Cô gái bán hàng online kiếm 200 triệu đồng mỗi tháng từ 5 triệu đồng khởi nghiệp

Ione - 15/08/2016, 15:22

Sau nhiều năm khởi nghiệp với số vốn ít ỏi, giờ đây Thu Lộc đã trở thành chủ cửa hàng quần áo thời trang nữ có tiếng ở Sài Gòn.

Năm 2010, sau khi tốt nghiệp đại học, cô gái 9X Thu Lộc chật vật kiếm tiền vì cái ngành học mà cô theo đuổi quá khó để có cơ hội kiếm được việc làm ở Sài Gòn đất chật người đông. Sau 4 tháng nộp đơn vào các công ty, Thu Lộc đều bị từ chối. Buồn và nản, nhưng với ý chí mạnh mẽ, không muốn lệ thuộc làm gánh nặng cho gia đình, cô gái trẻ quyết tâm tìm kiếm việc làm để lo cho bản thân và phụ giúp gia đình.

co-gai-ban-hang-online-kiem-duoc-200-trieu-dong-moi-thang-tu-5-trieu-dong-khoi-nghiep-xin-bai-edit-4

Đầu tiên, cô xin việc vào một công ty xuất nhập khẩu ở cảng với vai trò phiên dịch cho khách nước ngoài. Lúc này, mức lương mà công ty chi trả cho Lộc khá thấp, nên không đủ để lo cho gia đình đông anh em. Vì thế, cô nhận thêm bán bánh mì sau giờ tan ca ở quận 1. Thời gian rảnh, Thu Lộc còn nhận chụp quảng cáo thời trang cho các báo nhỏ và kể từ đó lòng đam mê thời trang trong cô trỗi dậy.

co-gai-ban-hang-online-kiem-200-trieu-dong-moi-thang-tu-5-trieu-dong-khoi-nghiep-1

Năm 2011, Thu Lộc đám cưới, được sự giúp đỡ của ba mẹ và sư ủng hộ từ chồng, cô quyết định ở nhà kinh doanh buôn bán hàng qua mạng. Cô gái 9X học hỏi từ những người bạn đi trước để tự tìm nguồn hàng. Cô tự mình đi lấy hàng, xem địa chỉ của khách, tự đi giao. Đơn hàng mỗi lúc một nhiều, cô nhờ chồng sau giờ đi làm ở công ty về phụ giao hàng. 2 vợ chồng cùng nhau cố gắng suốt năm 2011.

Từ đó, facebook "Lộc Thu Phạm" nhận được khá nhiều đơn hàng từ các mối lớn. Nhờ giọng nói ngọt ngào, sự tư vấn tận tâm, cùng sự truyền tai nhau của khách hàng về shop, sự nghiệp của Lộc ngày càng phát triển thêm.

co-gai-ban-hang-online-kiem-duoc-200-trieu-dong-moi-thang-tu-5-trieu-dong-khoi-nghiep-xin-bai-edit-7

 

Năm 2012, Thu Lộc cố gắng học hỏi và tìm tòi để phát triển hơn. Cô đã ra trang page mang tên "Xưởng May Long Lộc chuyên sỉ váy đầm" và đã được nhiều khách hàng biết đến. Từ khách nhỏ cho đến mối buôn hàng lớn đều tin tưởng. Không chỉ đối với khách hàng trong nuớc mà một số khách hàng từ Hàn Quốc, Đài loan, Campuchia... đã tìm đến ủng hộ và hài lòng với chất lượng cùng cung cách phục vụ của shop.

"Xưởng May Long Lộc chuyên sỉ váy đầm" được nhiều khách yêu mến và ủng hộ là do tiêu chí của shop về uy tín, chất lượng, mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng, giá cả lại phải chăng. Sản phẩm của shop bao gồm áo thun, sơ mi, váy đầm, quần jean, quần short, jum, set bộ... được thiết kế cao cấp, giá lại rẻ phù hợp với người tiêu dùng. Hàng hot về bao nhiêu là hết bấy nhiêu, khách hàng càng ngày càng đông nên shop ra hàng liên tục. Đây cũng chính là động lực giúp cho công việc mua bán của Thu Lộc ngày càng phát triển hơn.

co-gai-ban-hang-online-kiem-200-trieu-dong-moi-thang-tu-5-trieu-dong-khoi-nghiep-3

Với số vốn ban đầu 5 triệu đồng, giờ đây Thu Lộc đã trở thành cô chủ của shop chuyên sỉ quần áo. Shop của Lộc có hàng chục nhân viên cùng hàng trăm khách sỉ trong và ngoài nuớc. Chỉ trong vòng 5 năm miệt mài lao động mà cô gái trẻ này có thể tự tay mua được một căn nhà mặt tiền ngay trung tâm quận Tân Phú. Hiện thu nhập chính của Thu Lộc khoảng trên 200 triệu đồng một tháng. Song song đó, cô cũng đang mở rộng thêm một trang kinh doanh về mỹ phẩm và dần lấn sân sang lĩnh vực này.

co-gai-ban-hang-online-kiem-duoc-200-trieu-dong-moi-thang-tu-5-trieu-dong-khoi-nghiep-xin-bai-edit-8

Chỉ trong vòng 5 năm miệt mài lao động, Thu Lộc có thể tự tay mua được một căn nhà mặt tiền ngay trung tâm quận Tân Phú.

Cô gái 9X thừa nhận thành công của một người không phải chỉ do bản thân người đó, mà còn nhờ vào nhiệt huyết, chăm chỉ mày mò tìm kiếm, cộng thêm sự giúp đỡ của người chồng cũng là cộng sự tốt nhất làm nên thành công như ngày hôm nay.

Mai Thương

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất