Cô gái gầy trơ xương bị yêu cầu cấm xuất hiện trên YouTube

Ione - 31/10/2016, 15:09

Dù có thân hình xương xẩu, thiếu sức sống, cô gái 22 tuổi ở Mỹ vẫn hút gần triệu người theo dõi.

Eugenia Cooney, 22 tuổi, là vlogger thời trang và làm đẹp có gần 1 triệu người theo dõi trên kênh YouTube cá nhân. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Eugenia đi kèm với thân hình gầy trơ xương của cô khiến nhiều người lo ngại.

Theo Nydailynews, hơn 18.000 người đã ký tên lên bản kiến nghị online yêu cầu YouTube tạm thời cấm Eugenia Cooney xuất hiện trên trang chia sẻ video này. Theo họ, "tình trạng thiếu cân trầm trọng" của Eugenia có thể ảnh hưởng tới những cô gái trẻ khác, họ đề nghị YouTube khóa tài khoản của Eugenia cho tới khi cô tìm được sự trợ giúp.

co-gai-gay-tro-xuong-bi-yeu-cau-khoa-tai-khoan-youtube

Eugenia Cooney vô tư quay video với thân hình gầy trơ xương, trang phục thiếu vải.

Trước những lời phản đối, Eugenia Cooney khăng khăng cô "chưa bao giờ khuyến khích hay bảo ai phải giống như mình". Cô cho rằng mình không hề cố làm điều gì sai trái và không đáng bị đối xử như vậy.

Người đứng ra làm đơn cho rằng ngoại hình gầy gò của Eugenia và cách vlogger này thường xuyên phô bày cơ thể trong những bộ trang phục thiếu vải sẽ thành một ví dụ không lành mạnh.

"Có thể cô ấy không cố ý ảnh hưởng tới người xem, nhưng việc phô bày hơn 50% cơ thể trong các video sẽ không tốt cho các cô gái mắc chứng biếng ăn hay rối loạn ăn uống", Lynn Cloud, người viết đơn, chia sẻ.

co-gai-gay-tro-xuong-bi-yeu-cau-khoa-tai-khoan-youtube-1

Thân hình được cho là thiếu cân trầm trọng của Eugenia bị nhiều người chỉ trích.

Một số người tham gia ký tên lên bản kiến nghị cũng bày tỏ lo lắng: "Em họ tôi đã sụt gần 8 kg vì nó muốn trông giống như Eugenia. Con bé mới 12 tuổi và đang được chăm sóc đặc biệt". "Thật đáng sợ khi nhìn cô ấy tự giết chính mình một cách từ từ và tạo cảm hứng cho các cô gái khác bỏ đói bản thân như vậy", một người khác bình luận.

Về phía Eugenia, cô khẳng định với các fan rằng mình "khỏe" và gửi lời đến những người chỉ trích: "Nhiều người nghĩ tôi là kẻ tồi tệ, nhưng tôi chưa bao giờ cố làm ai buồn hay tổn thương ai. Tôi chưa bao giờ bảo ai giảm cân hay thay đổi bản thân họ để giống như tôi".

co-gai-gay-tro-xuong-bi-yeu-cau-khoa-tai-khoan-youtube-2

Eugenia trông khác biệt khi đứng cạnh những người có cân nặng bình thường khác.

Eugenia Cooney, đến từ bang Connecticut (Mỹ), theo trào lưu Emo-girl với phong cách đặc trưng là tóc đen, trang điểm đậm, trang phục khác người, thân hình gầy guộc...

co-gai-gay-tro-xuong-bi-yeu-cau-khoa-tai-khoan-youtube-3

Cánh tay khẳng khiu của Eugenia bị ví như xương khô.

Tuệ Anh

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất