Phim Việt khai thác đề tài "xuyên không" gây thích thú

24h - 24/07/2015, 11:03

"Bụi trần phiêu phiêu" với đề tài vượt không gian, thời gian hiếm có ở Việt Nam.

 

Bụi trần phiêu phiêu là một bộ phim dài 30 tập thuộc thể loại tình cảm, kì ảo khai thác đề tài xuyên không. Câu chuyện kể về hai nhân vật Vân Thiên - một tráng sĩ hành hiệp trượng nghĩa với tính tình cương trực, thẳng thắn sống ở thời đại cách đây hàng trăm năm được giao nhiệm vụ bắt tên tội thần gian xảo Trương Tam. Vì một sự tình cờ có toan tính của tên đạo sĩ hắc ám, cả hai rơi vào thế giới hiện tại ở thế kỉ 21 này thông qua bức tranh Bụi trần phiêu phiêu.

 - 1

Bụi trần phiêu phiêu có đề tài lạ ít được khai thác trong phim Việt.

Nhà sư Huyền Thông, trụ trì của Thiều Quang Tự, nơi đầu tiên Vân Thiên, Trương Tam rơi xuống đã hết lòng giúp đỡ cả hai. Tại đây những tình huống trớ trêu bắt đầu xảy ra khi 2 con người sống trong thế giới cổ trang phải hòa nhập với cuộc sống hiện đại. Trương Tam với bản chất gian xảo nhanh chóng hòa nhập vào cuộc sống mới.Trong khi đó, Vân Thiên cương trực, mang trách nhiệm nặng nề với hoàng thượng và canh cánh tình yêu với công chúa Thiên Tường. Anh cũng gặp được Thủy Linh - một cô gái sống ở thời hiện tại nhưng lại có dung mạo giống hệt công chúa Thiên Tường của hàng trăm năm trước...

 - 2

Vân Thiên thích nghi với cuộc sống ở xã hội hiện đại.

Xuất thân là một diễn viên. Hạnh Thúy từng được công chúng biết đến với vai diễn xuất sắc trong phim Sống trong sợ hãi. Trong vai trò đạo diễn sân khấu, Hạnh Thúy từng đoạt giải Đạo diễn xuất sắc tại Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2009 với vở Dòng nhớ. Tuy nhiên, ở lĩnh vực phim truyền hình cũng như điện ảnh Bụi trần phiêu phiêu là dự án đầu tay mà cô đảm nhận vai trò đạo diễn.

Khi được hỏi lý do vì sao ngay trong lần “chào sân” này Hạnh Thúy quyết định chọn thể loại cổ trang vốn rất khó làm, cô cho biết: “Nhiều người cho rằng đó là một quyết định mạo hiểm và điều đó không sai. Đối với các nhà làm phim, thể loại cổ trang rất “khó nhằn” bởi nhiều lý do liên quan đến diễn viên, kinh phí sản xuất, kĩ xảo... Tôi cũng nhận thức điều đó rất rõ nét. Tuy nhiên, khi đọc kịch bản và bắt tay vào thực hiện Bụi trần phiêu phiêu tôi cảm thấy rất hứng thú. Phim là câu chuyện xen lẫn giữa hư không và thực tại, nó mang tính đạo và đời rất nhiều. Trong lần thử sức này, tôi cũng không hề đơn thương độc mã mà còn có sự hậu thuẫn của ekip hùng hậu là nhà sản xuất hãng phim Khang Việt, anh Nguyễn Đức Việt trong vai trò đồng đạo diễn... Tất cả điều đó khiến tôi cảm thấy tự tin hơn và muốn dồn hết tâm sức của mình cho tác phẩm này”.

 - 3

Ngọc Duyên là nữ diễn viên mới toanh lần đầu đảm nhiệm vai nữ chính trong phim.

Bụi trần phiêu phiêu có sự góp mặt của một số gương mặt quen thuộc như Dương Hoàng Anh, Long đẹp trai, Lê Quốc Nam, Công Hậu, Ôn Bích Hằng...  Ngoài ra, vai nữ chính được giao cho gương mặt mới toanh – diễn viên Ngọc Duyên. Người đẹp sinh năm 1993 này được xem là một thể nghiệm táo bạo của Hạnh Thúy khi được giao vai diễn nặng ký – Thủy Linh.

Phim dự kiện phát sóng từ ngày 14.8 vào lúc 20h40  thứ 2-6 hàng tuần trên kênh VTV Cần Thơ 1.

Trailer phim "Bụi trần phiêu phiêu".

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất