Chuyện tình yêu nhau nhờ khoảng cách 2.300km và tỏ tình bằng… củ ấu

Tiin - 21/07/2016, 11:54

Những cung đường họ đi càng dài, trái tim họ lại càng gần nhau thêm một chút. Đôi khi, khoảng cách địa lý lại là "bà mối" cho những tâm hồn thích rong chơi.

Đường tình dài 2300km

Anh chàng Mai Quang Minh (SN 1990, Hải Phòng) lần đầu tiên nhìn thấy 'bà xã' Trần Như Trang (SN 1992, Gia Lai) qua những bức ảnh chụp cho một hoạt động tình nguyện.

Ấn tượng về cô gái xinh xắn, hay cười cũng chỉ lướt qua anh như thế, cho đến ngày Quang Minh gặp một Như Trang 'bằng xương bằng thịt' trong đợt tập huấn xuyên Việt 35 ngày bằng xe đạp.

Người con gái ấy luôn xuất hiện trước mặt Quang Minh với những khoảnh khắc xinh đẹp nhất, không hề 'sống ảo', bởi hành trình gian khổ đạp xe xuyên Việt từ thiện 35 ngày là môi trường để mỗi người bộc lộ mọi góc cạnh chân thật nhất của bản thân.

Cặp đôi Quang Minh - Như Trang 

Cặp đôi Quang Minh - Như Trang

Như Trang tâm sự: '35 ngày ấy, chúng mình mỗi ngày phải đạp xe đến các tỉnh, quãng đường từ 80km đến 120-140km đã là khó khăn. Những ngày nóng tháng 7 như đổ lửa, trên mặt đường hầm hập hơi nóng nhưng cái nắng gió và cả những con đường đèo dốc không ngăn được ý chí của cả đoàn.

Bọn mình cùng vui đùa, cùng thưởng thức những cảnh đẹp, ăn những món ăn địa phương với số tiền ít ỏi dành dụm trong suốt chuyến đi.

Mình và anh thường nói chuyện với nhau trên đường đi cho xua tan cái mệt mỏi, buồn ngủ. Tình bạn của bọn mình cứ thế lớn dần. Cả hai cảm thấy hợp nhau nên cùng nhau giúp đỡ và động viên nhau hoàn thành chặng đường'.

Những cung đường họ vượt qua trong hành trình xuyên Việt 

Những cung đường họ vượt qua trong hành trình xuyên Việt

Hành trình xuyên Việt từ Hà Nội đến Cà Mau dài 2.300km trong 35 ngày ấy cũng chính là khoảng cách làm dài thêm đoạn đường tình của họ, trở thành 'bà mối' cho những tâm hồn thích rong chơi.

Tỏ tình bằng… củ ấu và màn đấu tranh 'du kích tình yêu'

Hành trình xuyên Việt kết thúc, những ngày tháng bên nhau tưởng chừng như khép lại nhưng kỷ niệm còn đó, khiến họ chẳng thể ngừng nhớ về nhau.

 

Chuyến hành trình xuyên Việt là 'bà mối' đưa cặp đôi đến với nhau 

Chuyến hành trình xuyên Việt là 'bà mối' đưa cặp đôi đến với nhau

Ngày 15/10/2013, anh chàng Quang Minh bắt xe từ Hải Phòng lên Hà Nội, bất ngờ hẹn gặp Như Trang với lý do muốn đưa… củ ấu, quà quê cho cô nàng. Màn tỏ tình chỉ giản dị có thể nhưng cũng đủ khiến Như Trang gật đầu đồng ý, bởi 'tình trong như đã, mặt ngoài còn e'.

Tuy nhiên, khi bố mẹ Minh biết anh chàng có tình cảm với Trang, do khoảng cách địa lý 'xa ơi là xa' nên tỏ vẻ không ưng ý. Anh chàng phải thuyết phục mãi, thậm chí 'có đợt suốt ngày gửi link cho mẹ xem bảo: 'Đây này, mẹ xem này, trên mạng bảo hợp tuổi thế này mà, con đàn cháu đống, phúc lộc đầy nhà…'.

Không những thế, anh chàng còn dùng chiến thuật 'du kích tình yêu', không trực tiếp đấu tranh để bị phản đối, mà tác động, nịnh nọt ông bà ngoại để người lớn xuôi chiều nói đỡ cho cặp đôi.

An tâm với chiến thuật khôn ngoan để cưới được vợ hiền ấy, cặp đôi lại 'đưa nhau đi trốn' đến những miền đất mộng mơ.

'Và em biết, hành trình thêm thú vị, đoạn đường như ngắn lại, mệt nhoài vội tan đi khi trên đường đời của em có một người bạn đồng hành, là anh', Như Trang chia sẻ.

Trở về sau những chuyến hành trình khám phá dài ngày, họ lại cùng ngồi trong căn bếp nhỏ, chờ đợi những mẻ bánh nướng thơm lừng do bàn tay khéo léo của cô bạn tạo nên.

Quang Minh chia sẻ: 'Thích nhất là bạn ý làm bánh và các món Tây rất ngon, thưởng thức món bạn ý làm hết muốn ra quán luôn'.

Cũng bởi cả hai đều có có sở thích là ăn uống nên khi mới quen nhau cũng thân nhau hơn nhờ tình yêu lớn dành cho dạ dày và những màn giành đồ ăn của nhau chẳng khác gì con nít.

Vượt qua những trắc trở, cặp đôi đã chính thức về chung một nhà 

Vượt qua những trắc trở, cặp đôi đã chính thức về chung một nhà

Gần 3 năm bên nhau, trải qua nhiều cung đường nối dài đoạn đường tình ngọt ngào, cặp đôi đã chính thức về chung một nhà vào ngày 3/4/2016.

Nhớ lại về ngày chung đôi của Như Trang, cô bạn thân Quỳnh Diệu Thơ chia sẻ: 'Đám cưới xa của cặp đôi này đặc biệt lắm. Vì cô dâu ở tận Gia Lai nên đám cưới cả họ đi máy bay đấy'

 'Anh tin với niềm tin son sắt và vững vàng, tin rằng em sẽ là người bạn đời, người bạn mãi mãi cùng anh đi trên mọi nẻo đường, mọi hành trình. Anh yêu em' - đó cũng là những câu kết ngọt ngào trong đoạn clip tình yêu công phu Quang Minh dành tặng bà xã trong ngày kết hôn.

Những chuyến đi, những yêu thương vẫn sẽ nối dài thêm trên đoạn đường tình của họ. Những cung đường họ đi càng dài, trái tim họ lại càng gần nhau thêm một chút. Bởi đôi khi, khoảng cách địa lý lại là 'bà mối' cho những tâm hồn thích rong chơi.

Ảnh: NVCC

 

Video được xem nhiều nhất

Bình luận

Xem nhiều nhất