Chuyện về hình xăm - Sự thật về những hình xăm quen thuộc không phải ai cũng biết 

Yan - 14/07/2015, 16:09

Cùng tìm hiểu một số hình xăm mang ý nghĩa đặc biệt hay là một nguồn cảm hứng trong cuộc sống của bạn.

La bàn

Để nói về lịch sử của hình xăm la bàn, những người thủy thủ Tây Ban Nha là những người đầu tiên chọn xăm hình chiếc la bàn lên người của mình với ý nghĩa dù có đi xa đến đâu hay dù có bị lạc đường thì họ cũng có thể tìm được đường về nhà. Ngoài ra, chiếc la bàn cũng được xem là một biểu tượng may mắn đối với người thủy thủ. Cho đến thời hiện tại, dù bạn không phải là một người thủy thủ thì bạn vẫn có thể lựa chọn xăm chiếc la bàn lên người với những ý nghĩa đặc biệt mà chúng mang lại.

Mỏ neo

Bên cạnh ý nghĩa theo nghĩa đen là giữ hay giúp tàu thuyền neo đậu, người ta tin rằng mỏ neo tượng trưng cho sức mạnh và sự chắc chắn. Bằng việc xăm một chiếc mỏ neo lên mình, chúng có thể giúp bạn đứng vững và đem đến cho bạn sức mạnh để tiếp tục cố gắng dù cho mọi việc có trở nên khó khăn đến thế nào đi chăng nữa. Dù cho bạn chọn bất kỳ thiết kế đơn giản hay phức tạp thì chắc chắn những chiếc mỏ neo sẽ đem lại sức mạnh để vượt qua mọi sóng gió trong cuộc sống.

Máy bay

Hình xăm một chiếc máy bay hoặc một chiếc máy bay giấy tượng trưng cho ước mơ, nhiệt huyết, tuổi trẻ, hy vọng và tự do. Đặc biệt là những chiếc máy bay giấy nhỏ nhắn có thể khiến chúng ta liên tưởng đến ký ức tuổi thơ đẹp đẽ: chiếc máy bay giấy nhỏ được gấp và thả vào không trung với mong ước một ngày nào đó chúng ta sẽ có thể được bay cao, bay xa tới những chân trời mới. Với người đam mê du lịch thì hình xăm máy bay giấy cũng là một sự lựa chọn yêu thích đối với họ.

Mũi tên

Hình xăm mũi tên có thể chứa những ý nghĩa khác nhau. Bên cạnh đó, hình xăm này còn là một dấu hiệu đặc trưng cho những người thuộc Cung Nhân Mã. Có thể hiểu mũi tên mang những ý nghĩa tích cực như một nguồn sức mạnh mới mẻ đẩy bạn về phía trước và tiến tới trong cuộc sống. Hay nếu như bạn đang cảm thấy bế tắc và gặp nhiều khó khăn, hãy nhớ hình xăm một chiếc mũi tên sẽ là nguồn cảm hứng giúp bạn nhanh chóng đạt được những gì mà mình mong muốn.

Infinity (Vô cực)

Giống như hình ảnh một vòng lặp lại và không bao giờ kết thúc, biểu tượng "Infinity" có ý nghĩa tương tự như tái sinh hay sự luân hồi dù đặt nó trong bất kì nền văn hóa nào. Cũng giống như ý nghĩa vô hạn hay không có ranh giới, các thiết kế về hình xăm vô cực cũng không hề được gói gọn trong bất cứ cách nào. Lựa chọn phổ biến nhất vẫn là các chữ "love" (tình yêu), "life" (cuộc sống), hay "faith" (sự tin tưởng) đi cùng với dấu "Infinity".

 

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất