Cô gái dùng trợ giúp ở hai câu đầu tiên "Ai là triệu phú"

Zing - 23/11/2016, 11:40

Không biết El Nino là hiện tượng thời tiết và canh cua thường nấu với rau đay, người chơi - kỹ sư 9X đến từ Hà Nội - nhờ trợ giúp ở hai câu hỏi đầu tiên của "Ai là triệu phú".

Cộng đồng mạng hiện liên tục chia sẻ phần thi trong chương trình Ai là triệu phú phát sóng tối 22/11. Người chơi đã sử dụng trợ giúp từ khán giả và gọi điện thoại cho người thân ở ngay hai câu hỏi đầu tiên.

Câu thứ nhất "El Nino là gì?, chị Quyên (kỹ sư của một công ty ở Hà Nội) phân vân trước 4 đáp án "A: Một loại dương xỉ", "B: Một điệu nhảy", "C: Một khu rừng ở châu Phi" và "D: Một hiện tượng thời tiết".

Co gai dung tro giup o hai cau dau tien 'Ai la trieu phu' hinh anh 1

92% khán giả chọn phương án đúng là "D: Một hiện tượng thời tiết" cho câu hỏi "El Nino là gì?". Ảnh cắt từ clip.

Sau khi người chơi nhờ trợ giúp, 92% khán giả chọn đáp án đúng là “D: Một hiện tượng thời tiết. Trước khi đọc đáp án, cô gái còn tưởng rằng đây là tên của một... loại sữa. 

Ở câu hỏi thứ hai "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?", 9X chia sẻ với MC Lại Văn Sâm rằng cô từng ăn canh cua nhưng không biết nấu từ rau gì.

Kỹ sư trẻ suy luận có thể "C: Rau đay" là đáp án chính xác nhưng vẫn tiếp tục dùng quyền trợ giúp gọi điện cho người thân. Nhờ sự trợ giúp của nữ đồng nghiệp, 9X chọn phương án rau đay.

Cô gái đến từ Hà Nội kết thúc phần thi của mình khi dừng chân ở câu hỏi số 8, nhận 2 triệu đồng tiền thưởng. 9X dùng đến quyền trợ giúp 50/50 nhưng không vượt qua được câu hỏi về tục ngữ.

Ngay lập tức, dân mạng tranh luận về phần thi này của người chơi. Bên cạnh ý kiến cho rằng cô gái Hà Nội thiếu kiến thức cơ bản, một số người khẳng định "cứ ngồi ghế nóng đi sẽ biết thế nào là mất bình tĩnh".

Minh Nguyễn bình luận có thể do run nên nhất thời không nghĩ ra, chứ bình thường thì ai cũng biết El Nino là hiện tượng thời tiết. Còn canh cua nấu với thứ gì, chính tôi cũng không biết. Đừng chỉ trích người ta khi bản thân mình chưa làm tốt.

Co gai dung tro giup o hai cau dau tien 'Ai la trieu phu' hinh anh 2

Cô gái tiếp tục dùng sự trợ giúp gọi điện cho người thân với câu hỏi thứ hai "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì?". Ảnh cắt từ clip.

Nguyễn Hoài (23 tuổi, Hà Tĩnh) cho hay ở miền Trung, mọi người thường nấu canh cua với loại rau khác, chứ không phải rau đay. Ngoài ra, người chơi có thể bị tâm lý trước ống kính máy quay. Dân mạng không nên quá khắt khe và đưa người khác ra làm trò đùa.

Phản biện ý kiến trên, thành viên Mưa Bụi khẳng định: "Tôi ở miền Trung, biết loại rau đay từ nhỏ... Bạn này có lẽ là ở nước ngoài nhiều năm nên không biết món canh ấy".

Trước đó không lâu, cộng đồng mạng chia sẻ phần thi Ai là triệu phú phát sóng ngày 26/4/2016.

Người chơi tên Tiền (26 tuổi, kỹ sư hóa dầu đến từ Bình Định) sử dụng sự trợ giúp từ khán giả ngay ở câu hỏi đầu tiên: "Đâu là tên một loại mũ? A: Lưỡi hái, B: Lưỡi trai, C: Lưỡi lê, D: Lưỡi rắn".

Người chơi phân vân và nhờ khán giả tại trường quay trợ giúp. 100% khán giả chọn đáp án đúng là “B: Lưỡi trai”. Anh Tiền vượt qua câu này.

Chương trình phát sóng tối 1/11, người chơi Nguyễn Thị Hoa (25 tuổi, giáo viên ở Quảng Ninh) không biết đáp án cho câu hỏi: "Ông Địa thường xuất hiện trong trò chơi dân gian nào?". Chị dùng quyền trợ giúp hỏi ý kiến khán giả và vượt qua câu hỏi thứ năm.

Co gai dung tro giup o hai cau dau tien 'Ai la trieu phu' hinh anh 3

100% khán giả chọn phương án đúng là "B: Lưỡi trai". Ảnh cắt từ clip.
 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất