Điểm mặt những dự án Ấn Độ "anh em" có số tập kỷ lục như "Cô Dâu 8 Tuổi"

Kênh 14 - 26/06/2015, 16:44

Với cơn sốt phim Ấn Độ như hiện nay, không chừng nhà đài sẽ cân nhắc đưa một trong những bộ phim dưới đây lên màn ảnh nhỏ Việt Nam.

Thời gian qua, Cô Dâu 8 Tuổi là bộ phim truyền hình Ấn Độ khiến cộng đồng mạng Việt Nam “chao đảo” khi sở hữu số tập lên đến gần 2.000 tập (và sẽ còn tiếp tục tăng). Những tưởng kỷ lục này của Cô Dâu 8 Tuổi là độc nhất, tuy nhiên đất nước tỷ dân còn sở hữu rất nhiều tác phẩm có độ dài “nhìn mà muốn khóc” tương tự như vậy. Có thể thấy, trào lưu phim nghìn tập đã nổ ra rất sớm tại đất nước này. Dưới đây là những “người anh em” có thời lượng phát sóng dài ngang ngửa Cô Dâu 8 Tuổi. Với cơn sốt phim Ấn Độ như thời điểm hiện tại, rất có thể nhà đài sẽ cân nhắc đưa một trong những tác phẩm này về chiếu tại Việt Nam.

1. Taarak Mehta Ka Ooltah Chashmah
 
 

Số tập: 1701
Thời gian trình chiếu: 28/7/2008 - hiện tại

Xét về độ nổi tiếng tại Ấn Độ, Taarak Mehta Ka Ooltah Chashmah thậm chí còn vượt Cô Dâu 8 Tuổi (Balika Vadhu). Tác phẩm được đánh giá là series được theo dõi nhiều nhất tại đất nước tỷ dân.  Về nội dung, phim kể về câu chuyện đời thường diễn ra tại một xã hội Ấn Độ thu nhỏ - nơi mang đậm màu sắc văn hóa, tình thương dù những người sinh sống tại đây mang tín ngưỡng cùng tập tục khác nhau. 
 

Điều khiến khán giả bị thu hút ở Taarak Mehta Ka Ooltah Chashmah nằm ở các tình huống hài hước diễn ra trong mỗi tập phim cùng những thông điệp về cuộc sống sâu sa mà nhà sản xuất gửi gắm. Taarak Mehta Ka Ooltah Chashmah từng thống lĩnh nhiều hạng mục tại lễ trao giải điện ảnh Ấn Độ. Vì độ hot của nó quá lớn, nhà sản xuất còn đầu tư quay ngoại cảnh ở nước ngoài. Hiện tại, phim vẫn đang được phát sóng hàng ngày trên kênh SAB TV. 


2.  Diya Aur Baati Hum 
 
 
 
Số tập: 1078
Thời gian trình chiếu: 29/8/2011 - hiện tại

Kể từ khi phát sóng cho đến nay, Diya Aur Baati Hum luôn được vinh danh trong top “Những bộ phim truyền hình hay nhất và nổi tiếng nhất Ấn Độ”. Tương tự như Cô Dâu 8 Tuổi, quyền tự do của người phụ nữ Ấn Độ cũng những vấn đề xã hội đang gây nhức nhối là trọng tâm chính được nhà sản xuất khai thác triệt để trong bộ phim này. Diya Aur Baati Hum đã từng được Malaysia, Bengali mua bản quyền làm lại cũng như được trình chiếu tại một số nước Châu Âu như Romania, Bungary.


Nội dung của phim xoay quanh cô cảnh sát thực tập Sandhya. Sandhya có một ước mơ cháy bỏng, đó là có thể phá vỡ được ranh giới giữa tầng lớp trung lưu và dân thường. Vì gia đình, Sandhya đã phải kết hôn với Sooraj - một người thợ làm bánh ngọt khá giả. Cô liên tục bị mẹ chồng gây sức ép vì bà không muốn con dâu mình trở thành nhân viên cảnh sát. Tuy nhiên, Sandhya nhận được sự ủng hộ lớn từ chồng và có thể theo đuổi con đường mà cô mong muốn.


3. Saath Nibhaana Saathiya
 
 

Số tập: 1445 
Thời gian trình chiếu: 3/5/2010 - hiện tại

Chủ đề hôn nhân gia đình dường như chưa bao giờ hết hot tại Ấn Độ. Saath Nibhaana Saathiya xoay quanh cặp chị em họ trái tính nhau - Gopi và Rashi - sau được gả vào gia tộc Modi. Gopi là người con gái hiền lành nhưng thất học còn Rashi lại thông minh nhưng tham lam hệt như mẹ ruột của cô ta. Sau này, Gopi được nhắm làm vợ của Aham - công tử nhà Modi. Aham - vì nghe lời mẹ nên quyết định chia tay bạn gái để kết hôn cùng Gopi. Mặt khác, Rashi lại tỏ ra ghen tỵ với Gopi rồi tìm đủ mọi thủ đoạn để kết hôn với anh họ của Aham - Jigar.

 

Tình tiết của phim tiếp tục được phát triển theo hướng phức tạp khi Aham phát hiện ra Gopi thất học và tỏ ra coi thường vợ. Risha chen vào phá hoại mối quan hệ của vợ chồng Gopi. Ân oán tình thù, mâu thuẫn gia đình giữa mẹ chồng - nàng dâu cùng các chuyện tình bên lề giữa các nhân vật phụ liên tục được đẩy lên cao trào. Đặt lên so sánh, tình huống dở khóc dở cười trong Cô Dâu 8 Tuổi và Saath Nibhaana Saathiya cũng “một chín một mười”.

4. Yeh Rishta Kya Kehlata Hai
 
 

Số tập: 1789
Thời gian trình chiếu: 12/1/2009 - hiện tại

Giống như Cô Dâu 8 Tuổi, Yeh Rishta Kya Kehlata Hai cũng áp dụng tuyệt chiêu “nhảy cóc”. Phim xoay quanh chuyện tình cặp đôi trẻ Naitik và Akshara. Nội dung bắt đầu từ khi họ cùng nhau kết hôn và trở thành những người làm cha làm mẹ mẫu mực. Không những vậy, tình yêu giữa hai nhân vật chính cùng câu chuyện nhỏ trong đời sống thường ngày giữa các thành viên trong gia đình cũng được nhà sản xuất xoáy sâu và khai thác triệt để. 

 

Yeh Rishta Kya Kehlata Hai từng bị chỉ trích khi phác họa hình ảnh người phụ nữ Ấn Độ thiếu trung thực. Bởi lẽ, các nhân vật nữ chính luôn mặc áo sari sặc sỡ, trang điểm cầu kỳ khi làm bữa sáng hay lúc đứng rửa bát.

(Tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất