6 nam thần TVB thành công ở Trung Quốc

Zing - 23/09/2015, 19:21

Ở lĩnh vực phim truyền hình, các mỹ nam đã chinh phục khán giả bằng tài năng diễn xuất của mình.

Lưu Khải Uy (1974)

Là con trai của diễn viên gạo cội Lưu Đan, anh tốt nghiệp khóa đào tạo diễn xuất của TVB năm 1994. Tuy nhiên, sự nghiệp của Lưu Khải Uy tại TVB không mấy phát triển. Sau 10 năm hợp tác, anh sang đại lục và bắt đầu nổi tiếng với các phim như: Thiên sơn mộ tuyết, Cạm bẫy tình thù, Thiên kim nữ tặc, Hoa lưỡng sinh, Người đàn ông bắt được cầu vồng… Hiện Lưu Khải Uy là một trong những “soái ca” của đại lục.

Lưu Khải Uy trong phim Thiên kim nữ tặc.

Lưu Khải Uy trong phim Thiên kim nữ tặc.

Lưu Khải Uy chia sẻ: “Cách sống ở TVB quá nhanh. Tôi chỉ ngủ được 4 tiếng đồng hồ. Nhưng cùng lúc, môi trường của TVB lại quá an toàn. Bạn sẽ thiếu động lực để nâng cao bản thân”.

Việc sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp cũng giúp anh tìm được bạn đời. Anh đã kết hôn cùng diễn viên Dương Mịch và sinh một con gái.

Lâm Phong (1979)

Xuất thân trong gia đình giàu có nhưng anh lại đam mê ngành giải trí. Lâm Phong gia nhập đài TVB từ năm 1999 với những vai quần chúng. Nhờ vai hoàng đế Doanh Chính trong Cỗ máy thời gian, Lâm Phong mới được TVB lăng-xê lên tuyến chính.

Lâm Phong trong phim Lục Tiểu Phụng.

Lâm Phong trong phim Lục Tiểu Phụng.

Sứ đồ hành giả là phim cuối cùng của Lâm Phong tại TVB sau 15 năm hợp tác. Anh chuyển sang xây dựng sự nghiệp tại thị trường Trung Quốc và nhanh chóng ký hợp đồng trị giá 100 triệu HKD với công ty EEG. Sau đó, anh tham gia các phim truyền hình của Trung Quốc như  Lục phiến môn, Lục tiểu phụng và Hoa mãn lâu,Tử thoa kỳ duyên, Quảng cáo phong vân, Đại Hán hiền hậu Vệ tử phu…

Trong năm 2013, Lâm Phong giành giải Nam diễn viên truyền hình xuất sắc Trung Quốc tại Lễ trao giải Hoa đỉnh lần thứ 10. Lâm Phong là nam diễn viên TVB đầu tiên cũng như của Hong Kong đạt giải Thị đế Trung Quốc.

Huỳnh Tông Trạch (1980)

Ban đầu, Huỳnh Tông Trạch từ chối đóng phim ở đại lục vì anh vẫn còn hợp đồng với TVB. Tuy nhiên khi thấy đồng nghiệp Trịnh Gia Dĩnh phát triển nên anh quyết định lấn sân đại lục.

Huỳnh Tông Trạch trong Vẫn cứ thích em.

Huỳnh Tông Trạch trong phim Vẫn cứ thích em.

Anh từng đóng phim Bào mã trường cùng tình cũ Hồ Hạnh Nhi, Người phụ nữ trên cây sake cùng Đường Yên. Tuy nhiên, đến khi đóng vai Thẩm Văn Đào trong Vẫn cứ thích em, Huỳnh Tông Trạch mới chiếm được tình cảm của các khán giả Trung Quốc.

Hiện tại, Huỳnh Tông Trạch vẫn còn hợp đồng với TVB. Anh đang đóng phim Anh em cảnh khuyển cùng Chung Gia Hân.

Trần Kiện Phong (1978)

Là một trong những tiểu sinh được TVB ưu ái giao cho các vai tuyến chính trong hàng loạt phim như: Ngọn lửa trắng, Bao la vùng trời, Quy luật sống còn, Cảnh sát, Học cảnh truy kích… Khi TVB ép anh ký hợp đồng độc quyền vào năm 2009 Trần Kiện Phong từ chối và chỉ hợp tác theo đầu phim.

Trần Kiện Phong trong Bảng phong thần.

Trần Kiện Phong trong Bảng phong thần.

Năm 2011, Trần Kiện Phong chính thức rời TVB. Anh chia sẻ: “Thị trường phim rất rộng, đâu phải chỉ có ở Hong Kong. Hiện tại ở đại lục, tôi đã được coi là diễn viên hạng nhất.”

Với vai hoàng đế Lưu Hằng trong Mỹ nhân tâm kế, bộ phim do Vu Chính làm đạo diễn với chi phí đầu tư hơn 500 triệu NDT, Trần Kiện Phong được bình chọn giải thưởng Nam diễn viên được yêu thích nhất tại Seoul Drama Awards 2010. Nhờ vai diễn này, anh còn đứng thứ hai trong cuộc bình chọn dành cho ngôi sao được yêu thích nhất khu vực Hoa ngữ.

Sau đó, Trần Kiện Phong tiếp tục được giao vai chính trong phim: Bảng phong thần, Đồng mưu giả, Người lạ chung đường.

Trịnh Gia Dĩnh (1969)

Khi đóng vai Bát A Ca trong Bộ Bộ Kinh Tâm, sự nghiệp của Trịnh Gia Dĩnh nổi lên như cồn ở Trung Quốc. Sau vai diễn này, Trịnh Gia Dĩnh được lăng-xê với các phim: Diệp Vấn, Anh hùng, Hoa tư dẫn, Thái cực tôn sư thái cực môn.

 

Trịnh Gia Dĩnh trong phim Thái cực môn.

Trịnh Gia Dĩnh trong phim Thái cực tôn sư thái cực môn.

Trịnh Gia Dĩnh chia sẻ: “Có rất nhiều diễn viên Trung Quốc mà tôi vẫn chưa làm việc với họ, không giống như ở TVB, nơi tôi đã làm việc với hầu hết các diễn viên ở đó”.

Ngô Trác Hy (1979)

Anh khởi đầu nghề diễn viên với những vai phụ trong các bộ phim như: Bước ngoặt cuộc đời, Đội cứu hỏa anh hùng... Đến năm 2003, Ngô Trác Hy được TVB lăng xê lên vai chính trong bộ phim Thanh đao công lý.

Sau nhiều năm làm việc nhưng Ngô Trác Hy chưa có giải thưởng nào, sự nghiệp không thăng tiến nên anh đã quyết định rời khỏi TVB. 

Ngô Trác Hy trong phim Người yêu cũ tuyệt vời.

Ngô Trác Hy trong phim Người yêu cũ tuyệt vời.

Hiện tại, Ngô Trác Hy sang Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Anh đã đóng phim : Đãi giá thập niên, Những cô gái văn phòng, Hạnh phúc trở về, Người yêu cũ tuyệt vời, Trường mộng lưu ngân…

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất