Cường Seven: Từ vũ công hot boy đến người hùng ‘chân đất’

Zing - 21/02/2017, 19:57

Sở hữu bề ngoài đẹp trai, nam tính, cùng cơ thể săn chắc đáng mơ ước, nhưng Cường Seven vẫn gây ra nhiều hoài nghi khi được Victor Vũ chọn làm vai chính trong bộ phim “Lôi báo”.

"Lôi báo" là tác phẩm thuộc thể loại siêu anh hùng của đạo diễn Victor Vũ, dự kiến ra mắt từ 29/9/2017.

Teaser đầu tiên của Lôi báo - bộ phim được quảng cáo là phim mang chủ đề người hùng của đạo diễn Victor Vũ - mới ra mắt và đón nhận nhiều luồng dư luận khác nhau.

Tuy đoạn phim ngắn ngủi chưa hé lộ nhiều cảnh quay kỹ xảo hoành tráng mãn nhãn , nhưng chất hành động đậm đặc cùng cái tên Victor Vũ khiến nhiều người kỳ vọng đây sẽ là tác phẩm đột phá của điện ảnh Việt Nam trong năm 2017.

Song, việc vai chính của Lôi báo được giao cho Cường Seven hiện vẫn để lại dấu hỏi lớn cho khán giả đại chúng. Trên các mạng xã hội, diễn đàn của người yêu điện ảnh, có không ít thắc mắc dành cho lựa chọn nghệ thuật ấy, bởi Cường Seven chưa để lại nhiều dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh, và cái tên của anh cũng không còn nhiều sức hút như quãng thời gian trước.

Cuong Seven: Tu vu cong hot boy den nguoi hung ‘chan dat’ hinh anh 1

Lựa chọn Cường Seven làm vai chính cho Lôi báo của đạo diễn Victor Vũ hiện gây ra nhiều hoài nghi từ phía khán giả. Ảnh: ĐPCC.

Cơ hội làm mới bản thân

Với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (2015), Victor Vũ từng mang đến gương mặt mới Thịnh Vinh. Nhưng Cường Seven là trường hợp khác, bởi anh từng “bén duyên” ít nhiều với bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Trong Vũ điệu đam mê hay Thần tượng, Cường Seven chủ yếu diễn lại chính bản thân ở ngoài đời thực trên màn ảnh, với mô-típ nhân vật hot boy, đẹp trai, giỏi vũ đạo. Gần đây hơn, vai Trương Lực trong Truy sát là cơ hội để anh làm mới bản thân bởi đây là ông trùm thông minh, giỏi võ và lạnh lùng.

Đáng tiếc thay, bản thân bộ phim Truy sát để lại nhiều tiếc nuối, không được lòng khán giả, và Cường Seven cũng chẳng thể “hưởng lợi” từ nhân vật Trương Lực. Hồ sơ điện ảnh mờ nhạt chính là lý do khiến công chúng ngạc nhiên nhất trước việc Victor Vũ chọn anh cho Lôi báo.

Ở teaser của Lôi báo, Cường Seven chưa có cơ hội khoe thân hình nóng bỏng, cũng không mang những bộ suit thời trang như các người hùng trong phim Hollywood. Trái lại, trông anh lúc này có phần nhỏ bé, bụi bặm và giản dị trong áo gió, quần jeans, râu ria khắc khổ.

Cuong Seven: Tu vu cong hot boy den nguoi hung ‘chan dat’ hinh anh 2

Đạo diễn Victor Vũ chỉ đạo cho trò cưng trên trường quay. Ảnh: CJ CGV .

Đáp lại sự thắc mắc của khán giả với hình tượng ấy, Victor Vũ khẳng định: Lôi báo là bộ phim về đề tài người hùng, nhưng tôi không vẽ tiếp hình tượng siêu anh hùng như trong các tác phẩm bom tấn Hollywood. Nhân vật của Cường Seven là hình ảnh người hùng thuần Việt giữa đời thường, đại diện cho những con người thầm lặng và gần gũi, dám can đảm đối mặt với hiểm nguy để bảo vệ kẻ khác”.

Dù sao, công chúng vẫn phải ghi nhận những thay đổi nhất định ở Cường Seven. Trong đoạn phim dài hơn một phút, anh dường như đã thoát khỏi vẻ bóng bẩy, mượt mà của một hot boy thuở trước.

Cường Seven của ngày hôm nay nam tính, bụi bặm và gai góc. Anh rõ ràng sở hữu những đường nét hình thể hoàn toàn phù hợp với hình tượng “người hùng” mà Victor Vũ muốn đề cập và hướng tới.

Vai diễn 'bay như chim'

Ngoài ra, qua những cảnh hành động đã hé lộ, cùng với loạt hình ảnh hậu trường mới được tung ra, người xem có thể cảm nhận chuỗi ngày luyện tập thể lực cho nghề vũ công trước đây đã giúp ích cho Cường Seven khi anh thực hiện các cảnh mạo hiểm ra sao. Tất cả đều diễn ra khá chân thực và có sức nặng.

Cuong Seven: Tu vu cong hot boy den nguoi hung ‘chan dat’ hinh anh 3

Theo Victor Vũ, Cường Seven rất phù hợp với hình tượng người hùng giản dị mà anh muốn hướng tới trong phim. Ảnh: CJ CGV .

Ở ngoài đời, Cường Seven thường được nhiều người trong nghề ngợi khen bởi tính nghiêm túc trong luyện tập. Với vai diễn phải “bay như chim, nhảy như sóc”, lại được dìu dắt bởi Vincent Wang (chỉ đạo võ thuật cho nhiều phim bom tấn Hollywood như Doctor Strange, Now You See Me 2), chàng diễn viên trẻ chắc chắn không muốn khiến Victor Vũ cảm thấy thất vọng.

Cũng theo tiết lộ của nhà làm phim Việt kiều, Cường Seven đã tự mình thực hiện tới 90% các phân cảnh hành động mạo hiểm của Lôi báo mà không cần đến cascadeur. Anh nhập vai tới mức phải nhập viện vì chấn thương, nhưng vẫn không nản lòng và nhanh chóng trở lại trường quay nhằm không gây ảnh hưởng tới tiến độ ghi hình.

Mặc cho những hoài nghi của người hâm mộ, Victor Vũ luôn nổi tiếng bởi khả năng chỉ đạo diễn xuất, cũng như rất biết cách nhào nặn ra những màn trình diễn gây bất ngờ cho người xem. Anh vốn là người rất khắt khe trong nghệ thuật, thường chọn diễn viên phù hợp với bộ phim hơn là dựa trên sự ăn khách hay yếu tố ngôi sao.

Do đó, Cường Seven rất có thể sẽ là ẩn số thú vị, giúp Lôi báo bùng nổ trong mùa thu năm nay.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất