Những tình huống xấu có thể gặp khi đi trên xe buýt

Tiin - 18/06/2015, 19:57

Móc túi, bị sàm sỡ là những tình huống xấu có thể gặp khi đi trên xe buýt.

 

Chen lấn, xô đẩy

Xe buýt là phương tiện đi lại phổ biến tại thành phố lớn nhất là với học sinh, sinh viên và người lao động có thu nhập thấp. Chính vì thế số lượng người sử dụng xe buýt rất đông, đặc biệt vào các giờ cao điểm. Ở những thành phố lớn như Hà Nội, T.P HCM, do số lượng xe buýt chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân nên tình trạng quá tải, chen lấn, xô đẩy trên xe buýt diễn ra thường xuyên. Nhiều người do bị chen lấn, xô đẩy đã dẫn đến ngất xỉu  ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

 

Tình trạng chèn ép, xô đẩy, chen lấn trên xe buýt diễn ra thường xuyên.

Để tránh tình trạng trên chúng ta nên hạn chế đi xe buýt ở những giờ cao điểm. Nếu số lượng người trên xe buýt quá đông, bạn hãy vui vẻ chờ đợi chuyến xe tiếp theo. Với những người có sức khỏe yếu hãy luôn mang theo nước khi lên xe buýt.

Móc túi

Mấy năm gần đây, tình trạng móc túi trên xe buýt là nỗi khiếp sợ, ám ảnh của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Một số lượng lớn người móc túi hoạt động theo đường dây, băng nhóm được tổ chức rất chuyên nghiệp và bài bản. Những kẻ "hai ngón" lợi dụng lúc cao điểm, đông người mải chen lấn lên hoặc xuống xe mà thực hiện hành vi trộm cắp. Nhiều đối tượng ngày càng trở nên ngang nhiên và có những hành động đe dọa người đi xe buýt. Nếu bị phát hiện, một số tên côn đồ không hề e ngại, lo sợ mà còn thẳng tay hành hung nạn nhân.

 

Móc túi trở thành một nỗi ám ảnh, khiếp sợ của nhiều học sinh sinh viên.

Để tránh bị móc túi khi di xe buýt, trước khi tham gia phương tiện giao thông này, chúng ta cần hạn chế đem những tài sản đắt tiền lên xe. Trong trường hợp bắt buộc, các bạn phải đề phòng và cất giữ tài sản của mình thật cẩn thận. Tuyệt đối không để ví tiền và các giấy tờ cá nhân quan trọng ở túi quần, áo phía sau. Trong trường hợp bị móc túi, phải hô hoán với tất cả mọi người trên xe để được giúp đỡ và bắt kẻ gian.  

Sàm sỡ

Gần đây, tình trạng quấy rối tình dục trên xe buýt đang trở thành vấn nạn, nỗi ám ảnh của nhiều nữ sinh. Rất nhiều bạn nữ đã trở thành nạn nhân của những kẻ biến thái, thiếu suy nghĩ. Những kẻ xấu thường lợi dụng những chuyến xe buýt đông đúc, rồi áp sát người nạn nhân để sờ soạng nhằm thỏa mãn thú tính. Đặc biệt, nhiều bạn nữ biết mình bị sàm sỡ nhưng không dám lên tiếng vì sợ sệt hoặc xấu hổ.

Hiện tượng quấy rối tình dục trên xe buýt thường xuyên xảy ra.

Để đề phòng những trường hợp bị sàm sỡ trên xe buýt, khi trên xe đông người, có cảnh chen lấn các bạn phải hết sức đề phòng. Chú ý nếu có ai cứ tì hoặc áp sát người mình phải ngay lập tức tránh xa họ ra. Nếu tiếp tục bị lợi dụng, các nữ sinh hãy lên tiếng cảnh cáo hoặc xuống bến sớm. Trong trường hợp bị đe dọa, cần kêu gọi mọi người hỗ trợ, báo cáo với chủ xe và các cơ quan chức năng. 

(Ảnh: Internet)

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất