Cô gái trẻ nhất quyết đòi người mẹ lam lũ mua xe LX cho bằng được

2 sao - 13/07/2016, 13:40

Câu chuyện về cô gái trẻ nhất quyết đòi mẹ mua xe LX cho bằng được đang được dân mạng quan tâm và để lại nhiều suy ngẫm.

Mới đây trên một diễn đàn mạng đăng tải câu chuyện cô gái trẻ đòi mẹ mua xe LX cho bằng được gây nhiều chú ý và phản hồi của dân mạng. Theo như lời của người chia sẻ câu chuyện này thì nhìn bên ngoài hoàn cảnh gia đình cô gái có vẻ không phải khá giả gì. Hình ảnh người mẹ đi mua xe cho con ăn mặc khá giản dị, dáng người toát lên vẻ tần tảo, lam lũ. Tuy nhiên thay vì mua xe máy có giá khoảng 20 triệu đồng thì cô gái này nhất quyết đòi mẹ mua xe LX cho bằng được.

Thành viên của diễn đàn này viết: "Hôm nay em đi bảo dưỡng xe thấy cảnh này mà thương bà mẹ quá. Cô gái này chắc là sinh viên, còn mẹ cô thì trông tầm bằng tuổi mẹ mình, dáng người lam lũ. Vào hàng chọn xe thì cô gái thích xe Vespa LX, bà mẹ bảo:'mua tạm con nào tầm 20 triệu cũng được thôi '. Nhưng cô gái nhất quyết nói : 'con thích, con mua'.

Nhìn khuôn mặt bác gượng cười, ẩn sâu trong đôi mắt thoáng đó có nét lo lắng phiền muộn. Các bạn có biết là số tiền 40-50 triệu đó bố mẹ bạn làm vất vả như nào mới có được không? Đúng là 2 người họ như 2 thế hệ đối nghịch nhau. Và chỉ khi cô gái nhất mực lấy chiếc xe màu xanh cửu long và nói: "con đi làm con sẽ trả mẹ sau " thì bà mẹ cũng đành chiều con gái yêu vậy."

À , mà xe LX cả đăng kí phải 70 triệu mất."

 


 
Hình ảnh cô gái trẻ nhất quyết đòi mẹ mua xe LX cho bằng được.

Sau khi hình ảnh này được đăng tải đã nhanh chóng nhận được nhiều phản hồi của các bạn trẻ. Một số ý kiến cho rằng khi chưa hiểu hoàn cảnh của họ ra sao thì đừng vội đánh giá. Có thể gia đình cũng có điều kiện nên cô gái này với đòi mẹ mua xe LX. Bên cạnh đó phần lớn đều không đồng tình với đòi hỏi này của cô gái đối với người mẹ có vẻ ngoài lam lũ, khó khăn.
 

 

Có bạn cho rằng việc nuông chiều và đáp ứng mọi nhu cầu của con là không nên: "Bác này chiều con thì thế thôi. Chứ chỉ cần bảo mẹ có chừng này thôi. Mua hay không mua tuỳ mày. Mình biết 1 chị. Con chị ý tự lập từ bé. Năm học lớp 1. Sinh nhật, thằng bé thủ thỉ với mẹ là muốn mua máy quay phim để quay lại cuộc sống. Chị bảo luôn, mẹ chỉ cho con 1 triệu thôi. Chỗ tiền còn lại con tự kiếm. Thế là thằng bé bảo mẹ làm caramen và thạch bán ở công viên. Chị ý đồng ý luôn. Hai mẹ con làm bán ở công viên Nghĩa Đô. Bị bảo vệ ra thu tiền phí, chị không nộp vì lý do không kinh doanh chỉ là bài học giúp cháu nhưng bảo vệ không cho đuổi đi. Hai mẹ con lên tận Bờ Hồ bán. Mồ hôi mồ kê nhễ nhại nhưng thằng bé học được sự quý giá của đồng tiền mình làm ra. Nên thực sự, con cái phản ảnh cha mẹ. Nhỏ không dạy, lớn tất hư."

Cũng không thể phủ nhận hiện nay có nhiều cô gái trẻ tuy gia đình không giàu có gì nhưng vẫn đòi hỏi bố mẹ cho tiền để mua sắm, chi tiêu cho bằng bạn bằng bè. "Ngoài đời mình cũng gặp mấy bạn mặt mũi phấn son bóng loáng suốt ngày ăn chơi xài đồ hàng hiệu nọ kia, đua đòi nhà hàng khách sạn trong khi bố mẹ nai lưng ra làm ruộng vất vả."

Có những bạn đã đi làm, đã va chạm nhiều với cuộc sống và hiểu rằng xe cộ không đánh giá được bạn như thế nào: "Thời buổi gì rồi, cái xe không nói lên được gì cả. Thôi thì cứ để đời sẽ dạy cho bạn ấy những bài học đáng giá."

Hay có bạn trưởng thành rồi thì đã hiểu về sự hy sinh lớn lao không gì đền đáp được của cha mẹ: "Giờ lớn đi làm ra tiền, muốn đổi cho mẹ cái xe ga mà mẹ cứ lí do không thích. Lúc nào bố mẹ cũng nghĩ cho con cái, không có cơ hội trả hết được nợ bố mẹ ở kiếp này đâu. Đừng mong."

 
Lạc Lạc
Theo Vietnamnet

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất