Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện "nửa đời còn lại" khiến bao người xúc động

Afamily - 20/04/2017, 08:22

"Sau biết bao sóng gió cô đơn... Từ bây giờ mình sẽ là người phụ nữ êm đềm mà sống, nấu cơm, nấu canh, kho cá vá quần rồi chăm cây chăm cối... ngoài kia trời tạnh cả rồi!" - con gái út nổi tiếng của PGS Văn Như Cương viết.

Đám cưới ở lưng chừng cuộc đời...

Cách đây không lâu, nhiều người đã rơi nước mắt, rung động tận đáy lòng trước câu chuyện bà cụ 94 tuổi chờ chồng 50 năm, rồi vẫn mỉm cười khi biết chồng có vợ mới. Nó không phải chỉ là một chuyện tình buồn, nó còn là bài học vô cùng ý nghĩa dành cho mỗi người, học cách yêu thương, trân trọng một ai đó, học cách giữ những hồi ức đẹp cho người đã đi qua, học cách chấp nhận và đón chờ tương lai tốt đẹp hơn phía trước.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 1.

Cô Văn Thùy Dương (sinh năm 1972) là con gái út của thầy Văn Như Cương.

Câu chuyện của cô Văn Thùy Dương - con gái út của PGS.Văn Như Cương cũng một phần nào giống như câu chuyện của cụ bà 94 tuổi ấy.

Những người quan tâm yêu mến gia đình PGS. Văn Như Cương đều biết con gái út của thầy - cô Văn Thùy Dương (đang là Hiệu phó trường THPT Lương Thế Vinh) đã từng là bà mẹ đơn thân mạnh mẽ. Cuộc hôn nhân đầu tiên của cô kết thúc cách đây nhiều năm, khi cô còn trẻ và 2 con còn nhỏ, song, thay vì đau buồn, người phụ nữ đặc biệt này cũng học cách mỉm cười, thanh tịnh trong lòng, ăn chay niệm Phật, và sống phóng khoáng, cởi mở với mọi người.

Cô Văn Thùy Dương còn là một bà mẹ chồng khiến bao nàng dâu trẻ ao ước, con dâu cô chính là ca nương trẻ tuổi Kiều Anh. Cô cũng là hình mẫu mà rất nhiều em học sinh ngưỡng mộ. Tuy nhiên, cô cứ "lẻ bóng" đi về suốt bao năm khiến nhiều người băn khoăn tò mò, hỏi rằng bao giờ thì cô tìm được bến đỗ bình yên? Có lẽ người phụ nữ trưởng thành đi qua bao nhiêu sóng gió ấy như con chim sợ cành cong, đổ vỡ một lần đã tạo nên một khoảng trống ám ảnh trong lòng, dù thời gian xóa nhòa đi tất cả nhưng nỗi sợ mất mát thì vẫn còn đó.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 2.

Cô Văn Thùy Dương hạnh phúc giữa người thân, đồng nghiệp trong ngày trọng đại.

Thế nhưng, bất ngờ vào một ngày giữa tháng Tư, cô Hiệu phó nổi tiếng lại khiến mọi người xôn xao ngạc nhiên vì thông báo "đã đính hôn" trên trang cá nhân. Quyết định kết hôn lần nữa ở tuổi 45 chắc chắn là điều mà con gái út của thầy Cương mong đợi bấy lâu. Những gì cô viết trên trang cá nhân vào ngày trọng đại thiêng liêng, làm lễ Hằng thuận với người đàn ông mà cô thực sự tin tưởng gửi gắm nốt phần đời còn lại đã khiến cư dân mạng rưng rưng nước mắt.

" Thật ra, khi người ta tìm được một nụ hôn ngọt ngào, một vòng tay ấm áp, một bờ vai khoẻ mạnh... và một cảm giác an toàn thì người ta mới có thể để mình trở lại chính mình, để trở về đúng là một người phụ nữ thật sự!

Thôi thì từ bây giờ mình sẽ là người phụ nữ êm đềm mà sống, nấu cơm, nấu canh, kho cá vá quần rồi chăm cây chăm cối... ngoài kia trời tạnh cả rồi!

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 3.

Thầy Cương cũng hạnh phúc khi chứng kiến con gái tìm được chỗ dựa bình yên, mở lòng thêm lần nữa.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 4.

Người phụ nữ mạnh mẽ cá tính thường ngày bỗng hiền hòa dịu dàng bên chồng tương lai, cùng làm lễ Hằng thuận, bắt đầu cuộc sống mới.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 5.

Con gái thầy Cương không tiết lộ thông tin cá nhân của chú rể, song, mọi người đều hiểu cô đã lựa chọn rất rõ ràng, là người xứng đáng để gửi gắm nửa đời còn lại.

Ngoài kia trời tạnh rồi!

Những bông hồng trong vườn xếp cánh dầy rực rỡ.

Những nụ hoa lê vẫn e ấp nở...

Ngoài kia rồi sẽ có gió đầy!

Những cơn bão theo mùa sẽ đến

Nhưng khi em ở bên anh, ngọt ngào không tan biến...

Từng câu từng chữ của người phụ nữ từng đi qua đổ vỡ 1 lần giống như bức tâm thư cực ngắn gọn mà ý nghĩa, vun đắp thêm niềm tin cho những bà mẹ đơn thân, những người phụ nữ vấp ngã trong cuộc sống.

... và những nghĩ suy về hạnh phúc của người phụ nữ trưởng thành chín chắn

Cô Dương từng viết rằng:

"Định nghĩa hạnh phúc trong tôi vẫn không thay đổi. Vẫn là tin yêu ở bên những người mà mình trân trọng nhất, bình yên, giản dị trong cuộc sống mỗi ngày. Bây giờ đã ở tuổi xế chiều, cũng có thể coi là tôi đã đi quá nửa đời người rồi, có những thứ tôi không bao giờ quên, có những đau khổ tưởng như khó thể vượt qua nhưng bây giờ khi nhìn lại tôi chợt thấy tôi thật sự đã trưởng thành từ những đau khổ đó.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 6.

Trước lễ đính hôn lần 2, cô Dương đã có khoảnh khắc vui vẻ đầm ấm bên người thân trong nhà.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 7.

"Mọi người trong nhà đều mong tôi tìm được bến đỗ cuộc đời, nhất là các con, để chúng yên tâm hơn về mẹ".

Khi Quỳnh được 10 tuổi và Hin được 4 tuổi, tôi ly hôn. Có thể nói đó là khoảng thời gian nhiều cung bậc cảm xúc nhất, đau khổ, vui sướng, tự do và cô đơn, nghĩ lại cũng thấy khủng khiếp bởi vì lúc đó tôi đã nghĩ là tôi thất bại. Cuộc sống đơn thân với hai con có vất vả thật nhưng bên cạnh tôi luôn có người bạn thân thiết, đó là các con và là nghị lực của mình. Đã có người hỏi tôi không thấy cô đơn à, không thấy muốn tìm cho mình một người đàn ông thật sự ư? Nói không thì không đúng và tôi đã từng thử nhưng tôi đã thật nhận thấy tôi thích hợp với việc ở một mình cùng các con hơn.

Các con tôi cũng suốt ngày nói rằng chúng chỉ ước mong mẹ tìm được một người làm bến đỗ cuối đời, người biết quan tâm mẹ thật lòng và mẹ có thể chăm sóc người ấy, để chúng yên tâm về tôi hơn. Cuối cùng thì ngày ấy cũng đến, tôi bỗng nhận ra mình dịu dàng nữ tính đi rất nhiều. Càng trưởng thành thì lại càng không thích một tình yêu quá phô trương. Chỉ cần một người yêu, hiểu và chấp nhận mọi khuyết điểm của mình.

Vậy là đủ!".

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 8.

Người phụ nữ đi qua bao thăng trầm, rồi cũng an yên khi gặp người đàn ông có bờ vai ấm áp, đủ vững chãi.

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 9.

"Thôi thì từ bây giờ mình sẽ là người phụ nữ êm đềm mà sống, nấu cơm, nấu canh, kho cá vá quần...".

Con gái PGS. Văn Như Cương kết hôn lần 2 và câu chuyện nửa đời còn lại khiến bao người xúc động - Ảnh 10.

Nhiều người rưng rưng nước mắt khi nghe cô Dương chia sẻ, tâm sự về "nửa còn lại đời mình".

Một người phụ nữ từng gắn bó với hình ảnh quyền lực và đôi khi là nghiêm khắc trong mắt các học trò, giờ đây lại thay đổi mình mềm mại hơn nhờ hạnh phúc đến muộn, trở về đúng bản ngã của mình. Cô không thích gắn với những từ như "cô Hiệu phó thích xe to" nữa, giờ đây, điều ý nghĩa nhất với người phụ nữ ấy là được làm trọn vẹn vai trò làm vợ, với góc bếp và khoảng vườn đầy hoa.

Những gì con gái thầy Cương muốn gửi gắm, chia sẻ đến mọi người là tinh thần lạc quan, sự kiên cường đi qua những năm tháng cô đơn, trưởng thành một mình và cách để trở thành người phụ nữ hạnh phúc an nhiên. Dù chiếc nhẫn kết hôn có lồng vào ngón tay hơi muộn, người đàn ông tốt cũng xuất hiện hơi muộn, chẳng còn thanh xuân để nồng nhiệt say đắm, nhưng lập gia đình lần nữa ở tuổi xế chiều, cũng là một trải nghiệm đáng nhớ trong đời, vẫn kịp để nhận yêu thương xứng đáng dành cho mình.

Theo Lynk / Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất