng cho biết Hậu duệ của mặt trời sẽ lên sóng phục vụ khán giả 25 quốc gia khác. Tuy giá thỏa thuận không được tiết lộ nhưng phía sản xuất công khai danh sách các nước đó gồm: Việt Nam, Anh, Pháp, Ý, Đức, Romania, Thụy Điển, Tây Ban Nha, Ba Lan, Bỉ, Hà Lan, Nga, Áo, Phần Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Ả Rập Xê Út, UAE, Iran, Đài Loan, Hồng Kông, Philippines, Myanmar, Campuchia, Mỹ và Singapore.
 
Tập 9 Hậu duệ của mặt trời đạt tỉ suất người xem 30,4%. Đây là phim đầu tiên sau Mặt trăng ôm mặt trời - Moon Embracing the Sun (2012) vươn đến mốc rating 30%. Nói cách khác, Hậu duệ của mặt trời đã đạt rating cao nhất trong vòng 4 năm qua, chứng minh sức hấp dẫn ngày càng mạnh của mình.
 
Tuy nhiên, do quá ‘sốt’, Hậu duệ của mặt trời lại phải đối mặt với tình trạng bị vi phạm bản quyền. Ngày 24.3, những người sáng tạo bộ phim đưa ra thông cáo lên tiếng vì việc xâm phạm bản quyền ngày càng rõ. Công ty Next Entertainment World tuyên bố họ sẽ dùng biện pháp pháp lý để bảo vệ bộ phim.
 

Việt Nam có bản quyền phát sóng ‘Hậu duệ của mặt trời’ - ảnh 2

Nhờ những diễn biến tình cảm mới của hai cặp diễn viên chính, phụ, tập 9 Hậu duệ của mặt trời là phim đầu tiên trong vòng 4 năm qua đạt mốc rating 30%

Thông cáo có đoạn: “Theo sau sự nổi tiếng của bộ phim truyền hình (Hậu duệ của mặt trời), đã có các bên doanh nghiệp, cá nhân vi phạm chính sách bản quyền. Chúng tôi sẽ phản ứng quyết liệt đối với những bên sử dụng trái phép Hậu duệ của mặt trời
 
Hậu duệ của mặt trời được tạo ra bởi nỗ lực cực khổ của những người làm phim, nó nên được tôn trọng. và vì bản quyền là một trong những quyền quan trọng nhất cần được bảo vệ, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để tránh tình trạng vi phạm bản quyền tác giả tiếp tục và đang trong quá trình thu thập bằng chứng về các nội dung sử dụng trái phép. Xin hãy quan tâm đến điều này và ủng hộ chúng tôi. Cám ơn các bạn”.

Tạ Ban
Ảnh: Chụp màn hình

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất