Có thể kiếm được rất nhiều sau mỗi đêm nhạc nhưng cách hành xử này của sao Vpop khiến fan cảm động sâu sắc

Kênh 14 - 21/09/2018, 04:50

Các nghệ sĩ Vpop đã không ngần sử dụng lợi nhuận mà họ kiếm được từ các đêm nhạc riêng cho những nghĩa cử cao đẹp đối với cộng đồng, xã hội.

Mỹ Tâm

Đầu năm 2014, sau hai đêm nhạc acoustic "Gởi tình yêu của em" được tổ chức thành công ở TP HCM và Hà Nội, Mỹ Tâm tiếp tục mang chương trình này về quê hương Đà Nẵng. Đây được xem là một đêm nhạc có ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với Mỹ Tâm bởi nó được tổ chức đúng vào ngày sinh nhật của Họa mi tóc nâu (16/1).

Hơn nữa, giọng ca "Tóc nâu môi trầm" còn thông báo sẽ sử dụng lợi nhuận từ việc bán vé liveshow "Gởi tình yêu của em" tại Đà Nẵng để trao quà Tết cho bà con miền Trung. Theo nữ ca sĩ, một năm vừa qua, nhân dân miền Trung đã chịu nhiều thiệt hại nặng nề do thiên tai bão lũ. Vì vậy, cô sẽ dùng một phần tiền bán vé để thực hiện chương trình thiện nguyện trao quà cho đồng bào miền Trung vào dịp Tết Nguyên Đán. Mỹ Tâm chia sẻ: " Đây là điều tôi muốn được sẻ chia và cảm ơn nơi mình đã sinh ra. Hoạt động từ thiện từ lợi nhuận của đêm nhạc cũng là một việc rất ý nghĩa trong dịp sinh nhật của tôi tại quê hương ".

 - Ảnh 1.

 

Đàm Vĩnh Hưng

Tối ngày 5/8/2017, liveshow "Sài Gòn Bolero và Hưng" đã diễn ra vô cùng thành công tại nhà hát Hòa Bình. Được biết đây là chương trình mà Đàm Vĩnh Hưng và ekip đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để thực hiện. Đúng như kì vọng của "ông hoàng nhạc Việt", chương trình đã cháy vé từ rất sớm. Toàn bộ nhà hát Hòa Bình tối hôm đó đã không còn một chỗ trống. Đêm diễn có sự tham gia của nhiều khách mời đặc biệt như: Hương Lan, Quang Lê, Lệ Quyên, Hoài Lâm, Dương Triệu Vũ,…

Để đáp lại tình cảm của khán giả hâm mộ, Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định trích 500 triệu đồng từ tiền bán vé để ủng hộ người dân bị lũ lụt ở Mù Căng Chải, Yên Bái. Đây có thể được xem là hành động đẹp của nam ca sĩ đối với những người dân gặp hoàn cảnh khó khăn.

 - Ảnh 2.

 

Hà Anh Tuấn

Đêm nhạc Fragile Concert tại Hà Nội vào ngày 9/9 của Hà Anh Tuấn đã tạo ra một "cơn sốt" khi đã nhanh chóng cháy vé chỉ trong 2 tiếng kể từ khi mở bán. Điều này khiến giọng ca "12 giờ" và ekip đã phải quyết định bổ sung thêm một đêm nhạc nữa vào ngày 10/9. Sự kiện cháy vé concert đã cho thấy tình cảm mến mộ đặc biệt của rất nhiều khán giả dành cho nam ca sĩ.

Xúc động trước tình cảm của khán giả dành cho đêm nhạc của mình, Hà Anh Tuấn đã trích 100 triệu từ tiền bán vé để ủng hộ người dân các tỉnh vùng cao phía Bắc đang phải đối mặt với thiên tai lũ lụt như Yên Bái, Sơn La, Điện Biên, Cao Bằng. Nam ca sĩ chia sẻ: " Âm nhạc của chúng ta không thể đứng bên lề xã hội. Vì vậy, Tuấn mong muốn qua chương trình của mình sẽ kêu gọi được mọi người tham gia ủng hộ bằng nhiều cách, nhiều phương thức khác nhau cho những gia đình chịu thiệt hại trong trận lũ vừa qua ". Có thể nói, hành động sử dụng tiền bán vé liveshow để làm từ thiện của nghệ sĩ không chỉ có ý nghĩa đối với những người trực tiếp nhận được sự giúp đỡ mà còn còn có sức lan tỏa đến toàn xã hội.

 - Ảnh 3.

 

Đan Trường

Đầu năm 2014, Đan Trường cùng ekip đã thực hiện thành công liveshow "Vẫn mãi một nụ cười". Đây là liveshow đánh dấu sự trở lại của "anh Bo" sau thời gian dài "im hơi lặng tiếng" vì lập gia đình. Cũng trong liveshow này, Đan Trường đã giới thiệu đến khán giả hâm mộ album mới của mình mang tên "Người thay thế".

Điều đặc biệt nhất của đêm nhạc chính là việc Đan Trường đã quyết định trích một phần không nhỏ tiền từ việc bán vé để tặng quà Tết cho trẻ em nghèo. Đây có thể xem là lời cảm ơn chân thành nhất mà nam ca sĩ gửi tới những khán giả hâm mộ đã ủng hộ anh trên suốt chặng đường âm nhạc.

 - Ảnh 4.

 

Cẩm Ly

Vào tháng 9/2011, Cẩm Ly đã tổ chức thành công liveshow "Tự tình quê hương 2" tại nhà hát Hòa Bình TP HCM. Để thực hiện đêm nhạc này, vợ chồng "chị Tư" và toàn bộ ekip đã dành rất nhiều thời gian và công sức. Nữ ca sĩ cùng các khách mời đặc biệt là hai cô em gái Hà Phương – Minh Tuyết, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh,… đã mang đến cho khán giả rất nhiều tiết mục hấp dẫn.

Đặc biệt, chương trình còn dành tặng một số tiền lớn cho quỹ từ thiện của những nghệ sĩ nghèo. Hành động này không chỉ thể hiện tình cảm nghệ sĩ bền chặt mà còn thể hiện mong muốn đóng góp một phần nhỏ cho cộng đồng xã hội của những người làm nghệ thuật.

 - Ảnh 5.

Theo Thùy Linh/Trí thức trẻ

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất