‘Đẳng cấp thú cưng’ chưa bị hạ bệ tại Bắc Mỹ
Nỗ lực hồi sinh thương hiệu “Ghostbusters” chỉ mang lại kết quả ở mức khá, chứ chưa đủ giúp bộ phim có thể lật đổ “The Secret Life of Pets”.
Vấp phải hàng loạt ý kiến phản đối và tẩy chay dữ dội từ lúc công bố, phiên bản Ghostbusters của đạo diễn Paul Feig từng bị cho là “tác phẩm làm lại không cần thiết”, hoặc sẽ “phá hỏng những gì tốt đẹp của bản gốc”. Đến khi trailer phim được tung ra, nó trở thành video nhận nhiều lượt dislike nhất trên mạng xã hội YouTube.
Song, Ghostbusters phiên bản 2016 với dàn diễn viên chính toàn nữ (Melissa McCarthy, Kristen Wiig, Kate McKinnon và Leslie Jones) vẫn có được doanh thu mở màn ở mức khá. Có mặt tại 3.962 cụm rạp Bắc Mỹ từ 15/7, tác phẩm của hãng Sony thu về 46 triệu USD sau ba ngày cuối tuần.
Ghostbusters có màn ra mắt ở mức khá. Nhưng những gì Sony bỏ ra cho dự án là quá lớn. Ảnh: Sony
|
Theo điều tra sau suất chiếu của Cinema Score, Ghostbuster nhận được điểm A- từ khán giả dưới 25 tuổi và điểm B+ nếu tính toàn bộ số người xem. Phản ứng từ giới phê bình cũng khá tích cực với điểm số 73% trên Rotten Tomatoes.
Với kết quả đó, đây thậm chí là một trong những bộ phim hài live-action (người đóng) có doanh thu mở màn cao nhất năm 2016, cũng như cao nhất kể từ sau Pitch Perfect 2 (với 69,2 triệu USD) hồi mùa hè 2015. Song, điều đáng nói là Ghostbusters lại tiêu tốn của Sony tới 144 triệu USD kinh phí sản xuất.
Do đó, đây chưa chắc đã là dự án thành công về mặt doanh thu đối với Sony. Trong hai tuần kế tiếp, hàng loạt các bom ấn mới sẽ ra rạp, như Star Trek Beyond hay Jason Bourne, nên cơ hội kiếm tiền của Biệt đội săn ma tại quê nhà sẽ không còn thoải mái như lúc này.
Mọi hy vọng của Sony hiện dồn cho thị trường quốc tế, nhưng tình hình không lấy gì làm khả quan. Ghostbusters mới thu 19,1 triệu USD từ các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ. Nó đứng đầu phòng vé tại Anh quốc với 6,1 triệu USD, Australia với 3,7 triệu USD và thứ 3 tại Brazil với 2,2 triệu USD.
Một đòn đau giáng vào Sony là việc Ghostbusters mới bị cơ quan kiểm duyệt Trung Quốc cấm phát hành. Việc không thể có mặt tại thị trường điện ảnh lớn thứ hai thế giới chắc chắn sẽ khiến doanh thu của bộ phim bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Đẳng cấp thú cưng tiếp tục giúp dòng phim hoạt hình thắng thế trong mùa hè 2016. Ảnh: Universal |
Sau mở màn kỷ lục cuối tuần trước, The Secret Life of Pets tiếp tục chiếm ngôi đầu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua. Phim thu 50,5 triệu USD từ 4.381 cụm rạp, nâng tổng doanh thu nội địa lên 203,1 triệu USD chỉ sau 10 ngày trình chiếu.
Tại các thị trường quốc tế, Pets có thêm 50,8 triệu USD khác, giúp tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim lúc này đạt mức 254 triệu USD. Như vậy, đây là tuần thứ năm liên tiếp phòng vé Bắc Mỹ bị thống trị bởi một bộ phim hoạt hình (trước đó là ba tuần liên tiếp của Finding Dory).
Có thêm 11,04 triệu USD sau dịp cuối tuần qua, Finding Dory chính thức trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao nhất lịch sử phòng vé Bắc Mỹ (nếu chưa tính lạm phát) với 445,5 triệu USD. Các thị trường ngoại địa giúp tác phẩm của Pixar có thêm 36,5 triệu USD nữa, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 721,8 triệu USD.
Cuối tuần này, góp mặt tại phòng vé Bắc Mỹ là ba tác phẩm “tân binh”: phim khoa học viễn tưởng Star Trek Beyond (3.500 cụm rạp), phim hoạt hình Ice Age: Collision Course (3.900 cụm rạp) và phim kinh dị Lights Out (2.900 cụm rạp).
Rất có thể Kỷ băng hà 5 sẽ giúp cho dòng phim hoạt hình có tuần thứ 6 liên tiếp giữ ngôi đầu tại thị trường Bắc Mỹ.
Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 15/7 tới 17/7:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)
1 (1). The Secret Life of Pets: 50.6 triệu USD
2 (Mới). Ghostbusters: 46 triệu USD
3 (2). The Legend of Tarzan: 11,1 triệu USD
4 (3). Finding Dory: 11,04 triệu USD
5 (4). Mike and Dave Need Wedding Dates: 7,5 triệu USD
6 (5). The Purge: Election Year: 6,1 triệu USD
7 (6). Central Intelligence: 5,3 triệu USD
8 (Mới). The Infiltrator: 5,29 triệu USD
9 (7). The BFG: 3,7 triệu USD
10 (8). Independence Day: Resurgence: 3,5 triệu USD
Video được xem nhiều nhất