Cô gái xinh đẹp, nhà giàu hy sinh tuổi xuân vì yêu, đến khi chồng thành đạt lại bị ruồng bỏ

Tiin - 01/03/2017, 13:42

Anh ngoài 30, có xe đẹp, nhà cao, vợ đẹp, con xinh, anh oách nhất làng xã, nhưng có lẽ người ta nói đúng, khi tốt đẹp rồi, người ta sẽ quên đi những lời thề trong giông bão…

 

Được đăng tải trên một trang confession nổi tiếng, câu chuyện về người phụ nữ tảo tần hy sinh cả tuổi thanh xuân để người chồng vươn lên từ nghèo khó nhưng cuối cùng, đến khi người chồng thành công, có tiền tài địa vị thì lại ruồng bỏ cô đang là tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Điều đáng nói, câu chuyện đầy trăn trở này lại được kể từ chính cô em gái của người chồng kia.

'Ngày mai anh chị tôi sẽ ly hôn, chính thức chia tay, sau 2 tháng ly thân, 3 năm vợ chồng, 7 năm yêu nhau và 2 năm quen biết' - cô em chồng mở đầu câu chuyện như thế.

 Confession này hiện thu hút lượng like 'khủng'

Theo đó, anh trai của cô là con cả trong gia đình có 2 anh em, cuộc sống gia đình nghèo xác xơ, bố tôi đi phụ xây, mẹ ở nhà khâu nón. Vì nhận thức được hoàn cảnh gia đình khó khăn nên cả hai anh em đều chú tâm học hành. Rồi người anh đỗ vào ĐH Bách khoa, vừa học vừa đi gia sư để trang trải chi phí và không xin tiền nhà.

'Năm anh tôi học năm 3, anh kể với tôi rằng anh đang thích một cô gái, cô ấy rất xinh, cười hiền lắm, dặn tôi đừng nói với bố mẹ, bố mẹ rất lo cho việc học của anh, không muốn anh yêu đương mà sao nhãng việc học đâu. Tôi gật đầu và bắt anh ý ngày nào đó sẽ cho tôi gặp chị ấy.

Anh kể với tôi, chị ấy học một trường nghệ thuật, nhà ở Hà Nội, anh gặp chị ấy khi chị ấy tới nhà bạn nơi anh đang dạy gia sư lấy đồ, anh bảo cách ăn mặc, và lời nói đủ biết chị là con nhà giàu, anh chắc chắn không thể với tới đâu, bẵng đi một thời gian, anh bảo chị ấy tỏ tình với anh, anh vui lắm, tôi mừng cho anh, vừa mùng vừa lo, năm ấy tôi học lớp 10.

Mẹ tôi bảo anh cho tôi ra Hà Nội chơi nhân hè và thưởng vì được học sinh giỏi. Tôi đòi anh cho đi khắp nơi, anh bảo tuần này anh làm đồ án và rất bận, mấy đứa học sinh của anh lại ôn thi, anh sẽ bảo chị đưa em đi nhé, tôi vui lắm, được nhìn thử người mà anh tôi thích như thế nào.

Chị ấy đẹp, thật sự rất đẹp, ngày đầu tiên gặp chị tôi còn ngại, ngày thứ hai khi tôi và chị đã quen thuộc, tôi hỏi chị sao lại yêu anh em, vừa đen, vừa nghèo, vừa xấu. Chị mỉm cười bảo, chị cũng không biết, thích nên yêu em ạ, có lẽ thế, nhìn chị tôi biết chắc nhà chị cũng khá giả nhường nào', cô gái tiếp tục câu chuyện về người con gái xinh đẹp, nhà giàu, học ở trường nghệ thuật đã đến và dành tình yêu cho anh trai mình.

'Ra trường, anh tôi hì hục đi làm 2 năm trời rồi chị và anh cưới, lúc ý tôi mừng và thương chị nhiều lắm, bởi chắc chắn anh tôi không biết nhiều chuyện về chị.

Lấy chồng, chị sinh bé My rồi nghỉ công việc tại đài truyền hình, ở nhà để có thời gian chăm anh, chăm gia đình, bố mẹ tôi ưng chị lắm, bảo tôi sau này đi làm dâu ráng học chị, học cách đối nội đối ngoại của chị. Ở nhà nhưng chị vẫn là trụ cột kinh tế gia đình, chị mở shop thời trang, mở cafe tất bật với gia đình, công việc.

Anh ngoài 30, có xe đẹp, nhà cao, vợ đẹp, con xinh, anh oách nhất làng xã, nhưng có lẽ người ta nói đúng, khi tốt đẹp rồi, người ta sẽ quên đi những lời thề trong giông bão. Anh có bồ, anh và chị cãi nhau nhiều lên, chị mệt mỏi bế bé My đi. Một tuần sau khi chị đi, anh hẹn gặp chị, đưa chị giấy ly hôn, và nhắn tin về cho bố mẹ tôi, vọn vẹn vài chữ: Con ly hôn.

Anh trả lại chị tất cả tài sản, từ xe, nhà cửa để đổi lấy tình yêu ấy của anh, một tình yêu với người kém anh 1 tuổi. Cả nhà khuyên ngăn anh, bố giận thấy anh là tăng xông, mẹ khóc lên khóc xuống, tất cả đều không bằng cô ta, thứ anh bảo con yêu cô ấy, cô ấy cần một danh phận.

Cô ta cần, còn chị ấy không cần phải không anh?

Hay là anh không nhớ những ngày tháng anh yêu chị, anh không nhớ giây phúc anh thề sẽ chăm sóc tốt cho chị ấy trước mặt ba mẹ chị?

Có một số chuyện anh chưa hề biết…

Chị đi ăn với anh, luôn đòi ăn những quán bình dân, mặc dù đồ ăn nuốt không nổi, chị ăn hết bữa lúc nào cũng phải vào nhà vệ sinh nôn lên nôn xuống.

Anh không biết tại sao, anh liên tiếp có người gọi nhờ anh dạy cho con họ, đó là chị, chị giúp anh.

Anh không biết lúc anh thiếu tiền học phí, là ai đã vứt trước của phòng anh, số tiền đủ cho kỳ học.

Anh không biết, chị đã thức xuyên 3 đêm chăm anh khi anh mổ dạ dày trong viện.

Anh cũng không biết chị đã quỳ, đã khóc, đã tự tử vì bố mẹ chị không cho chị lấy một người như anh.

Anh không biết, chị từ bỏ sân khấu, đam mê của chị vì bố nói diễn viên múa là nghề xướng ca vô loài.

Anh không biết, chị từ bỏ công việc sản xuất phim mà chị đeo đuổi chỉ để không phải đi xa...

Có rất nhiều thứ anh không biết, anh rời khỏi mẹ con chị ấy'.

 Khi bình yên, người ta thường quên những lời thề trong giông bão. Ảnh minh họa.

Câu chuyện khép lại như thế, đầy cảm xúc, vậy nên dù chưa thể xác minh được tính thực hư của sự việc thì nó vẫn khiến vô vàn trái tim nhức nhối, mà bằng chứng là chỉ sau 15 giờ đăng tải, confession này đã thu hút gần 50.000 lượt like, hơn 8.000 lượt chia sẻ và khoảng 4.000 lượt bình luận, sẻ chia, đồng cảm với người phụ nữ đã hy sinh trọn tuổi thanh xuân cho tình yêu và gia đình, nhưng cuối cùng lại bị bội bạc.

'Cuộc đời này đúng là không phải gái cứ có công thì chồng sẽ không phụ, không phải cứ tần tảo hy sinh sẽ nhận được sự chung thủy. Đúng quá câu 'khi bình yên người ta thường quên lời thề trong gió bão', tài khoảng Kim Tuyến bình luận.

Còn tài khoản Dương Huy Toàn thì bày tỏ thái độ bức xúc trước cách hành xử của người đàn ông phụ nghĩa phụ tình: 'Thực sự là không hiểu mấy người đàn ông con trai thành đạt lắm tiền nghĩ gì. Cứ bảo là vì tình yêu vì người mình yêu chân thành. Nhảm nhí. Mình khẳng định luôn chỉ vì một chứ Sắc. Trước đây nghèo hèn thì ham tiền. Có chút tiền thì ham sắc. Đàn ông con trai chỉ vì ham muốn của bản thân mà bỏ vợ, bỏ con, bỏ đi cái gọi là đạo lý làm người, ân nghĩa vợ chồng, hiếu thuận với cha mẹ. Thì đúng là quá ngu si và dốt nát'.

Thế mới thấy, đời người phụ nữ sướng hay khổ, hơn nhau ở tấm chồng, không phải cứ hy sinh, trọn nghĩa trọn tình thì cũng được nhận lại những điều xứng đáng, vì cuộc sống này luôn tồn tại quá nhiều cạm bẫy, quá nhiều cám dỗ có thể cuốn mất đi những người ta trao trọn ân tình.

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất