Điểm danh những bộ phim xuyên không đã từng làm mưa làm gió màn ảnh Hàn Quốc

Kênh 14 - 12/09/2016, 15:08

Bạn đã xem qua bao nhiêu bộ phim thuộc chủ đề xuyên không (vượt thời gian) trong danh sách này?

Khái niệm "xuyên không" vốn không còn xa lạ gì với độc giả và khán giả của phim truyện Trung Quốc. Tuy nhiên, Hàn Quốc cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi làm phim truyền hình về mảng đề tài này. Cùng nghía qua những bộ phim xuyên không từng làm điên đảo màn ảnh nhỏ xứ sở Kim chi nhé!

1. Thousand Years Of Love – Chuyện Tình Vượt Thời Gian (2003)

Chuyện Tình Vượt Thời Gian xoay quanh câu chuyện về công chúa Pu Yeo Ju. 1400 năm trước, cô đã gieo mình tự vẫn xuống vực sâu sau khi tướng quân Ari, cũng là người cô yêu bị kẻ thù giết hại. Song cô không chết mà xuyên đến thế giới hiện đại, tức Hàn Quốc năm 2003. Tại thế giới xa lạ này, Pu Yeo Ju đã gặp được kiếp sau của người cô yêu, hiện đang là một nhà thiết kế quèn tên là Kang In Chul. Không những thế, cô lại một lần nữa lọt vào mắt xanh của kẻ thù kiếp trước, Fujiwara Tatsuji, người đã giết tướng quân Ari vì cũng đem lòng yêu cô.

 - Ảnh 1.

Có thể nói, Chuyện Tình Vượt Thời Gian chính là bộ phim xuyên không đầu tiên của màn ảnh Hàn Quốc. Phim có sự tham gia của nam diễn viên đình đám một thời So Ji Sub trong vai nam chính Kang In Chul.

 - Ảnh 2.

Tài tử "Giày Thủy Tinh" So Ji Sub đảm nhận vai chính của bộ phim

2. Faith – Thần Y (2012) Thần Y

 xoay quanh chuyện tình yêu của nữ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Yoon Eun Soo và tướng quân Choi Young của Goryeo. Trong lúc chạy trốn khỏi sự truy đuổi của một nhóm sát thủ, Choi Young đã vô tình xuyên không đến thời hiện đại. Anh hiểu lầm Eun Soo là thần y và muốn bắt cóc cô. Từ đây, duyên phận của họ bắt đầu.

 - Ảnh 3.

 

Đây là phim cổ trang đầu tay của nam diễn viên kì cựu Lee Min Ho trong vai Choi Young. Phim cũng có sự góp mặt của nữ diễn viên "Thần Thoại" Kim Hee Sun. Dù khoảng cách chênh lệch tuổi của cả hai là khá lớn (10 tuổi) nhưng sự kết hợp của cặp đôi vẫn nhận được rất nhiều yêu mến của khán giả.

 - Ảnh 4.

 

3. Queen In Hyun’s Man (2012)

Kim Boong Do (Ji Hyun Woo) là một học giả của thời Joseon 300 năm trước, anh được một kỹ nữ tặng cho một lá bùa hộ mệnh. Mỗi lần nguy hiểm đến tính mạng, lá bùa sẽ phát huy tác dụng đưa anh đến tương lai. Tại thế giới tương lai, Boong Do đã gặp Choi Hee Jin (Yoo In Na), một siêu sao mới nổi thủ vai hoàng hậu In Hyun trong một bộ phim truyền hình. Chuyện tình vượt thời gian của họ bắt đầu từ đây.

 - Ảnh 5.

 

"Đôi đũa lệch" Ji Hyun Woo và Yoo In Na từng được cư dân mạng bình chọn là một trong những cặp đôi đẹp nhất khi chuyện tình của họ bước từ màn ảnh ra đời thật. Tuy nhiên, 2 năm sau cặp đôi "vàng" đã đường ai nấy đi trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ngoài ra, cảnh hôn trong Queen In Hyun’s Man cũng được lọt top "những nụ hôn kinh điển nhất" màn ảnh nhỏ.

 - Ảnh 6.

Nụ hôn cộp mác "Queen In Hyun’s Man"

4. Hoàng Tử Gác Mái - Rooftop Price (2012)

Thái tử Lee Gak của triều đại Joseon, người đã vượt thời gian đến 300 năm sau cùng với 3 cận thần của mình trong khi đang điều tra về cái chết của thái tử phi mà anh yêu da diết. Tại đây, anh rơi vào căn nhà gác mái của Park Ha. Trong lúc vừa điều tra về cái chết bí ẩn của thái tử phi vừa vật lộn để thích nghi với thế giới hiện đại nhờ sự giúp đỡ của Park Ha, trái tim của "hoàng tử gác mái" đã dần dần xiêu lòng vì Park Ha.

 - Ảnh 7.

 

Phim có sự tham gia của mảnh ghép JYJ Park Yoo Chun, người vừa dính vụ lùm xùm quan hệ tình dục trong thời gian gần đây. Đây là bộ phim cổ trang thứ hai của anh sau siêu phẩm Sungkyunkwan Scandal. Nội dung hài hước kết hợp yếu tố lãng mạn cùng ý tưởng mới lạ đã thành công khiến "Hoàng Tử Gác Mái" trở thành một hiện tượng ở thời điểm đó.

5. Dr. Jin (2012)

Dựa trên một manga nổi tiếng của Nhật, Dr. Jin kể về cuộc đời của bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng Jin Hyuk bằng một sức mạnh thần kì nào đó bị kéo về triều đại Joseon 150 năm trước. Anh bắt đầu hành nghề đại phu trị bệnh cho những người dân nơi đây, nhưng điều kiện dụng cụ máy móc thiếu thốn buộc anh phải tự xoay sở và nghĩ ra những phương pháp mới để giúp đỡ các bệnh nhân. Tại đây, anh cũng có một mối nhân duyên với tiểu thư Hong Yeong Rae.

 - Ảnh 8.

Phim có sự tham gia của tài tử Trái Tim Mùa Thu Song Seung Hun và nữ diễn viên xinh đẹp Park Min Young.

6. Nine Times Time Travel – 9 Lần Ngược Thời Gian (2013)

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một phát thanh viên truyền hình nổi tiếng tên là Park Sun Woo (Lee Jin Wook). Anh không may bị mắc bệnh nan y và bị chẩn đoán chỉ có thể sống được 1 năm nữa. Trong lúc đang tuyệt vọng và đau khổ, Sun Woo tình cờ nhận được 9 cây nhang, mỗi cây nhang sẽ cho anh quyền năng được quay trở lại quá khứ để sửa chữa sai lầm của mình.

 - Ảnh 9.

 

9 Lần Vượt Thời Gian là một trong những bộ phim tạo được hiệu ứng bất ngờ nhất ở thời điểm phát sóng. Sở dĩ, phim có xuất phát điểm từ đài cáp tvN, lúc ấy vốn chỉ là một đài cáp non trẻ và không có diễn viên kì cựu bảo chứng cho sự thành công của bộ phim. Ấy vậy mà, một bộ phim không được quá nhiều kì vọng vào ban đầu lại có thể trụ vững trong lòng khán giả xem đài.

7. God’s Gift – 14 Days (2014)

 - Ảnh 10.

 

Với nội dung kể về hành trình bà mẹ trẻ vượt thời gian, không gian để giải cứu cô con gái bé bỏng của mình, God’s Gift – 14 Days là một câu chuyện đầy cảm động nhưng cũng không kém phần kịch tính. Phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên I Hear Your Voice Lee Bo Young, đồng thời cũng là chủ nhân của danh hiệu Daesang năm 2013.

8. Moon Lovers – Người Tình Ánh Trăng (2016)

Ra mắt khán giả cách đây không lâu, Moon Lovers xoay quanh cuộc đời của một cô gái hiện đại thế kỷ 21 Hae Soo vô tình xuyên không về thời Goryeo và rơi vào vòng xoáy tình yêu cũng như tranh đoạt ngôi vị của các hoàng tử. Đây là dự án làm lại từ bom tấn cổ trang một thời Bộ Bộ Kinh Tâm, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc. Phim quy tụ hàng loạt những tên tuổi đắt giá như Lee Jun Ki, Kang Ha Neul, Hong Jong Hyun, IU, Nam Joo Hyuk, Ji Soo, Baekhyun...

 - Ảnh 11.

Tuy bị hắt hủi ở quê nhà, nhưng Moon Lovers rất được lòng khán giả quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc. Tính đến thời điểm hiện tại, 5 tập đầu tiên của Moon Lovers đã đạt được 600 triệu lượt xem trên Youku, một trong những đơn vị mua bản quyền phát sóng phim.

 - Ảnh 12.

Moon Lovers phát sóng trên đài SBS thứ hai - thứ ba hàng tuần, được mua bản quyền và làm phụ đề tiếng Việt phát sóng trên kênh youtube chính thức của HTV2.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất