“Cười ngất” với loạt câu nói của bố mẹ ai cũng "nghe đầy lỗ tai"

Yan - 28/06/2015, 12:18

Lúc nhỏ nghe nhiều “ngán đến tận cổ” nhưng một khi đã rời xa gia đình để sống tự lập, bạn sẽ thèm được nghe lại những câu này rất nhiều. Dù hơi “chói tai” nhưng đây đều là những quan tâm, yêu thương mà bố mẹ dành cho bạn đấy!

#1. "Phòng như cái “chuồng heo” mà cũng ở được hả con?!"

Thật ra thì với bọn con, miễn là còn chỗ đặt chân để bước đi và đặt lưng để ngủ thì phòng vẫn "đạt chuẩn" là “còn sạch chán”. Chính vì vậy mà trong lúc mẹ đang “cong lưng” “nhặt rác” quanh phòng, hầu hết chúng ta đều trong trạng thái “lẳng lặng chuồn lẹ” hoặc “giả vờ ngủ”.

 

#2. “Chơi game có kiếm được tiền không mà chơi hoài vậy?!

Thật ra thì chơi game kiếm được khối tiền bố mẹ ạ, các game thủ tham dự các cuộc thi đẳng cấp quốc gia và thế giới đã chứng minh được điều đó. Một ngày nào đó, con cũng sẽ được như thế (dù không biết ngày nào), hãy tin tưởng và “để yên” cho con “luyện công” nhé!

 

#3. “Chẳng bao giờ thấy nó đụng tay vô nhà cửa cả!

Bọn con có “đụng” mà bố mẹ, “đụng” nhiều là đằng khác! Ví dụ như đụng vô… bát cơm này, tủ lạnh, máy vi tính, điện thoại, cún cưng, quần áo này. “Đụng” rất nhiều mà!

 

 

#4. “Học không lo học, sau này đi móc bọc nha con!

Đi móc bọc, đi ăn mày, chăn trâu, bán vé số, ở đợ,… rất nhiều nghề nghiệp vất vả đã được bố mẹ “hăm dọa” suốt tháng này qua năm khác. Thật ra thì chẳng có đứa trẻ nào tin vào “viễn cảnh đen tối” đó, nên “cái sự lười” cứ thế được tiếp diễn và không có dấu hiệu sụt giảm.

 

 

#5. “Tụi nhỏ bây giờ sướng quá rồi, toàn bố mẹ lo cho hết có phải lo lắng gì đâu!

Thật ra thì cuộc sống của bọn con cũng “không dễ dàng” gì. Áp lực từ những kì thi, điểm số trong lớp, chuyện hòa nhập với các bạn, xác định ước mơ, hướng đi cho tương lai và việc đáp ứng những kì vọng của bố mẹ cũng đủ khiến “tụi nhỏ bây giờ” đau đầu, tất bật rồi!

 

 

#6. “Con nít con nôi yêu đương cái gì, lo mà học đi!

Nói thế thôi, nhưng khi con trai nhận được thư tỏ tình của bạn gái hay con gái nhận được nhiều hoa hồng ngày 8/3, bố mẹ nào cũng cảm thấy “phơi phới” trong lòng cả. Có khi mẹ còn đi khoe với các cô hàng xóm vì con mình lớn lên xinh xắn, đáng yêu, có nhiều bạn mến mộ nữa đấy! 

 

 

#7. Nhưng trong một diễn biến khác thì: “Ở dơ như thế sau này “ma” nào mà thèm rước mày!

Thật ra bọn con thấy “ở dơ”, “mập”, “gầy” hay “học dở”,… cũng không liên quan lắm đến việc tìm thấy “một nửa” của mình sau này hay không đâu bố mẹ ạ. Chuyện tình yêu vốn là chuyện “cái duyên cái số nó vồ lấy nhau” hoặc là do “hên-xui mà thôi!".

 

 

#8. "Sao 'con người ta' cái gì cũng giỏi còn điểm của mày lại thấp lè tè thế này!"

“Nhân vật bí ẩn” “con nhà người ta” đã thu hút được lượng “an-ti fan” đông đảo, và được “truy nã” qua bao năm tháng nhưng vẫn chưa tìm ra manh mối nào. Đừng quá áp lực mỗi khi bố mẹ so sánh mình như thế nhé, chỉ là bố mẹ quá yêu thương bạn nên mới kì vọng như thế thôi!

 

 

#9. "Suốt ngày 'dán mắt' vô tivi thế hả con?!"

Một thú vui lành mạnh và tiết kiệm như vậy mà bố mẹ còn phản đối thì chắc bọn con chỉ còn biết ngồi đếm… lông mèo, hoặc nằm… giả chết cho qua ngày tháng mà thôi.

 

 

#10. "Sao mày là con của mẹ mà không giống mẹ chút nào, ngày xưa mẹ vừa đi học về là phụ bà đi chăn vịt đấy!"

Nếu mẹ muốn, mẹ cứ mua cho con một đàn vịt, con sẽ chăm chỉ “chăn dắt” nó... vào nồi, mỗi thời mỗi khác cơ mà! Và mẹ không định nói là mẹ nhặt con ngoài thùng rác đem về nuôi đó chứ?! 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất