Dân mạng tự họa chân dung "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe buýt

Kênh 14 - 19/06/2015, 08:38

Chàng trai khoảng 22 - 23 tuổi, cao khoảng 1m75, cơ thể rắn chắc, nổi bật với làn da trắng, đi giày thể thao và cầm trên tay quả bóng màu đen..., đó là những đặc điểm nhận dạng nhân vật nam chính trong câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" trên xe buýt đang gây sốt mạng xã hội.

Đến thời điểm hiện tại, nhân vật chính của câu chuyện "anh hùng cứu mỹ nhân" đang gây sốt mạng xã hội vẫn chưa chính thức lên tiếng, khắp các diễn đàn mạng, các "fan cuồng" vẫn liên tục tìm kiếm và mong mỏi tìm ra danh tính của chàng "soái ca ngôn tình" này.
 
Mới đây, câu chuyện nam thanh niên trượng nghĩa giúp đỡ cô gái bị kẻ xấu lấy cắp điện thoại trên xe buýt được chia sẻ đã khiến cộng đồng mạng vô cùng ngưỡng mộ. Rất nhiều người thở phào vì những hành động đẹp, những Thạch Sanh thời hiện đại không làm ngơ trước hoạn nạn của người khác, đặc biệt là các bạn nữ an tâm hơn khi di chuyển trên phương tiện công cộng này.
 

Câu chuyện có ý nghĩa đặc biệt khi gần đây liên tiếp những vụ việc quấy rối trên xe buýt được chia sẻ khiến nhiều người hoang mang - (Ảnh minh họa).
 
Ngay khi câu chuyện được chia sẻ, đã có người tự nhận mình chính là nhân vật nam chính trong câu chuyện và đăng tải những dòng trạng thái khiến cho cộng đồng mạng chú ý.
 
Tuy nhiên, sau đó, bạn nữ - người được cho là chứng kiến toàn bộ vụ việc và là người chia sẻ câu chuyện này trên một trang confession cũng đã lên tiếng khẳng định người mà cư dân mạng vẫn tưởng là anh hùng thực chất chỉ là giả mạo.
 
Trên một trang fanpage, cô gái cho biết: "Mình là người tường thuật lại vụ anh hùng cứu mỹ nhân đây, ngồi đọc hết gần 700 bình luận của mọi người, vào facebook của từng người khả nghi, nhận dạng mặt mũi, mà vẫn không thấy anh Thủy lợi của mình, nhất là lại có bạn còn tự nhận là anh ấy nữa...".
 

Dòng chia sẻ của người chứng kiến vụ việc đã nhận được hàng nghìn lượt thích và bình luận của cộng đồng mạng cho thấy sức nóng của chàng trai đang bị truy tìm ráo riết trên mạng xã hội
 
Chính vì vây, sau khi những dòng chia sẻ của cô gái này được đăng tải, biết rằng mình đã nhầm lẫn, cư dân mạng lại ráo riết truy tìm thông tin của ATL (Anh Thuỷ Lợi, tức chỉ anh chàng sinh viên ĐH Thuỷ Lợi này - PV) trong câu chuyện. Thậm chí, một số bạn trẻ còn phác họa chân dung ATL dựa theo những mô tả của cô gái để mong sớm tìm được nhân vật anh hùng đang gây "sốt" này.
 
Theo đó, chàng trai này khoảng 22 - 23 tuổi, cao khoảng 1m75, cơ thể khá rắn chắc, nổi bật với làn da trắng và khá đàn ông. Bên cạnh đó, trang phục của chàng trai này cũng được miêu tả khá chi tiết: đi giày thể thao, cầm quả bóng màu đen... Cô gái còn cho biết, nam sinh này lên xe ở điểm Cục Sở hữu trí tuệ và xuống ở điểm chợ Phùng Khoang giúp mọi người có thêm thông tin tìm kiếm.
 

Chân dung ATL được một bạn trẻ phác họa dựa theo lời miêu tả của cô gái.
 
Song song với những dòng chia sẻ trên, trên khắp các diễn đàn mạng, các facebook-er cũng tỏ ra hào hứng và rất tò mò về nhân vật có vẻ bí ẩn này. Một số người còn ngưỡng mộ tới mức sẵn sàng phục kích các chuyến xe buýt chỉ để có thể may mắn tìm được chàng trai.
 
"Thật sự thì mình rất rất muốn tìm được anh này, bởi thiết nghĩ những người như anh phải được nêu gương", một người dùng mạng bình luận.
 
Thậm chí, một thiếu nữ khác cũng phát cuồng: "Trời ơi, anh ở đâu sao không bình luận để em kết bạn, em có người yêu rồi nhưng muốn làm em gái anh cũng được anh thủy lợi ơi... anh mau xuất hiện đi".
 
"Hội chị em phụ nữ tương thân tương ái, đề nghị bạn trai đừng xấu hổ nữa. Hãy ra mắt chị em chúng tôi để một lần có thể "vuốt ve" hình hài ấy, để ca tụng ngưỡng mộ nhân cách và tài năng này", một thành viên khác bình luận hài hước.
 
Cho đến thời điểm này, chàng trai trong câu chuyện vẫn là một ẩn số, tuy nhiên câu chuyện vẫn đang có mức độ lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. "Cho đến giờ này là 18h19 phút ngày 17/6/2015 thì mình vẫn chưa tìm thấy tung tích của "anh Thủy lợi" này đâu cả, mình đã lục tung cả cái thế giới ảo này lên rồi, cố gắng soát từng cái bình luận của các bạn, các trang của Thủy Lợi nhưng vẫn không thấy bạn nào khả nghi", nữ facebook-er đã chia sẻ câu chuyện cũng rất sốt sắng.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất