Đài TVB dùng mạng xã hội "dụ" giới trẻ Việt xem phim bộ

VnExpress - 30/09/2015, 08:25

Đại diện của hãng truyền hình nổi tiếng Hong Kong lạc quan về đối tượng khán giả trẻ mà họ nhắm đến trong đường hướng phát triển.

Giám đốc Marketing của đài TVB - Mandy Yip - cùng hai diễn viên Mã Quốc Minh, Sầm Lệ Hương vừa có chuyến giao lưu với khán giả Việt Nam trong tháng 9. Sự kiện là dịp đài truyền hình nổi tiếng Hong Kong đáp lại tình cảm mà fan Việt dành cho diễn viên của họ, cũng như khảo sát, tìm hiểu nhu cầu giải trí của khán giả để sản xuất các series tiếp theo phù hợp một số thị trường như Việt Nam, Campuchia, Malaysia, Singapore... Sau khi về nước, êkíp có những chia sẻ về chuyến đi cũng như mở ra dự án làm phim của đài TVB tại Việt Nam.

IMG-8363-JPG-8462-1443526494.jpg

Bà Mandy và Mã Quốc Minh trong chuyến giao lưu tại Việt Nam vừa qua.

Sau hơn 20 năm đồng hành cùng Việt Nam và có những thế hệ khán giả trung thành, TVB xem Việt Nam là thị trường chiến lược. "Đời sống vật chất của nước bạn đang phát triển, kéo theo nhu cầu giải trí tăng. Vì vậy, chúng tôi quyết định hợp tác để phát sóng cùng lúc các bộ phim của TVB ở hai nước. Điều này giúp khán giả Việt luôn được thưởng thức phim mới nhất và nắm bắt xu hướng làm phim của chúng tôi", bà Mandy nói.

Phim bộ của TVB từng là một món ăn tinh thần của khán giả nhiều nước châu Á trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, sự ra đi của hàng loạt tên tuổi ăn khách từ diễn viên cho đến biên kịch sau khi mãn hợp đồng đã khiến hãng gặp không ít khó khăn để cạnh tranh về chất lượng. Đại diện TVB vẫn tỏ ra lạc quan về đường hướng phát triển của đài. "Sức cạnh tranh của TVB với các thị trường khác không suy giảm vì chúng tôi biết cách tìm lứa khán giả mới", bà Mandy nói và đưa ra dẫn chứng những người tham gia buổi giao lưu của Mã Quốc Minh - Sầm Lệ Hương ở Việt Nam vừa qua chủ yếu là giới trẻ chứ không phải đối tượng trung niên. 

Đại diện TVB cho biết chuyến đi giúp họ tin tưởng thêm chiến lược cụ thể trong việc quảng bá cho phim qua mạng xã hội, bởi đây là công cụ giao tiếp phổ biến tại Việt Nam hiện nay cũng như nhiều nước trong khu vực. Điều này nhằm mục tiêu chinh phục lượng khán giả trẻ, dân văn phòng và học sinh - sinh viên. Bên cạnh đó, nhà đài cũng tiết lộ họ đã đầu tư hàng triệu USD vào thiết bị mới trên phim trường. Những bộ phim gần đây như Trương Bảo Tử, Cương Thi... đều được quay bằng công nghệ Full HD kết hợp kỹ xảo điện ảnh với chi phí tốn kém gấp nhiều lần. Đây là xu hướng làm phim mới của TVB, với tham vọng mang đến cho khán giả ngồi ở nhà trải nghiệm như xem phim điện ảnh ngoài rạp. 

sam-le-huong-1442085039-660x0-4477-14429

Diễn viên Sầm Lệ Hương đang được TVB ưu ái.

Trước thắc mắc về việc TVB là đài "chuyên quyền", có thể ưu ái hoặc "vùi dập" bất cứ một diễn viên nào, bà Mandy giải thích: "Sản xuất hơn 600 giờ phim một năm nên chúng tôi có muốn tập trung vào một, hai diễn viên cũng không được. Chúng tôi có đội hình diễn viên ở nhiều độ tuổi và sẽ chọn phim phù hợp với khả năng cũng như lịch làm việc của từng người. Vì điều này, diễn viên không thể tự chọn phim mà mình muốn. Việc tập trung PR cho một diễn viên nào cũng phụ thuộc vào kế hoạch marketing của phim mà họ đang đóng".

Mã Quốc Minh gần đây thường đi chung với Sầm Lệ Hương là vì bộ phim Thám tử sành ăn của cả hai sắp ra mắt. "Khán giả là người quyết định họ tồn tại bao lâu với nghề chứ không phải là chúng tôi", bà khẳng định. 

Bà Mandy cho biết đến năm 2016, các diễn viên TVB sẽ sang Việt Nam hợp tác đóng phim. Dự án này hứa hẹn nhiều thú vị vì nó được thiết kế dựa trên văn hóa, thị hiếu xem phim của khán giả Việt. Trước đó, nhà đài nổi tiếng của Hong Kong đã hợp tác làm phim dài tập với Thái Lan và Malaysia.

Diễn viên Mã Quốc Minh chia sẻ: "Nếu TVB đồng ý, tôi xin xung phong là một trong những diễn viên đầu tiên tới Việt Nam đóng phim. Ban đầu, tôi không có thời gian tìm hiểu kỹ về nước các bạn trước khi sang. Nhưng vừa bước xuống sân bay, tôi ngạc nhiên vì có rất nhiều bạn trẻ xếp hàng chờ đón mình. Trong buổi giao lưu, nhiều fan nữ cũng xin được ôm tôi một lần". Tài tử họ Mã thú nhận anh không nghĩ mình được yêu thích như vậy ở Việt Nam.

Vân An

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất