Điểm danh những người đẹp thi Hoa hậu chưa được Cục cấp phép

16/10/2020, 09:47

Thái Thị Hoa là người đẹp mới nhất dự thi Miss Earth 2020 mà chưa được Cục Nghệ thuật cấp phép.

Thái Thị Hoa

 

Miss Earth 2020 (Hoa hậu Trái Đất) sẽ được tổ chức vào ngày 19/11 tới với hình thức thi online. Đại diện Việt Nam năm nay là Thái Thị Hoa - người đẹp đến từ Gia Lai, sinh năm 1994, cao 1,75 m với số đo 84-62-95 cm chưa từng đạt giải các cuộc thi nào trong nước. Tuy nhiên, mới đây Thái Thị Hoa vướng nghi vấn thi "chui" vì chưa được cấp phép.

Cục phó Cục Nghệ thuật Biểu diễn Trần Hướng Dương cho biết đơn vị chưa nhận được thủ tục xin cấp phép dự thi Miss Earth 2020 của Thái Thị Hoa. "Dự thảo nghị định mới về thi người đẹp chưa được thông qua nên với trường hợp thi quốc tế vẫn phải áp dụng luật hiện hành. Điều đó đồng nghĩa với việc Thái Thị Hoa thi Miss Earth phải đạt danh hiệu trong nước và xin cấp phép đàng hoàng", ông cho biết.

Ngoài ra, theo ông Trần Hướng Dương, luật hiện hành chưa có quy định về việc thí sinh thi quốc tế dưới hình thức online: "Việc tham dự cuộc thi sắc đẹp quốc tế theo hình thức online là điều chưa có trong tiền lệ. Về phía Cục, chúng tôi chỉ nắm thông tin Thái Thị Hoa không làm thủ tục cấp phép. Còn việc cô ấy tham gia Miss Earth theo hình thức nào là câu chuyện cá nhân".

 

Nói về vấn đề này, đại diện truyền thông của Thái Thị Hoa cho biết, năm nay cuộc thi chỉ tổ chức theo hình thức online nên không nằm trong nghị định cấp phép của Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Về vấn đề người đẹp sinh năm 1994 không có danh hiệu chính tại các cuộc thi sắc đẹp trong nước nhưng vẫn dự thi, đại diện của Thái Thị Hoa nói vì hình thức thi trực tuyến nên thí sinh dự thi không nhất thiết phải có thành tích chính quy.

Trước Thái Thị Hoa, nhiều người đẹp Việt cũng tham gia các đấu trường nhan sắc Quốc tế mà chưa được cấp phép.

Lê Âu Ngân Anh

 

Năm 2019, Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh kiên quyết thi Miss Intercontinental 2018 (Hoa hậu Liên lục địa 2018) dù hồ sơ xin cấp phép bị trả lại. Chung cuộc, đại diện Việt Nam đoạt Á hậu 4.

Quyết định thi Hoa hậu của Ngân Anh bị công chúng phản đối gay gắt dù Cục Nghệ thuật vẫn chưa cấp phép. Nói về lý do bỏ qua lệnh cấm của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Lê Âu Ngân Anh cho biết tham dự cuộc thi sắc đẹp tầm quốc tế là trách nhiệm của một hoa hậu sau đăng quang, trong khi đó cô là đương kim Hoa hậu Đại dương.

Lê Âu Ngân Anh cho rằng công văn số 806 ngày 10/12/2018 của Cục NTBD do Phó cục trưởng Lê Minh Tuấn ký với nội dung từ chối cấp phép cho cô tham dự cuộc thi Miss Intercontinental 2018 là văn bản hành chính đầy cảm tính. “Khi đã là văn bản trái luật thì văn bản này là vô hiệu”, phía Ngân Anh nói thêm.

Êkíp của Ngân Anh khẳng định người đẹp hội đủ các điều kiện để được cấp phép đi thi. Cô chưa bị tước danh hiệu Hoa hậu Đại dương 2017. Ngoài ra, cô cũng có giấy mời từ ban tổ chức Miss Intercontinental 2018 để tham gia cuộc thi này.

Cao Thùy Linh

 

Năm 2014, chân dài Cao Thùy Linh gây xôn xao dư luận khi tham dự Miss Grand International 2014. Tuy nhiên, cô nhanh chóng bị soi việc không có thành tích trong nước nhưng vẫn đi thi. Chung cuộc, Cao Thùy Linh được giải thưởng Trang phục dân tộc đẹp nhất nhưng khi về nước vẫn chịu án phạt 22,5 triệu đồng từ Cục nghệ thuật biểu diễn.

Tường Vy

Cũng trong năm 2014, Tường Vy - “gà cưng” của Vũ Khắc Tiệp cũng sang Mỹ tham gia cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới tại Mỹ và giành ngôi hoa hậu. Ngay sau khi trở về nước, Tường Vy đã nhận án phạt là cấm biểu diễn trên toàn quốc.

Theo Emdep.vn

Link gốc: https://emdep.vn/giai-tri/diem-danh-nhung-nguoi-dep-thi-hoa-hau-chua-duoc-cuc-cap-phep-20201015132225702.htm

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất