Điểm lại 4 nhân vật khiến K-pop năm 2015 "náo loạn"

Người đưa tin - 05/01/2016, 08:04

4 sản phẩm âm nhạc mới vừa ra mắt đã nằm trong “tâm điểm” bàn tán vì nhiều vấn đề xung quanh.

Năm 2015 đánh dấu sự thành công của K-pop với hàng loạt gương mặt nghệ sĩ mới và sáng tác mới nhưng gây chú ý nhất là 5 ca khúc “nổi cộm” của Psy, IU, CL và Jay Park.

Psy - “Daddy”

Ca khúc mới cho ra mắt vào tháng 12/2015 của Psy với tên gọi “Daddy” đã trở thành “cơn bão” âm nhạc lớn từ sau thành công của “Gangnam Style” năm 2012. Ca khúc tái xuất này của Psy có sự đã hợp tác với CL (2NE1) để tạo ra một ca khúc dance cực kỳ hấp dẫn khiến người xem không thể quên. Bên cạnh đó, đặc trưng với nhiều màn gây cười có trong MV, ca khúc này tạo được một cái nhìn về Psy “lạ mà quen”.

 - Ảnh 1

MV "Daddy" của Psy


Ngay sau khi cho ra mắt vài tiếng đồng hồ, “Daddy” đã đạt gần 1,5 triệu lượt xem trên kênh Youtube. So với cùng thời điểm thì “Daddy” hiện đã phá bỏ kỷ lục trước đó của Psy là “Gangnam Style” và thành công này khiến “chàng béo” cũng bất ngờ không kém.

Hiệu ứng của ca khúc này bắt đầu lan truyền rộng rãi, vượt qua cả phạm vi Hàn Quốc và lan truyền đến khắp các châu lục khác. Hàng loạt những bản cover “Daddy” ấn tượng được cư dân mạng thực hiện chứng tỏ mức ảnh hưởng của sáng tác mới này.

Một vấn đề khác, “Daddy” đã lan truyền rộng và đến tai các nghệ sĩ lớn nước ngoài. Nghệ sỹ với 4 giải Grammy Michael Buble tỏ ra khó chịu với “Daddy” và ông cho biết: “Thành thật mà nói, nó làm tôi thấy buồn. Tôi không muốn sống trong thế giới này nữa. Nếu đây là thứ chúng ta phải trông đợi tại Grammy năm tới, tôi xin rút. Xem MV này, tôi thấy có điều gì đó đang sai lầm trong cuộc đời tôi. Bây giờ tôi sẽ chỉ làm nhạc techno. Và quay clip sex nữa. Đó là món quà đặc biệt cho Giáng sinh sắp tới". Điều này khiến ca khúc một lần nữa trở thành chủ đề bàn tán của cư dân mạng.

 - Ảnh 2

"Daddy" của Psy từng bị Michael Buble chê

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, “Daddy” vẫn là ca khúc hot nhất và lan tỏa nhiều nhất khi hiện ca đã cán mốc gần 80 triệu lượt xem khi chưa đầy 1 tháng kể từ lúc phát hành (ngày 1/12).

IU - “Twenty-three”

Ca khúc “Twenty-Three” thuộc album “Chat-Shire” liên tục vướng phải nhiều lùm xùm kể từ lúc cho ra mắt hồi tháng 10/2015. Vừa mới ra mắt, những hình tượng Lolita trong “Twenty-Three” đã hứng phải nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng. Bên cạnh đó, ca từ bài hát về sự thay đổi theo hướng “cáo” hơn của một cô nàng như IU khiến nhiều người nghĩ ngay đến đây là con người thật của IU.

 - Ảnh 3

MV "Twenty-three" của IU.

Chưa hết, trong lúc phát hành ca khúc này và album “Chat-Shire”, IU đã có lời giải thích trước truyền thông về hình ảnh cậu bé Zeze trên bìa album một cách sai lệch. Cô cho biết, IU đã nói rằng mình cảm thấy hình tượng bị hiểu lầm của cậu bé Zeze, khiến cậu ta hiện lên như một kẻ hai mặt, vừa ngây thơ vừa nham hiểm và cảm thấy điều đó rất thu hút và quyến rũ. Chưa kể, trên bìa album, IU còn táo bạo hơn khi vẽ hình minh họa cậu bé đi tất lưới và tạo dáng khiêu gợi.

Chính những điều này khiến IU bị “buộc tội” là đưa các yếu tố “tình dục hóa” và “ấu dâm” vào lời bài hát. Đây cũng là nguyên nhân khiến cô hứng không ít “gạch đá” của dư luận trong thời gian qua. Chủ đề này tiếp tục xôn xao hơn khiến cho hàng loạt tour diễn của IU tại Hàn Quốc đều bị khán giả trả vé. Và bây giờ, tờ báo Anh đã “vào cuộc” và làm cho vấn đề thêm “nóng” hơn.

 - Ảnh 4

Vụ lùm xùm của IU lên báo nước Anh.

Bên cạnh đó, IU tiếp tục bị chỉ trích vì nghi án đạo nhái khi “Twenty-there” sử dụng phần xử lý nhạc và âm thanh của ca khúc “Gimme More” do Britney Spears thể hiện. Cũng trong thời gian này, IU còn bị “tố” rằng vị thứ đầu bảng mà ca khúc “Twenty-there” có được trên bảng xếp hạng MelOn là do được “chống lưng”, chỉ để vượt mặt BigBang và EXO.

Gần đây nhất, hình ảnh bìa album “Chat-Shire” của IU tiếp tục gây thêm tranh cãi khi xuất hiện một nữ họa sĩ tố IU đã đạo ý tưởng và phong cách mỹ thuật của cô.

 - Ảnh 5

"Chat-Shire" bị tố sử dụng hình ảnh "chùa" của một nữ họa sĩ.

CL (2NE1) - “Hello Bitches”

MV “Hello Bitches” của CL được tung ra đúng vào lúc 21h ngày 21/11. MV này được quay tại Los Angeles, Hoa Kỳ. Ca khúc này được xem là một quyết định solo vô cùng thành công của CL khi nó đã trở thành “trào lưu” âm nhạc mới tại Hàn Quốc.

Đặc biệt hơn, CL trong năm 2015 khiến khán giả tò mò hơn với những tiết lộ “úp mở” của YG trước khi cho ra mắt ca khúc “Hello Bitches”. Trước đó, những thông tin xung quanh việc cho ra mắt album solo của CL đã gây nên sự bàn tán xôn xao trên khắp các diễn đàn và trang mạng xã hội khi YG không công bố lần comeback này là nhân vật nào và thay vào đó là nhường quyền "suy đoán" lại cho fan hâm mộ. Bắt đầu đưa ra Poster "Who's Next" từ đầu tháng 11, những tưởng YG sẽ đãi ngộ fan bằng sự comeback của 2NE1 sau khi có thông tin Park Bom xuất hiện ngay tại công ty YG. Thế nhưng sau đó là một loạt các gợi ý bằng các ký tự do CL, Dara (2NE1), Taeyang, G-Dragon (BingBang) và Giám đốc YG đăng tải trên instagram. Bằng việc liên kết chuỗi ký tự có được, fan hâm mộ đã tìm ra được đáp án của nhân vật và bài hát sẽ comeback lần này của nhà YG chính là CL và ca khúc “Hello Bitches”.

Đến thời điểm ca khúc được tung ra cũng là lúc mọi sự quan tâm của cộng đồng yêu nhạc hướng về CL khi đây được xem là sản phẩm âm nhạc "Mỹ hóa" nhưng vẫn không làm mất đi "chất" Hàn vốn có của cô nàng.

 - Ảnh 6

 

 - Ảnh 7

MV “Hello Bitches” của CL.

Ngay sau khi phát hành vài giờ, “Hello Bitches” đã nhanh chóng leo lên vị trí #1 “Worldwide Trends” của Twitter xung quanh những nhân vật đình đám khác như "Selena e Justin", “FelizSabado” và nhiều cái tên khác.

Trở thành tác phẩm âm nhạc đại diện cho “xu hướng toàn cầu”, “Hello Bitches” đã nhận được sự khen ngợi từ phía các nhà sản xuất âm nhạc quốc tế. Bên cạnh đó, CL còn nhận được sự khen ngợi của Justin Bieber khi anh đã chia sẻ MV "Hello bitches" trên trang mạng xã hội cá nhân cùng lời bình luận "Thật tuyệt vời".

 - Ảnh 8

"Hello Bitches" nhanh chóng vươn lên vị trí số 1 trên “Worldwide Trends”của Twitter.

 - Ảnh 9

Justin Bieber chia sẻ MV mới của CL.

Jay Park – "F * ck Boy"

Dùng ca từ trong ca khúc "F * ck Boy" để "đá xéo" ông trùm JYP là Park Jin Young, khiến Jay Park là cái tên được nhiều người quan tâm vì thái độ. Trong lịch sử K-pop, hiếm có sản phẩm âm nhạc nào đươc sáng tác vì mục đích như Jay Park.

Với sự trở lại trong âm nhạc vào tháng 11/2015, sau một thời gian dài, Jay Park phát hành album mới “Worldwide" với 18 ca khúc. Trong album này còn có sự tham gia cuả nhiều nghệ sĩ khác như Tablo, Simon D, Paloalto, Giriboy, Dok2, Gray…

Thế nhưng đáng chú ý nhất là ca khúc "F * ck Boy". Ca từ của bài hát bị nhiều người “tố” rằng, chúng đều được viết để nhắm mục tiêu “ông trùm” JYP Park Jin Young với những ca từ: “Người thầy cũ của tôi, ông ta sợ rằng chúng tôi sẽ cùng đứng trên một vị trí, và giờ đây ông ta đang ghen tị", "Ông là một người làm giải trí đi bán rẻ người hâm mộ của mình. Dù rằng ông có chặn đường tôi thì tôi vẫn luôn hướng về phía trước".

 - Ảnh 10

Park Jin Young từng là thầy giáo của Jay Park.

 - Ảnh 11

"You Know" của Jay Park bị cấm chiếu trên truyền hình.

Với những từ ngữ đầy châm biếm khi nhắc đến thầy giáo, nhiều người đã nghĩ ngay đến Park Jin Young là người thầy của Jay Park trong thời gian anh còn là thành viên của 2PM.

Sự việc gây ồn ào và tạo nên sự bàn tán trong cư dân mạng về thái độ của Jay Park, chưa kể cùng lúc phát hành "F * ck Boy", Jay Park còn tung ra một ca khúc khác “You Know” có sự tham gia diễn xuất của HyunA (4Minute). Ngay lập tức, MV này bị cho là không phù hợp với truyền hình Hàn Quốc và bị gắn mác 19+ khi có nhiều cảnh "nhạy cảm". Do đó, nhiều hãng truyền hình Hàn Quốc đã có quyết định cấm MV "You Know” vì hình ảnh dung tục.

Thy Shi (tổng hợp)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất