Dấu hiệu bạn đang bị người yêu coi thường

VnExpress - 10/06/2015, 09:22

Nếu chàng tán tỉnh người khác trước mặt bạn, chỉ tìm đến bạn khi muốn "chuyện ấy"... thì bạn nên tìm một người biết trân trọng bạn hơn.

Một trong những vấn đề có thể giết chết mối quan hệ là thiếu sự tôn trọng. Bạn có muốn ở cạnh người không hề tôn trọng mình? Nhưng đôi khi bạn thường bỏ qua những dấu hiệu của vấn đề này. Dưới đây là những điều bạn nên cân nhắc để biết liệu anh ấy có phải người xứng đáng với mình:

Anh ấy tán tỉnh người khác trước mặt bạn

Nửa kia của bạn có thường xuyên tán tỉnh những cô gái khác? Bạn có thấy đó là điều bình thường hay thường xuyên tự đưa ra lời bào chữa cho anh ấy? Việc anh ấy tán tỉnh người khác ngay trước mặt bạn, như thể bạn không có ở đó hoặc sau lưng bạn lại vờ như mình chưa hề có bạn gái là điều tùy tiện và thiếu tôn trọng bạn.

Anh ấy chỉ trích bạn

Anh ấy có thường xuyên chỉ trích hay phê bình bạn? Điều này có nghĩa là bạn không được đối xử với sự tôn trọng cần có. Anh ấy phải là người yêu thương và hỗ trợ bạn trong cuộc sống thay vì luôn cố tình hạ thấp hay khiến bạn thất vọng về bản thân.

unhappy-couple-outdoors-6745-1433898971.

Ảnh minh họa: Youqueen.

Anh ấy luôn kiểm soát việc bạn làm

Nếu anh ấy luôn có hành động kiểm soát mọi việc bạn làm, thậm chí là áp đặt cách bạn ăn mặc thì đây là dấu hiệu đáng báo động. Anh ấy không tôn trọng con người bạn hay coi bạn như một cá nhân độc lập với quyền được quyết định mọi việc liên quan đến cuộc sống của mình. Người luôn muốn bạn phải mặc theo ý mình, quyết định bạn đi đâu, làm gì hay được tiếp xúc với người nào là người không tôn trọng bạn. Ngược lại, anh ta coi bạn là tài sản của mình. Bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về mối quan hệ này.

Anh ấy không muốn nghe câu trả lời “không”

Anh ấy có lờ đi khi bạn nói “không” với một vấn đề gì đó? Anh ấy có thúc ép bạn làm “chuyện ấy” khi bạn không thực sự muốn? Người đàn ông không biết lắng nghe và tôn trọng lời nói của bạn không phải là mẫu người bạn nên hẹn hò.

Coi thường ý kiến của bạn

Bạn hãy tự hỏi có khi nào anh ấy thường cười cợt và bỏ qua những ý kiến của bạn với thái độ như kẻ bề trên? Người đàn ông này không hề có sự tôn trọng với "một nửa" của mình. Người thực sự yêu bạn sẽ lắng nghe và tôn trọng các ý kiến của bạn dù có thể anh ấy không đồng tình với bạn.

"Chuyện ấy" quan trọng hơn mọi điều

Tình dục là một phần không thể thiếu trong một mối quan hệ nhưng đó không phải là tất cả. Anh ấy chỉ liên lạc với bạn khi muốn “chuyện ấy” hoặc ép buộc bạn kể cả khi bạn không có hứng thú? Đây là điều rất tệ bởi anh ấy không có sự tôn trọng và chỉ coi bạn là công cụ thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình.

Bạn chỉ là lựa chọn thứ yếu của anh ấy

Bạn có bao giờ cảm thấy mình không ngang bằng với bạn gái cũ của anh ấy hoặc chàng ngầm có cảm tình với ai khác? Bạn không nên có cảm giác như thể mình chỉ là lựa chọn thứ yếu của anh ấy. Nếu không trân trọng giá trị của bạn, anh ấy sẽ không hẹn hò với bạn. Còn nếu bạn thấy anh ấy thích dành thời gian vui vẻ bên bạn bè hơn là ở bên bạn, hãy để anh ấy làm vậy còn bạn thì tìm một người thực sự yêu mình.

Anh ấy liên tục làm bạn thất vọng

Hãy thận trọng với người đàn ông liên tục làm bạn thất vọng và hủy hẹn với bạn vì bất kỳ lý do gì. Nếu anh ấy không không ngừng hành xử như vậy chứng tỏ bạn không có giá trị với anh ấy và anh ta không muốn dành thời gian cho bạn.

Không ở bên khi bạn cần

Khi bạn đau ốm hay gặp khó khăn trong cuộc sống thì anh ấy có ở bên cạnh để giúp đỡ và động viên bạn? Người yêu thương bạn sẽ luôn sát cánh khi bạn cần mà không phải yêu cầu. Nhưng nếu anh ấy không phải là điểm tựa của bạn trong hoàn cảnh khó khăn thì đó không phải là người dành cho bạn.

Hương Giang (Theo Allwomenstalk)

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất