‘Đi tìm Dory’ tiếp tục thống trị phòng vé Bắc Mỹ

Zing - 27/06/2016, 16:22

Bom tấn hoạt hình của xưởng Pixar không khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương phòng vé Bắc Mỹ, bất chấp sự có mặt của “Independence Day: Resurgence”

Có mặt tại 4.068 cụm rạp Bắc Mỹ từ 24/6, phần tiếp theo của bom tấn Ngày độc lập lập tức thu về 41,6 triệu USD sau ba ngày. Thành tích này kém bộ phim năm 1996 do chính đạo diễn Roland Emmerich thực hiện.

Ra rạp cách đây 20 năm, Independence Day kiếm được 50,23 triệu USD từ 2.882 cụm rạp chỉ sau ba ngày. Nếu tính bằng thời giá năm 2016, con số này tương đương 77 triệu USD.

‘Di tim Dory’ tiep tuc thong tri phong ve Bac My hinh anh 1

Ngày độc lập 2 có thành tích ra mắt không tồi ở Bắc Mỹ, nhưng phim không thể lặp lại kỳ tích mà phần một làm được cách đây 20 năm. Ảnh: Fox

 

Kết quả của Independence Day: Resurgence không thể coi là quá tệ, bởi phim thiếu vắng ngôi sao Will Smith, cũng như ra rạp tại thời điểm rất chật chội. Song, giới quan sát bi quan dự đoán doanh thu nội địa của bộ phim khó vượt qua mốc 100 triệu USD.

Lý do bởi phản ứng của lúc này dành cho Resurgence không thực sự tích cực. Theo điều tra sau giờ chiếu của Cinema Score, phim chỉ nhận điểm B. Còn giới truyền thông không thương tiếc “vùi dập” bộ phim và nó hiện chỉ có điểm 34% trên chuyên trang Rotten Tomatoes.

 

Independence Day: Resurgence được hãng 20th Century Fox rót cho kinh phí sản xuất là 165 triệu USD. Giống như Warcraft, phim lúc này buộc phải trông chờ vào các thị trường quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc. Dù có thể hòa vốn hoặc thu một chút lãi, nhưng khả năng tái lập kỳ tích 817,4 triệu USD toàn cầu của phần một là gần như không thể xảy ra.

Con số 41,6 triệu USD đồng thời không thể giúp Indepedence Day: Resurgence hạ bệ Finding Dory. Trong tuần thứ hai ra rạp, cô cá đãng trí Dory tiếp tục thu 73,2 triệu USD từ 4.305 cụm rạp, tức mức giảm chỉ là 45,8%.

‘Di tim Dory’ tiep tuc thong tri phong ve Bac My hinh anh 2

Đi tìm Dory chuẩn bị cán mốc doanh thu 400 triệu USD toàn cầu trong tuần này. Ảnh: Disney

 

Sau hai tuần trình chiếu, Finding Dory hiện có doanh thu toàn cầu là 396,9 triệu USD, với 286,6 triệu USD từ riêng thị trường Bắc Mỹ.

Trong số các tác phẩm “tân binh” cuối tuần qua tại Bắc Mỹ, chỉ có phim kinh dị The Shallows của Sony là đạt thành tích trên kỳ vọng khi thu 16,7 triệu USD từ 2.962 cụm rạp. Đây là một kết quả rất tốt đối với một bộ phim có kinh phí sản xuất chỉ là 17 triệu USD.

Thông thường, những bộ phim thuộc thể loại này tụt doanh thu khá nhanh. Nhưng hãng Sony có thể tạm yên tâm khi The Shallows đang nhận được luồng dư luận phản hồi tích cực: điểm B+ trên Cinema Score và 74% trên Rotten Tomatoes.

 

Tác phẩm gần như chỉ có một diễn viên duy nhất là Blake Lively. Trong phim, minh tinh vào vai cô gái đi lướt sóng rồi bị kẹt lại ở vùng nước cạn và bị cá mập trắng tấn công. Gần 90 phút của The Shallows chỉ đơn thuần là cuộc chiến sinh tồn của nhân vật chính với loài sinh vật đáng sợ dưới làn nước.

Cùng lúc đó, Free State of Jones - tác phẩm lấy đề tài nội chiến Hoa Kỳ của Matthew McConaughey có màn ra quân thê thảm: 7,8 triệu USD từ 2.815 cụm rạp. Đây là thất bại nặng nề đối với cả McConaughey lẫn đạo diễn Gary Ross, bởi phim tiêu tốn tới 50 triệu USD kinh phí sản xuất.

Trước đó, cả Interstellar (2015) và The Hunger Games (2012) của hai người đều là những quả bom tấn rực rỡ tại phòng vé. Hiện Free State of Jones nhận điểm A- trên Cinema Score và 40% trên Rotten Tomatoes.

‘Di tim Dory’ tiep tuc thong tri phong ve Bac My hinh anh 3

The Neon Demon có chiến lược ra quân khá kỳ lạ nếu so với các bộ phim nghệ thuật thông thường khác. Ảnh: Amazon Studios

 

Cuối cùng, The Neon Demon, bộ phim nghệ thuật của đạo diễn Nicolas Winding Refn, chỉ thu được hơn 606.000 USD từ 783 cụm rạp. Broad Green Pictures đã lên một kế hoạch hơi khác thường: đưa phim ra giữa mùa hè; đồng thời khởi chiếu trên diện rộng, thay vì chiếu nhỏ lẻ tại các thành phố lớn trước.

Có lẽ phản ứng trái chiều tại LHP Cannes 2016 dành cho The Neon Demon đã khiến nhà phát hành hơi sốt ruột và đưa ra quyết định như vậy. Phim kể về những khoảng tối trong làng thời trang với ngôi sao Elle Fanning sắm vai chính.

Cuối tuần này, có mặt trên diện rộng tại Bắc Mỹ là ba bộ phim mới bao gồm: The BFG - tác phẩm phiêu lưu cổ tích của đạo diễn Steven Spielberg (3.200 rạp); phim phiêu lưu hành động The Legend of Tarzan (3.450 cụm rạp); và phim kinh dị The Purge: Election Year (2.700 cụm rạp).

‘Di tim Dory’ tiep tuc thong tri phong ve Bac My hinh anh 4

Ba bộ phim mới ra rạp từ 1/7, hứa hẹn gây ra xáo trộn lớn tại thị trường Bắc Mỹ cuối tuần này. Ảnh: Outnow

 

Top 10 phim ăn khách nhất Bắc Mỹ từ 25/6 tới 27/6:
(trong ngoặc là thứ hạng tuần trước)

1 (1). Finding Dory: 73,2 triệu USD
2 (Mới). Independence Day: Resurgence: 41,6 triệu USD
3 (2). Central Intelligence: 18,4 triệu USD
4 (Mới). The Shallows: 16,7 triệu USD
5 (Mới). Free State of Jones: 7,8 triệu USD
6 (3). The Conjuring 2: 7,7 triệu USD
7 (4). Now You See Me 2: 5,65 triệu USD
8 (6). X-Men: Apocalypse: 2,5 triệu USD
9 (7). Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows: 2,4 triệu USD
10 (8). Alice Through the Looking Glass: 2,15 triệu USD

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất