Điểm lại những khúc nhạc Hoa gắn liền với tuổi thơ người Châu Á

27/11/2014, 09:20

Những ca khúc tiếng Trung bất hủ mà ai cũng yêu thích.

Nhắc đến dòng nhạc Trung Quốc, người ta lại nhớ đến chút gì đó đượm buồn, tha thiết thậm chí bi thương. Trong số rất nhiều những ca khúc bất hủ đi cùng năm tháng thì có nhiều ca khúc từng là nhạc phim nổi tiếng. Chính vì vậy, chúng là kỉ niệm, là nỗi nhớ của mỗi người về tuổi thơ của chính mình. Người ta không thể nào quên Tây Du Kí, Bao Thanh Thiên, Hoàn Châu Cách Cách một thời thì cũng không thể quên những ca khúc nhạc phim gắn liền với nó. Cùng điểm qua những bài hát mà sau khi nghe qua chắc chắn chúng ta sẽ phải thốt lên: “Ôi! Tuổi thơ”.

1. Ánh trăng nói hộ lòng em - Đặng Lệ Quân

Một bài hát da diết của ca sĩ đoản mệnh Đặng Lệ Quân. Bài hát này đã đi vào lòng người và là một trong những ca khúc nhạc Trung ám ảnh nhất mọi thời đại bởi tính bi thương của nó. Bài hát cũng đã được dịch ra rất nhiều thứ tiếng.


2. Mộng uyên ương hồ điệp - Lý Khắc Cần

Chắc khó ai có thể quên được bài nhạc phim Bao Thanh Thiên gắn liền với tuổi thơ mỗi người. Bài hát do ca sĩ Lý Khắc Cần thể hiện nhưng thú vị ở chỗ các diễn viên chính trong phim cũng đã không ít lần trình diễn ca khúc này trên sân khấu để chiều lòng khán giả. Và bản cover xuất sắc nhất thuộc về Triển Chiêu.


3. Người tình mùa đông - Linda Chou

Tuy không phải là nhạc phim nhưng Người tình mùa đông là ca khúc được nghe nhiều nhất trên sân khấu cả trong nước lẫn hải ngoại thậm chí cả trong…đám cưới. Bài hát được Việt kiều Linda Chou trình bày bằng cả hai thứ tiếng Việt và Trung.



4. Đường chúng ta đi – Nhạc phim Tây Du Kí

Nhạc phim Tây Du Kí đã trở thành kí ức quá quen thuộc đối với người dân Châu Á mỗi khi phát sóng bộ phim. Không chỉ có Đường chúng ta đi mà toàn bộ các ca khúc trong phim đều để lại ấn tượng sâu sắc đối với bất kì ai.


5. Bến Thượng Hải - Lưu Đức Hoa

Nhắc đến nhạc phim nổi tiếng không thể không nhắc đến Bến Thượng Hải. Dù được thể hiện bằng rất nhiều thứ tiếng nhưng Bến Thượng Hải ấn tượng nhất vẫn là bản bằng tiếng Quảng Đông do Lưu Đức Hoa thể hiện.


6. 999 đóa hồng - Thái Chánh Tiêu

Chưa bài hát nào của Trung Quốc lại được cover và viết lại lời nhiều như 999 đóa hồng. Không chỉ là bài nhạc được phát lại nhiều nhất trên sóng radio lúc bấy giờ mà còn là ca khúc nổi đình nổi đám khắp các đám cưới trên làng quê Việt Nam. Đối với người Châu Á, nhắc đến nhạc Hoa là phải nhắc đến 999 đóa hồng.



7. Từ khi có anh - Triệu Vy

Bài hát sôi động và cũng là bài được yêu thích nhất Hoàn Châu cách cách. Dù không mấy xuất sắc về giọng ca nhưng khán giả có thể dễ dàng hồi tưởng lại nét tinh nghịch, đáng yêu của cô nàng Tiểu Yến Tử qua giọng hát của Triệu Vy.


Trang Airi/ Tổng hợp
Theo congluan.vn



Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất